บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ไทยมุสลิมจี้พธม.เลิกปิดสุวรรณภูมิ เปิดทางไปพิธีฮัจญ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 27 พ.ย. การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ยังคงปักหลักชุมนุมตามเดิม แม้ว่าศาลแพ่งจะมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้กลุ่มพันธมิตรฯ ออกจากพื้นที่ก็ตาม ทั้งนี้ ตลอดทั้งคืนไม่มีเหตุวุ่นวายใดๆ เกิดขึ้น


ด้านผู้แสวงบุญชาวไทยมุสลิม ซึ่งต้องการเดินทางประกอบพิธีฮัจญ์ ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย โดยมีกำหนดการเดินทางออกจากกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมานั้น ยังไม่สามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ เนื่องจากเครื่องบินไม่สามารถลงจอดที่สนามบิน ทำให้กลุ่มผู้แสวงบุญกว่า 200 คน ซึ่งติดค้างที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ ร่วมกันออกแถลงการณ์เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งเจรจากับกลุ่มพันธมิตรฯ เพื่อเปิดทางให้สามารถเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ได้ และเรียกร้องให้กลุ่มพันธมิตรฯ ที่ปิดล้อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิยุติการชุมนุม ที่สร้างอุปสรรคต่อการปฏิบัติศาสนกิจ รวมทั้งขอให้บริษัทการบินไทยรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นกับผู้แสวงบุญ ซึ่งไม่สามารถเดินทางไปประเทศซาอุดีอาระเบียได้


ผู้แสวงบุญต้องนอนค้างที่โรงแรมหาดใหญ่พาราไดส์ แอนด์ รีสอร์ท และวันที่ 27 พ.ย.นี้ เวลา 09.00 น. มีกำหนดการเข้าร่วมกับคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสงขลา ยื่นหนังสือถึงบริษัทการบินไทย สาขาหาดใหญ่ เพื่อขอความชัดเจนสำหรับกำหนดวันและเวลาเดินทาง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker