บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ผ่านจุดเสียวจนชินชา

ตามฟอร์มเลย

ดึงเกมวัดใจจนนาทีสุดท้าย แล้วนายชัย ชิดชอบ ประธานสภารัฐสภา ก็ประกาศผ่านวิทยุรัฐสภา สั่งเลื่อนการประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 24 พฤศจิกายนออกไป จนกว่าเหตุการณ์จะปกติ

ยืนยันจะไม่ให้เกิดความรุนแรง หรือมีเลือดออกแม้แต่หยดเดียว

รั้งเชือกชักเย่อให้ตึงแล้วปล่อยมือดื้อๆ

และก็เป็นม็อบพันธมิตรฯที่เทเค้าหมดหน้าตัก กวักมือเรียกกองหนุนมาจากทั่วสารทิศ ตั้งท่าลุยแบบม้วนเดียวจบ เมื่อฝ่ายรัฐบาลถอย รัฐสภางดประชุม ปลดล็อกเงื่อนไขร้อนๆเฉพาะหน้า

ชักฟืนออกจากกองไฟ

อย่างน้อยๆ 5 วันจากนี้ไป ตามโปรแกรมที่แกนนำม็อบพันธมิตรฯประกาศจะปักหลักปิดเกมรัฐบาลให้ได้ภายในสัปดาห์นี้ โดยความจำเป็นทั้งในเรื่องของเสบียง ค่าใช้จ่ายต่อหัวรวมแล้ววันละหลายล้านบาท

สปอนเซอร์คิดหนักเลยก็แล้วกัน

และโดยเกมเล่นซ่อนหา ในขณะที่ม็อบพันธมิตรฯเปิดยุทธศาสตร์ดาวกระจายไปปิดล้อมอาคารสถานที่สำคัญที่รัฐบาลจะใช้ประชุม ไม่เว้นแม้แต่ทำเนียบรัฐบาลชั่วคราวที่สนามบินดอนเมือง เพื่อขัดขวางการทำงานของฝ่ายบริหารทุกวิถีทาง

งัดมุกอารยะขัดขืนและข่มขืน

แต่ก็ต้อนอีกฝ่ายให้เข้ามุมอับไม่ได้อยู่ดี โดยที่นายสุขุมพงศ์ โง่นคำ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แบะท่า ขณะนี้ยังพอมีเวลาจนถึงวันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายน เพราะยังไม่ปิดสมัยประชุมรัฐสภาสมัยสามัญ โดยทางออกมี 2 ทาง คือ ย้ายที่ประชุม หรือเปิดสมัยประชุมวิสามัญ

หากต้องย้ายสถานที่ประชุม ก็มีหอประชุมของกองทัพไว้รองรับ ไม่ว่าจะเป็นกองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ

ยังมีแต้มให้เล่นอีกหลายช็อต

ที่แน่ๆ โดยการอ่านเกมแล้ว มั่นใจว่าเอาอยู่ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ได้ส่ง เสียงข้ามทวีปจากเวทีประชุมเอเปคที่กรุงลิมา ประเทศเปรู ผ่านสำนักข่าวรอยเตอร์ โดยยืนยันหนักแน่นว่า ไม่

มีความคิดจะลาออกแต่อย่างใด

โดยย้ำเสียงดังฟังชัดต่อหน้านักข่าวนานาชาติ รัฐบาลมาจากการเลือกตั้ง ตามระบอบประชาธิปไตย เมื่อเข้ามาทำหน้าที่แล้ว จะออกตามระบอบตามประชาธิปไตยเท่านั้น และหากรัฐบาลจะต้องถูกขับไล่ ก็ควรมาจากการเลือกตั้งของรัฐสภา หรือจากการลงคะแนนเลือกตั้งของประชาชน

อาศัยเวทีสากล ป่าวร้องหลักการเข้มๆผ่านหูฝรั่งต่างชาติมาเลย

พร้อมกับแสดงความมั่นใจเชิงดักคอ ทหารจะไม่ทำการยึดอำนาจ เพราะทางกองทัพเองก็ได้ออกมายืนยันหลายครั้งแล้วว่า จะไม่มีการทำรัฐประหารอีก

“สมชาย” นิ่ง ไม่ลนลานแต่อย่างใด

โดยอาการตั้งรับอย่างมีเชิงของฝ่ายรัฐบาล ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากการที่ได้ผ่านจุดเสียวสุดๆมาแล้วในเหตุนองเลือดวันที่ 7 ตุลาคม

อารมณ์ชินชากับมุก “รบครั้งสุดท้าย”

ที่แน่ๆ “สมชาย” ยังมีไพ่ให้เล่นอีกใบ ชิงจังหวะยุบสภาได้ ในนาทีเป็นนาทีตาย

เอาเป็นว่า ถ้าไม่มี “คิวแทรก” ด่วน วาระเหนือความคาดหมายประเภทเผาที่นั่นเผาที่นี่ โดยมุกอารยะขัดขืนและข่มขืนของม็อบพันธมิตรฯ ปั่นกระแส “รบครั้งสุดท้าย”

ไม่ระคายผิวรัฐบาลที่ด้านชาไปแล้ว

และโดยอาการที่แสดงให้เห็นว่า ไม่ยี่หระอีกต่อไป ล่าสุดเว็บไซต์ http://www.arabianbusiness.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษออกที่ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้เผยแพร่บทสัมภาษณ์ พิเศษของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ฉบับที่จะตีพิมพ์ ในวันอาทิตย์หน้า

ยืนยันว่า จะกลับมาประเทศไทยอย่างแน่นอน

และมั่นใจว่า สามารถนำความเชื่อมั่นกลับมาสู่ประเทศได้ โดยเงื่อนไขที่คนยากจนในชนบทกำลังมีชีวิตอยู่อย่างยากลำบาก ซึ่งถือเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมเขาจึงต้องกลับเข้าสู่เวทีการเมือง

แต่ก็ยังไม่วายติดติ่งทิ้งท้าย การจะกลับได้หรือไม่นั้น เขาต้องขอพระบรมราชวินิจฉัยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวก่อน

ส่งสัญญาณกระตุ้นกองเชียร์ให้ฮึกเหิม

“ทักษิณ” พร้อมกลับมาประจำการเอง.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker