บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

คลิปภาพพันธมิตรยิงปืนถล่มคนเสื้อแดง พร้อมเผามอเตอร์ไซต์ ปิดวิภาวดี

ทีมข่าวไทยอีนิวส์
คลิปข่าวต้นฉบับจาก TPBS
บันทึกในyoutubeโดย palrakonline
25 พฤศจิกายน 2551



ดาวน์โหลดวีดีโอ

'พันธมิตรยิงปืนใส่กลุ่มtaxiและเผารถ 25.FLV' - ขนาด '8315KB'
http://upload.gangza.com/view.aspx?ItemID=bef48506-eaba-dd11-b5cb-00e08127749e

'พันธมิตรยิงปืนใส่กลุ่มtaxiและเผารถ 25.avi' - ขนาด '15364KB'
http://upload.gangza.com/view.aspx?ItemID=904082c1-ecba-dd11-b5cb-00e08127749e

ภาพ capture โดยคุณสิงห์สนามหลวง


ภาพวินมอเตอร์ไซต์ปากซอยวิภาวดี 3 ถูกพันธมิตรฯใช้ดาบจ่อคอหอย



รอยเตอร์ - บีบีซี ตีข่าวใหญ่ "ผู้ประท้วงในกรุงฯยิงปืนใส่ฝ่ายตรงกันข้าม"

สำนักข่าวต่างประเทศทั้งรอยเตอร์ และบีบีซี ออกข่าวทันที หลังสถานี TPBS เผยแพร่ภาพวีดีโอหลักฐานการยิงปืนและทำร้ายร่างกายประชาชนฝั่งตรงกันข้ามของพันธมิตร โดยบีบีซีแจ้งว่ามีผู้บาดเจ็บจำนวนหกรายหลังการปะทะ และอ้างว่าการประท้วงใหญ่ในกรุงเทพฯครั้งนี้ กลุ่มพันธมิตรฯเรียกขานว่า ยุทธภูมิครั้งสุดท้าย (Final Battle) ลิงก์ข่าวบีบีซี

ด้านรอยเตอร์ ก็ได้นำเสนอข่าวในทำนองเดียวกันว่ากลุ่มพันธมิตรฯได้ยิงปืนเข้าใส่ประชาชนที่สนับสนุนรัฐบาล และกล่าวว่าผู้สนับสนุนเส้นใหญ่ของพันธมิตรฯขณะนี้คงรู้สึกเสียวสันหลังเพราะผลกระทบที่กลุ่มพันธมิตรกระทำนั้นกำลังมีผลต่อเศรษฐกิจของชาติ

"ผู้ที่สนับสนุนกลุ่มพันธมิตรในเบื้องหลังขณะนี้คงรู้สึกกลัวแล้ว เพราะทุกอย่างดูเหมือนจะเริ่มควบคุมไม่ได้ สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นภัยคุกคามต่อความสงบเรียบร้อย และอาจส่งผลกระทบต่อโครงสร้างของรัฐอีกด้วย" มร.คริส เบเกอร์ นักวิเคราะห์การเมืองกล่าว

รอยเตอร์ยังมองว่าท่าทีที่นุ่มนวลของ นายกรัฐมนตรีของไทย นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ได้สร้างปัญหาให้กับกลุ่มพันธมิตร ในขณะที่ตำรวจได้พยายามอย่างยิ่งที่จะหลีกเลี่ยงการปะทะที่จะซ้ำรอยเดิมของเหตุการณ์วันที่ 7 ต.ค.

รอยเตอร์ระบุว่า ผู้สนับสนุนของพันธมิตรฯ ได้แก่คนชั้นกลางในกรุงฯ และคนชั้นสูง ซึ่งรวมไปถึงสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ อีกด้วย "The PAD enjoys the backing of Bangkok's urban middle classes and elite, including Queen Sirikit." ลิงก์ข่าวจากรอยเตอร์

พันธมิตรฯใช้ปืนยิงแท็กซี่ที่ดอนเมือง

รายงานข่าวที่ไม่ยืนยันจากประชาชนที่ใช้เน็ต แจ้งว่า พันธมิตรฯที่ชุมนุมที่ดอนเมืองได้ใช้อาวุธปืนยิงแท็กซี่ที่ขับขี่บริเวณนั้น "น้องที่ทำงานอยู่ในสนามบินบอกว่าพันธมิตรยิงแท๊กซี่ในสนามบินค่ะ แล้วแท๊กซี่ก็รวมตัวกันเอาไม้จะไปตีพันธมิตร ตอนนี้ไม่รู้ว่าเป็นไงบ้างค่ะ" คุณ loveouh จากเว็บไซต์พันทิปรายงาน

คนประชาธิปไตยส่งเสียง เรียกร้องอย่าหลงกลไปปะทะ

มีเสียงเรียกร้องจำนวนมากให้ประชาชนฟากประชาธิปไตย อย่าดำเนินการปะทะให้เกิดความสูญเสีย และให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่บ้านเมือง "ต้องพยายามส่งเสียงกันครับว่าเสื้อแดงอย่าออกมา อดทนไว้ให้ถึงที่สุด ให้เป็นหน้าที่ของตำรวจเถอะ
อย่าปะทะ เพราะจะเข้าทางพวกควาย มันทำตัวแบบไม่เห็นหัวกฎหมายของประเทศก็เพราะอยากให้คนไทยหมดความอดทน อยากให้คนที่ไม่ชอบพันธมารออกมาตีกับพวกมัน แล้วก็จะทำให้ทหารออกมาหรือเป็นเหตุให้รัฐบาลอยู่ไม่ได้" คุณ RoppongiHills กล่าวเรียกร้องผ่านเว็บบอร์ดประชาไท

"มันอยากปล้นอยากเผาปล่อยมัน แต่คอยเก็บภาพพวกมันไว้ให้ได้ รวมทะเบียนรถพวกมันด้วย แจ้งตำรวจให้คอยดักจับจะได้จับพร้อมอาวุธด้วยชัดๆ แต่ถ้ามันสู้ตำรวจ มันตายแน่" คุณ Mario เสนอความเห็น

จาก thaienews

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker