บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2555

รวมคดี เกียรติคุณ-ประจวบ เหยื่อกระสุน’ 53 ใต้ทางด่วนพระราม4

ที่มา ประชาไท

 
 
ภาพจากศชป. ซึ่งนำมาจากคลิป afpbbnews ในเว็บไซต์ยูทูป
ในคลิปนี้เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่ทั้งคู่ถูกยิงใต้ทางด่วนพระรามสี่ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล


3 ก.ย.55 ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ มีการไต่สวนการไต่กรณีของนายเกียรติคุณ ฉัตร์วีระกุล อายุ 25 ปีอาชีพขับมอเตอร์ไซด์รับจ้าง และนายประจวบ ประจวบสุข อายุ 42 ปี อาชีพรับจ้าง ทั้งสองเสียชีวิตบริเวณใต้ทางด่วนพระราม 4 เมื่อช่วงบ่ายแก่ของวันที่ 16 พ.ค.53 ขณะที่รวมตัวกันอยู่กับกลุ่มไทมุงที่ดูเหตุการณ์ของถนนอีกด้านบริเวณบ่อนไก่ ซึ่งมีทหารประจำการอยู่
นางอรุณี ฉัตร์วีระกุล ป้าของนายเกียรติคุณ เบิกความต่อศาลเพื่อยืนยันตัวผู้ตาย จากนั้นอัยการและทนายผู้เสียชีวิตได้ร้องขอให้มีการรวมคดีของนายเกียรติคุณ และนายประจวบเป็นคดีเดียวกัน เนื่องจากเกิดเหตุในที่เดียวกัน วันเวลาเดียวกันและใช้พยานหลักฐานชุดเดียวกัน ศาลอนุญาตตามร้องขอ และนัดพร้อมเพื่อบริหารคดีในวันที่ 19 ก.ย.นี้ เวลา 9.00 น.ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้
ทั้งนี้ รายงานของศูนย์ข้อมูลประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากการสลายการชุมชนเดือน เม.ย.-พ.ค.53 หรือ ศปช. ระบุว่า นายประจวบ ถูกยิงที่บริเวณใต้ทางด่วนพระราม 4 เวลาประมาณ 15.30 เสียชีวิตในเวลาต่อมาจากบาดแผลกระสุนปืนทะลุหลอดเลือดแดงใหญ่และปอด ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันที่นายเกียรติคุณ ฉัตรวีระสกุล อายุ 25 ถูกยิงที่อกซ้าย เสียโลหิตจำนวนมากจากบาดแผลกระสุนปืนผ่านหลอดเลือดแดงใหญ่ในช่องอก และเสียชีวิตในเวลาต่อมา
รายงานระบุด้วยว่า นายเกียรติคุณมีอาชีพขับมอเตอร์ไซด์รับจ้างอยู่ย่านสำโรงเหนือ ถูกว่าจ้างให้มาส่งผู้โดยสารที่แยกถนนเชื้อเพลิง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีไทมุงดูเหตุการณ์จึงหยุดดูเหตุการณ์ด้วยและถูกยิง ดังกล่าว

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker