บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2552

นปช.ไม่เอาประชามติ จวกซื้อเวลา เสีย2พันล้าน

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_35309

จตุพร พรหมพันธุ์

แกนนำเสื้อแดง ยันไม่เอาประชามติ จวกซื้อเวลา เสีย 2,000 ล้าน โดยใช่เหตุ เชื่อสุดท้าย พธม.ก็ต้านอยู่ดี แนะ เพื่อไทย ไม่ต้องรีบร้อนแก้ รธน. อ้างไม่มีวันที่ ปชป.จะแก้ รัฐธรรมนูญ

ที่รัฐสภา เมื่อวันที่ 24ก.ย. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แดงทั้งแผ่นดิน กล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ไม่เห็นด้วยกับการทำประชามติและการตั้งส.ส.ร. รวมทั้งตั้งคณะกรรมการอิสระขึ้นมาตามที่ส.ว.บางส่วนเสนอ เนื่องจากเป็นการซื้อเวลาโดยไม่จำเป็น การทำประชามติจะทำให้เสียงบประมาณ 2 ,000 ล้านบาทโดยใช่เหตุ สุดท้ายเชื่อว่ากลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะออกมาคัดค้านอยู่ดี จึงควรดำเนินการแก้ทันที 6 ประเด็นในกลไกลของรัฐสภา

"หากจะมีการทำประชามติจริงๆแล้ว มีเพียงอย่างเดียวคือทำเพื่อสำรวจว่าประชาชนต้องการรัฐธรรมนูญ 40 หรือ 50 เท่านั้น" แกนนำ นปช. กล่าว และว่า อยากแนะนำพรรคเพื่อไทยว่าไม่ต้องรีบร้อนแก้ไข เพราะไม่มีวันพรรคประชาธิปัตย์จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่สาเหตุที่ทำทีดูเหมือนจะแก้ไขรัฐธรรมนูญก็เพราะเป็นเงื่อนรักษาพรรคร่วม ให้รัฐบาลอยู่รอด

นายจตุพร กล่าวต่อกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธว่าไม่ได้รับงบประมาณซื้ออาวุธเพื่อแลกกับการไม่ปฎิวัติ ว่า เป็นการสะท้อนให้เห็นว่าบ้านเมืองนี้มีแต่คนกระจอก มีแต่การเกี๊ยะเซี๊ยะ พอสมประโยชน์กันแล้วก็บอกไม่มีอะไรเกิดขึ้น ถ้าเรื่องนี้ไม่ใช้การจ่ายค่าคุ้มครอง ตบหัวแล้วลูบหลังจะคืออะไร มันเป็นการสมยอมจ่ายค่าทำขวัญเมื่อ 2-3 อาทิตย์ที่ผ่านมาเกี่ยวกับเรื่องผบ.ตร. เมื่อเป็นอย่างนี้แล้วถ้าวันไหนกองทัพไม่พอใจก็หยอดสตางค์ให้แล้วจบอย่างนั้นหรือ และอยากถามว่าจะซื้อมาทำไมอาวุธมากมาย เพราะไม่มีปัญญาแก้ไขชายแดนไทยกัมพูชา เรื่องเกิดตั้งแต่รัฐบาลชวน หลีกภัย เป็นนายกรัฐมนตรี ที่ไปยอมรับบันทึกความเข้าใจที่จัดทำจากประเทศฝรั่งเศส ตั้งแต่ปี 2543 เราเสียพื้นที่ไปเรียบร้อยแล้ว และอีก 4.6 ตารางกิโลเมตรที่เป็นข้อพิพาทกำลังจะเสียอย่างถาวร กองทัพต้องยอมรับความจริงว่าหากวันนี้มีการปักปันเขตแดนเราจะเสียเปรียบ ทันทีไม่ว่ากัมพูชา หรือลาว

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker