บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ทนายฯ ยืนยัน พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่อุทธรณ์คดีที่ดินรัชดาฯ

กรุงเทพฯ 18 พ.ย.- “คำนวณ ชโลปถัมภ์” เผย “พ.ต.ท.ทักษิณ” ไม่อุทธรณ์คดีทุจริตซื้อขายที่ดินรัชดาฯ หลังต่อโทรศัพท์ทางไกลถึงดูไบสอบถาม คาดอดีตนายกฯ เตรียมหาทางประกาศเหตุผลให้สังคมรู้ก่อนโฟนอินความจริงวันนี้สัญจร 14 ธ.ค. ระบุยังสบายดี ปัดไม่รู้อยู่ดูไบกี่วัน

นายคำนวณ ชโลปถัมภ์ ทนายความ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการยื่นอุทธรณ์คดีทุจริตซื้อขายที่ดินรัชดาภิเษกที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ที่พิพากษาให้จำคุก พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเวลา 2 ปี ว่า วันนี้ เมื่อเวลา 14.00 น. ตนได้โทรศัพท์ทางไกลสอบถาม พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งขณะนี้อยู่ที่ประเทศดูไบแล้วว่าประสงค์จะใช้สิทธิยื่นอุทธรณ์คดี ตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2550 มาตรา 278 วรรคสาม ต่อที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาหรือไม่ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ตอบยืนยันว่า จะไม่ใช้สิทธิ์ยื่นอุทธรณ์

นายคำนวณ กล่าวว่า สำหรับเหตุผลที่ไม่อุทธรณ์นั้น พ.ต.ท.ทักษิณ จะอธิบายด้วยตนเองอีกครั้ง คาดว่าจะมีการอธิบายให้ประชาชนทราบอีกครั้งภายใน 1-2 วันหลังพ้นกำหนดอุทธรณ์ ด้วยวิธีการใดวิธีการหนึ่ง ซึ่งยังไม่มีการระบุว่าจะเป็นวิธีการใด ส่วนที่ว่าจะมีการอธิบายเหตุผลผ่านการโฟนอินในรายการความจริงวันนี้สัญจร วันที่ 14 ธันวาคม ที่สนามกีฬาแห่งชาติ (ศุภชลาศัย) นั้นหรือไม่ คิดว่าอาจไม่ใช่ เพราะเป็นช่วงระยะเวลาที่นานเกินไป อย่างไรก็ตาม ในการอุทธรณ์ หาก พ.ต.ท.ทักษิณ จะเปลี่ยนแปลงในภายหลัง ทนายความก็พร้อมจะดำเนินการให้ได้ทันที เพราะก่อนหน้านี้ ได้จัดเตรียมเอกสารไว้แล้วเพียงแต่เมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ยืนยันไม่ยื่นอุทธรณ์ ทนายความก็จะปฏิบัติตามความประสงค์ของลูกความ

ทั้งนี้ สำหรับกำหนดยื่นอุทธรณ์คดีจะครบในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งเป็นเวลา 30 วันนับจากวันที่ศาลฎีกาฯ มีคำพิพากษาคดีเมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา ตามที่รัฐธรรมนูญบัญญัติไว้ นายคำนวณ กล่าวด้วยว่า ขณะที่โทรศัพท์พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ พบว่ายังมีน้ำเสียงที่สดใสดี ไม่แสดงออกถึงความเครียดวิตกกังวล ส่วนการพักอยู่ต่างประเทศนั้น ไม่ทราบจะพักอยู่ที่ประเทศดูไบเป็นเวลานานเท่าใด และจะเดินทางไปที่ใดบ้าง.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-11-18 17:16:39


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker