บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

สิ่งที่ภาคประชาชนน่าทำเพื่อตอบโต้พวกถ่อยป่วนเมือง

บทความ โดย Bugbunny

ผมอยากเสนอความคิดเห็นนี้ให้คนรักประชาธิปไตยในบอร์ดนี้ลองพิจารณาดูนะครับ

๑. การเคลื่อนไหวไปที่โน่นที่นี่ของพันธมิตรตอนนี้ น่าจะเป็นการรอกำลังจากส่วนภาคใต้เข้ามาร่วมให้มากขึ้น เพราะข้อมูลก็คือส่วนใหญ่พวกที่มาร่วมตอนนี้มากจากภาคตะวันออก เนื่องจากอยู่ใกล้และเดินทางสะดวก

๒. เป้าหมายการเคลื่อนไปที่โน่นที่นี่ครั้งนี้ คือการสร้างความปั่นป่วนวุ่นวายใน กทม.และหัวเมืองสำคัญเป็นหลัก เพื่อให้ทหารกลุ่มของพวกเขาออกมายึดอำนาจ เพราะมีข่าวสะพัดไปทั่วว่า กลุ่มทหารที่ได้มีการวางกำลังหลักไว้ตามที่ต่าง ๆ นั้นร่วมกับเปรม ประยุทธ และ ตท 12 จะเข้ายึดอำนาจ อ้างสาเหตุ การที่รัฐควบคุมสถานการณ์ไม่ได้ แต่มีข่าวสะพัดไปทั่วเป็นการดักคอ จึงยังสองจิตสองใจกันอยู่

๓. อาจจะมีการยั่วยุถึงขั้นเข้ายึดสถานที่สำคัญเพิ่มเติมเพื่อให้ตำรวจทำการปราบปรามผลักดัน แล้วก็จะก่อวินาศกรรม ซึ่งเมื่อเช้ามืดที่ผ่านมานี้ มีระเบิดเกิดขึ้นหลายจุด และเชื่อว่าคืนนี้พวกม็อบเดรัจฉานก็คงจัดเผาหรือระเบิดให้ได้ในคืนนี้อีกหลายจุด

๔. คงจะมีการเข้ายึดอำนาจเป็นการปิดเกมให้ได้ เพียงแต่ทหารจะคุมพวกนอกรีตในกองทัพที่รับคำสั่งคุณผู้เอาแต่ใจตัวเองได้ขนาดไหนเท่านั้น

ข้อเสนอของผมก็คือ

๑. ปล่อยให้พวกมันกระจายกันบ้าไป แค่คอยจับตัวลงมือทำ การจับการ์ดพันธมิตรที่ยึดรถเมล์พร้อมอาวุธรวมทั้งปืนและเครื่องกระสุนเข้าจี้รถเมล์ในวันนี้ได้หลายคน แสดงว่าเอาเข้าจริงตำรวจจะจับก็จับได้เลย ถ้าหลักฐานพร้อม และพวกการ์ดก็ไม่ได้ต่อสู้อะไรมาก

๒. ผู้รักษากฎหมายควรตอบโต้ทุกวิถีทางทันทีที่พวกนี้ละเมิดกฎหมายด้วยการยึดสถานที่ราชการ ก่อวินาศกรรม หรือเผาบ้านเผาเมือง

๓. อาจมีบางคนอยากจะออกไปชุมนุมให้กำลังใจตำรวจที่จัดการกับม็อบโกเต๊กซ์ก็เป็นเอกสิทธิ์ แต่ผมว่าไม่น่าทำตอนนี้ เพราะเปรียบเทียบ แล้วถ้ารัฐบาลจับหรือสลายพวกมันแล้วเราแสดงอาการชื่นชมก็จะเข้าทางทหารเผด็จการและคนเอาแต่ใจตัวเองที่จะยึดอำนาจ ขั้นตอนชุมนุมตอนนี้น่าจะไม่เหมาะสมทางการเมือง เพราะเมื่อพวกนี้สร้างความปั่นป่วนแล้วเราไปเต้นตามมันก็จะเข้าทางพวกมันที่ต้องการให้เกิดความวุ่นวายแล้วทำรัฐประหาร การชุมนุมแสดงความสนับสนุนรัฐบาลกลุ่มย่อย ๆ อย่างเป็นธรรมชาติเป็นเอกสิทธิ

๔. แต่ถ้าพวกมันยึดอำนาจ ชาวเสื้อแดงต้องออกมาทันที ที่สนามหลวงสำหรับ กทม.และที่ศาลากลางทุกแห่งและที่อื่น ๆ ที่เห็นสมควรในแต่ละชุน

๕. ตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นทันทีที่พวกมันยึดอำนาจในประเทศใดประเทศหนึ่ง

เสนอความเห็นมาให้พิจารณากันครับ

จาก
thaifreenews

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker