บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ปิดให้วุ่น "สมชาย" ร่อนจอดที่ไหนหวั่นพันธมิตรฯตามปิด นายกฯ โยนข้อหากบฏยัดใส่ ย้อนถามคิดได้ไงให้ลาออก

"สมชาย" โยนข้อหา "กบฎ" ให้พันธมิตร ฐานล้มล้างรัฐบาลจากเลือกตั้ง ปิดข่าวกลับไทยวุ่น หลังพันธมิตรเคลื่อนไป "สุวรรณภูมิ" โฆษกฯรบ.ยันกลับแน่แต่เปลี่ยนจุดจอด ส่วนครม.ประชุมปกติ แต่ปิดสถานที่อ้างบอกก่อน 2 ชม.ได้ "ปู่ชัย" ลองของ เปิดประชุมสภา 26 พย.นี้ พปช.เล็งแก้ข้อบังคับสภา เปิดทางประชุมวิสามัญสัญจรขึ้นเชียงใหม่-อุดรฯแทน

"สมชาย"ชี้ล้มล้างรบ.เป็น"กบฎ"

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์นายพรชัย คุณจักร ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทย อสมท ที่กรุงลิมา ประเทศเปรู เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ว่า ได้รับรายงานกรณี กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้เคลื่อนขบวนมาปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลชั่วคราว ดอนเมือง และไม่เข้าใจว่ากลุ่มพันธมิตรฯ มีวัตถุประสงค์ต้องการอะไร ส่วนผลการประชุม 4 ฝ่ายที่มีมติเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญวันที่ 8-9 ธันวาคม จะทำให้การพิจารณาเอกสารสำคัญเกี่ยวกับความร่วมมือในกรอบอาเซียนได้ทันการประชุมอาเซียน ที่จัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่ขึ้นอยู่ว่าจะสามารถเปิดการประชุมได้หรือไม่ เพราะพันธมิตรฯ คงไปปิดล้อมอีก

ผู้สื่อข่าวถามว่า กลุ่มพันธมิตรฯ ต้องการให้นายกรัฐมนตรีลาออก นายสมชาย กล่าวว่า ตนออกหรือไม่ออก ต้องแล้วแต่ประชาชน เพราะมาจากการเลือกตั้ง และได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้เป็นนายกรัฐมนตรี และตามหลักประชาธิปไตย เราต้องยึดมั่นระบอบประชาธิปไตย ถ้าสุขภาพไม่ดี จำเป็นต้องลาออกก็เป็นอีกเรื่อง แต่การบังคับให้ออก คนที่บังคับให้ออกต้องเป็นประชาชนทั้งประเทศ รัฐธรรมนูญ กำหนดไว้ชัดว่าใครล้มล้างรัฐบาลถือเป็นกบฏ ดังนั้น กลุ่มพันธมิตรฯ จะบังคับให้ตนออกคงไม่ได้ โดยเมื่อกลับถึงประเทศไทยจะหารือกับหน่วยงานด้านความมั่นคงว่าจะทำอย่างไร คงไม่คิดเรื่องนี้คนเดียว

"เครื่องบินลงสนามบินไหน ผมก็จะลงที่นั่น การปิดล้อมสนามบินเสียหายเท่าใด ใครจะรับผิดชอบ ผมเห็นว่าควรช่วยกันเพื่อประเทศชาติ ทิ้งประโยชน์ส่วนตัวช่วยเหลือประโยชน์ส่วนรวมก่อน แล้วคิดหรือยังว่าถ้าให้ผมลาออกจะให้ใครเป็นนายกรัฐมนตรี" นายกฯ กล่าว

อ่านรายละเอียดต่อ มติชนออนไลน์

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker