บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2555

ฮิลลารีเยือนแปซิฟิคใต้ มุ่งลดอิทธิพลจีนในภูมิภาค

ที่มา Voice TV

Voice News 19.00 น. พบกับ ดร.ปวิน ชัชวาลย์พงศ์พันธ์ จะมาวิเคราะห์สถานการณ์ต่างประเทศใน Go Global

 ฮิลลารีเยือนแปซิฟิคใต้ มุ่งลดอิทธิพลจีนในภูมิภาค


นางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐฯ เดินทางไปเยือนหมู่เกาะคุก (Cook Islands) ในแปซิฟิคใต้ นักวิเคราะห์การเมืองระหว่
างประเทศมองว่า น่าจะเป็นความพยายามในการลดอิทธิพลจีนในภูมิภาคนี้ รวมถึงความต้องการเข้ามามีบทบาทในหลายๆ ด้านของสหรัฐฯ เช่นกัน การแข่งขันเพื่อช่วงชิงอำนาจเหนือประเทศในภูมิภาคนี้ระหว่างสหรัฐฯ และจีน จะเป็นตัวกำหนดระเบียบของภูมิภาคว่าจะมีความมีเสถียรภาพมากน้อยเพียงใดในอนาคต

จีนกลายมาเป็นผู้ส่งออกอาวุธสงครามรายใหญ่ให้กับหลายประเทศในแอฟริกา และอาวุธเหล่านี้ถูกนำไปใช้ในสงครามกลางเมืองในหลายกรณี ซึ่งนับว่าขัดต่อมติการคว่ำบาตรขององค์การสหประชาชาติที่ห้ามให้ประเทศส่งออกขายอาวุธให้กับประเทศที่กำลังประสบปัญหาการต่อสู้ภายในประเทศ หลายฝ่ายกำลังจับตามองจีนว่าจะสามารถก้าวข้ามทางสองแพ่งไปได้หรือไม่ นั้นคือ ความพร้อมในการเป็นมหาอำนาจของโลกที่มีความรับผิดชอบ กับผลประโยชน์จากการค้าขายอาวุธสงครามนี้

ทวีปอารค์ติคกำลังประสบกับปัญหาสภาพโลกอุ่น เมื่อน้ำแข็งส่วนหนึ่งละลายตัวอย่างรวดเร็ว ยิ่งส่งผลต่อสภาพอากาศในส่วนอื่นๆ ของโลก อาทิ ก่อให้เกิดสภาพความสุดโต่ง ไม่ว่าจะเป็นการเกิดสภาพแล้ง น้ำท่วมฉับหลัน เกิดอากาศร้อนจัดหรือหนาวจัด ปัญหาที่เกิดขึ้นกับไทยจึงน่าจะมีส่วนที่เกิดมาจากสภาพการอุ่นตัวของบรรยากาศโลก
2 กันยายน 2555 เวลา 09:33 น.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker