บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ครม.หาแนวทางชี้แจงผลกระทบที่ไม่สามารถประชุมร่วมสองสภาได้

กรุงเทพฯ 24 พ.ย.- “วุฒิพงศ์ ฉายแสง” เผย ครม.หารือแนวทางประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้าใจถึงผลกระทบที่สมาชิกรัฐสภาไม่สามารถพิจารณาให้ความเห็นชอบเอกสารสำคัญที่เกี่ยวกับความร่วมมือในกรอบอาเซียน ขณะที่เลขาธิการ ครม.ระบุรัฐมนตรีมาหารือเท่านั้นไม่ได้ประชุม ครม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 13.15 น. พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ไปชุมนุมปิดล้อมที่กระทรวงการคลัง ได้ดาวกระจายต่อมายังท่าอากาศยานดอนเมือง จำนวน 3 คันรถบัส หลังจากทราบว่ามีการประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งเริ่มประชุมไปตั้งแต่เวลา 10.30 น. เมื่อพันธมิตรฯ เดินทางมาถึงได้เขย่ามือตบ พร้อมเสียงโห่ร้อง โดยมีตำรวจยืนอยู่หลังแผงเหล็กกั้นทางเข้าด้านหน้าห้องรับรองพิเศษเดิม

นายวุฒิพงศ์ ฉายแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า ที่ประชุมได้หารือถึงแนวทางการประชาสัมพันธ์เพื่อให้ประชาชนเข้าใจถึงผลกระทบที่เกิดจากการที่ไม่สามารถประชุมรัฐสภา เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบเอกสารสำคัญที่เกี่ยวกับความร่วมมือในกรอบอาเซียน ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยสูญเสียความเป็นผู้นำอาเซียน อย่างไรก็ตาม คงต้องมีการหารือระหว่างรัฐบาล ผู้นำฝ่ายค้าน ประธานสภาผู้แทนราษฎร และประธานวุฒิสภา ต่อไป

นายวุฒิพงศ์ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่า เวลา 15.30 น.วันนี้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะประธานคณะกรรมการติดตามสถานการณ์ จะแถลงข่าวร่วมกับนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ว่า จากการสอบถามนายทหารคนสนิทผู้บัญชาการทหารบกยืนยันว่ายังไม่ทราบเรื่องนี้

นายสุรชัย ภู่ประเสริฐ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ไม่ได้เป็นการประชุมคณะรัฐมนตรี เพียงแต่มาพบเพื่อหารือกันเท่านั้น.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-11-24 15:31:39


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker