บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

'กุเทพ'ชำแหละม็อบขายชาติยั่วยุให้เกิดนองเลือด!หวังนำไปสู่ปฎิวัติ

ที่พรรคพลังประชาชนวันนี้ (24 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง รักษาการโฆษกพรรคพลังประชาชน (พปช.) กล่าวภายหลังจากที่ ส.ส.ได้รับแจ้งจากนายชัย ชิดชอบประธานสภาผู้แทนราษฏร ว่าไม่มีการประชุมสภาฯ เนื่องจากถูกกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยบุกปิดล้อม ซึ่งสส.ในพรรคมีท่าทีตรงกันและเข้าใจว่า การเคลื่อนไหวของพันธมิตรฯ เป็นการยั่วยุ ให้เกิดการนองเลือดและนำไปสู่การรัฐประหาร ซึ่งถือว่าเป็นเป้าหมายสูงสุดของกลุ่มพันธมิตรฯ ส่

ร.ท..กุเทพ ยังกล่าวถึงกรณีที่ประธานสภา ได้เลื่อนการประชุมออกไปนั้นเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้ว และสอดคล้องกับแนวทางของรัฐบาลที่ไม่ต้องการให้เกิดการเผชิญหน้า ทั้งนี้ตนขอประณามการกระทำของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ทำให้ประเทศ และประชาชนเสียโอกาสเพราะการประชุมรัฐสภาวันนี้มีร่างข้อตกลงที่สำคัญที่จำนำไปประชุมผู้นำอาเซียนที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพและประธาน เป็นเหตุให้การประชุมสะดุด

รักษาการโฆษกพปช. กล่าวต่อว่า การที่กลุ่มพันธิตรฯ มาปิดล้อมรัฐสภาและอ้างว่าไม่ต้องการให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ซึ่งจริงๆ แล้วได้มีการชี้แจงไปแล้วว่าไม่มีการนำเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาประชุม แสดงว่ากลุ่มพันธิตรฯ เอาแต่ใจไม่เลื่อมใส และศรัทธาในระบอบประชาธิปไตย โดยเฉพาะการเคลื่อนไหวของพล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ ที่ออกกล่าวว่า ครั้งนี้จะเป็นการชุมนุมครั้งสุดท้าย เป็นการต่อสู้แบบพระเจ้าตาก และทุบหม้อข้าวตัวเอง อย่างไรก็ตามก็ยังเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่พันธมิตรฯ ประกาศความชัดเจนเป็นครั้งแรกตั้งแต่การชุมนุมมาว่า และการระดมคนมาครั้งนี้ยังไม่สามารถทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้อีก ก็ขอให้รักษาคำพูด และขอให้ยุติการชุมนุม ปล่อยประชาชนกลับที่ตั้ง หากไม่กระทำตามถือว่าผิดคำพูดและไร้สัจจะ

ร.ท.กุเทพ กล่าวอีกว่า ในส่วนของพรรคพลังประชาชนก็ยังยืนยันสนับสนุนแนวทางการทำงานของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ซึ่งก็สามารถพิสูจน์ธาตุแท้ของพันธมิตรฯ ได้ตามลำดับ และคิดว่าการประชุมสภาฯ หากเปิดไม่ได้ภายใน 2-3 วันนี้ก็ไม่เกิดปัญหา และเห็นด้วยกับทุกทางที่จะไม่มีการเผชิญหน้า

ทั้งนี้ร.ท.กุเทพ ได้เรียกร้องไปยังพรรคประชาธิปัตย์ ที่สนับสนุนกลุ่มพันธมิตรฯ มาเป็นระยะ ได้รักษาระบอบประชาธิปไตย และระบบรัฐสภา ซึ่งวันนี้ตนก็ยังดีใจที่พรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมการประชุม ทั้งๆ ที่กลุ่มพันธมิตรฯ ได้ทำการปิดล้อมรัฐสภาเรียบร้อย แต่พรรคประชาธิปัตย์ก็ได้รับการต้อนรับจากพันธมิตรฯ เป็นอย่างดี แสดงให้เห็นถึงความสันพันธ์อันดีระหว่างพันธมิตรฯ กับพรรคประชาธิปัตย์ และขอร้องว่าอย่าตีสองหน้า

นอกจากนี้รักษาการโฆษกพปช. ยังกล่าวอีกด้วยว่า พรรคพลังประชาชนจะรอดูสถานการณ์หลังจากเหตุการณ์วันที่ 7 ต.ค. 2551 ที่รัฐบาลได้ทำการสลายการชุมนุม จนเป็นเหตุให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก แต่วันนี้รัฐบาลเลือกที่จะหลีกเลี่ยง จะคอยดูว่าจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างไร ซึ่งตนคาดว่ากลุ่มพันธมิตรฯ ก็คงจะประกาศชัยชนะ แต่อยากถามว่าชัยชนะที่ได้รับ แลกกับโอกาสที่เสียไปของประชาชน และใครได้รับประโยชน์ ยังมีความภูมิใจอยู่หรือ



ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker