บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

"ณัฐวุฒิ"เชียร์ตัวโก่ง"แม้ว"หวนการเมืองอ้างมีประโยชน์

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวเมื่อวันที่ 25 พ.ย. กรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศจะกลับมาเล่นการเมืองอีกครั้งว่า การที่พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับเล่นการเมืองหรือไม่นั้น ไม่มีผลกับการเคลื่อนไหวหรือไม่เคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพราะขณะนี้กลุ่มพันธมิตรฯ กำลังสื่อสารว่า อำนาจทางการเมืองต้องเป็นไปตามความพอใจของกลุ่มพันธมิตรฯ เท่านั้น และเมื่อถอดรหัสความหมายออกมาเช่นนี้ การตัดสินใจของ พ.ต.ท.ทักษิณ จึงเป็นเพียงข้ออ้างระหว่างทางเท่านั้น ซึ่งได้พิสูจน์มาแล้วใน 2-3 นายกรัฐมนตรีที่ผ่านมา

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า สำหรับส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนักการเมืองที่มีความรู้ความสามารถ และมีผลงานให้กับประเทศไทยมากมาย การตัดสินใจกลับสู่เส้นทางการเมืองย่อมมีประโยชน์แน่นอน เพียงแต่สถานะในวันนี้ยังมีปัจจัยทางด้านการเมืองต่างๆ ที่พ.ต.ท.ทักษิณ จะต้องแก้ไขอยู่หลายจุด หากหลุดพันธนาการต่างๆแล้วก็ถือว่าเป็นประโยชน์มาก

“การที่พรรคประชาธิปัตย์อ้างว่าจะต้องให้พ.ต.ท.ทักษิณ รับโทษก่อน 2 ปีแล้วจึงค่อยขอพระราชทานอภัยโทษเพื่อกลับมาทำงานการเมืองนั้นเป็นเพราะพรรคประชาธิปัตย์หวังว่าระยะเวลา 2 ปีที่พ.ต.ท.ทักษิณ รับโทษอยู่นั้นนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะได้เป็นนายกรัฐมนตรี เนื่องจากถ้าพ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาเล่นการเมืองโดยไม่ได้รับโทษนั้นนายอภิสิทธิ์จะไม่มีโอกาสเป็นนายกรัฐมนตรี” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าว

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker