บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2552

ตอดนิด - ตอดหน่อย

ที่มา บางกอกทูเดย์

มัว “งมโข่ง” ทำอะไร!!
คดีอภิมหาโคตะระโคตรโกง “คลองด่าน” ผ่านมา 13-14 ปีเหมือนไม่มีอะไรในกอไผ่??เอาไปดองเค็ม แช่แข็ง หมักนํ้าปลากันหรือไร?...ไฉน “ท่านวิชัยวิวิตเสวี” 1 ในคณะกรรมการ ปปช. ของ “ท่านประธานปานเทพกล้าณรงค์ราญ” ซึ่งรับผิดชอบคดีนี้ ถึงได้ “อืดเป็นเรือเกลือ” นักหลักฐานการขยํ้า ขมํ้าเงินแผ่นดิน 23,000 ล้านบาท.. ที่มีผู้ต้องหา 32 คน เป็นทั้งนักการเมืองขาใหญ่ นักธุรกิจ และเจ้าหน้าที่ของรัฐ ชัดเจนเป็นที่ประจักษ์ยิ่งในกรณีที่ “เสี่ยสุวัจน์ ลิปตพัลลภ” อดีตรัฐมนตรี ชงโครงการคลองด่าน 23,000 ล้านบาท เข้าสู่ ครม. เมื่อยุคนั้น..โดยไม่ผ่านการพิจารณา ของคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ หรือไม่ผ่านการทำ“อีไอเอ” ถือว่าเป็น “จุดตายอันร้ายแรง” ที่สุด..เนื่องจาก“ศาลฎีกา” เคยพิพากษาจำคุก ผู้เสนอโครงการ โดยไม่ผ่าน “อีไอเอ”มาแล้วอย่างจั๋งหนับ!!“ปปช.” ไม่ใช่เสือกระดาษ...ท่านควรที่จะใช้อำนาจ?..แห่งความเด็ดขาดสักทีได้แล้วนะครับ?????????
✮✮✮✮✮
หลักฐานบานเบอะ...เยอะแยะใน “คดีคลองด่าน” ที่ค้นพบ!!
ใครทำเรื่องบานฉํ่า จนหุบไม่ลง น่าจะทราบกันดี ใช่ไหมล่ะ“ท่านอดีตรัฐมนตรีสุวัจน์ ลิปตพัลลภ”??หยั่งกะเรื่อง “ บ่อบำบัดนํ้าเสียคลองด่าน” ถูก “ลักไก่” เสนอเข้า ครม.เป็นวาระเพื่อทราบ นับเป็นสิ่งที่ “ผิดฉกรรจ์” เพราะโครงการใดที่มีการลงทุนมูลค่า 20,000 ล้านบาท ต้องนำเข้า ครม.เป็น“วาระพิจารณา” .. จึงไม่ควรเสนอเป็นวาระ “ปิดตาตีหม้อ”เพื่อให้ ครม.รับทราบจากผลพวงนี้ ทำให้ 32 ผู้ถูกกล่าวหา ทั้ง นักการเมือง นักธุรกิจและ ข้าราชการ มีการวิ่งเต้นล้มคดี..และมีคนบางคนเสนอตัว“สอดแทรก” เข้าไปเป็น “รัฐมนตรีว่าการยุติธรรม” หมายสั่งการให้“ดีเอสไอ” ล้มคดีให้ได้ ด้วยล่ะขอรับที่สำคัญไปกว่านั้น ยังมีการ “อุปโลกน์บริษัทที่ปรึกษา” จากประเทศอังกฤษ เพื่อให้ถูกกับเงื่อนไขของโครงการ..แท้ที่จริงแล้ว ไม่มีการ“จ้างบริษัทที่ปรึกษา” แต่ประการใด นับเป็นโครงการ “ซูเปอร์ฮั้ว”ที่แสนจะรุ่มร่าม!!อนุกรรมการ ปปช. ชี้มูลแล้ว “ว่าผิด”...ไฉน “ปปช.ชุดใหญ่” จึงเก็บเรื่องเงียบสนิท?...ไม่เอาโทษคนผิด จนคดีใกล้หมดอายุความ?????
✮✮✮✮✮
ทำไม? จึงเป็น “ปทีป”ไม่ใช่“ท่านจุมพล”!!
แล้วเงื่อนงำดำมืด ที่ปิดสนิทเอาไว้ ก็ทะลุออกมาสู่หูของมหาประชาชนว่าการผลักดัน “ป.ปลา” ให้ขึ้นสู่ทำเนียบเป็น “ประมุขสำนักเปาเปียว”ดูแลสารทุกข์สุกดิบของชาวบ้านนั้นมี“ประโยชน์มหาศาล” ดักหน้าอยู่โดยขบวนการ “กลุ่มวอลเปเปอร์” ที่อยู่ใกล้กับ “อัครเสนาบดี”ผู้เป็น “นายกฯ”ไปรับประโยชน์จาก “กลุ่มพ่อค้านักลงทุน” มาอย่างอู้ฟู่มีงบการก่อสร้างหมื่นๆ ล้านบาท เป็นอาหารโอชะในการก่อสร้างตึกที่พักให้แก่ “คนสีกากี” ..อีกทั้งยังมี การสร้าง “สำนักเปาเปียว” ที่คล้ายสถานีตำรวจ หรือ “โรงพักของเขา” อีกมากโข... โดยมีคนนำเงิน 200 ล้านบาท ไปให้กับ “เดี่ยวมือสองรองนายกฯ”แต่ท่านไม่รับ!... “กลุ่มนายทุน” จึงหอบเงินเป็นกระตั๊กไปให้“ขบวนการวอลเปเปอร์” ..จึงนำมาซึ่งการผลักดัน “ป.ปลา”ให้มาเป็นใหญ่!!!!ทั้งหมดมาจาก “กลุ่มวอลเปเปอร์” .......ที่ได้รับข้อเสนอ?....กับเงินก้อนเบ้อเร่อ ที่เขานำมาให้?????????
✮✮✮✮✮
เขี้ยวเล็บกุด..พูดอะไรก็ไร้ค่า!!
“มังกรพันปี” บรรหาร ศิลปอาชา ผู้มีบรามีเหนือ พรรคชาติไทยพัฒนา?? มีพลังฝ่ามือ ส.ส.ที่สนับสนุน รัฐบาล ของ “นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ไม่ได้น้อยด้อยไปกว่า “พรรคภูมิใจไทย” ของ“ท่านเนวิน ชิดชอบ” จอมยุทธนักการเมืองผู้เปิดเผยแต่บทบาท อำนาจการชี้ขาด เขาว่า...ท่านเติ้งสุพรรณ” เทียบชั้นไม่ได้กับ “ท่านห้อยบุรีรัมย์” เอาเสียเลยแม้แต่เรื่องการโยกงบการท่องเที่ยว ไปพัฒนา “บึงฉวาก” และ“อุทยานมังกรสวรรค์” ที่สุพรรณบุรี ก็ถูก “พรรคประชาธิปัตย์” ออกมาหักหน้า เสียยับยู่ยี่!!!หากเรื่องนี้ประสบกับ “เนวิน”...คนด่าต้องโดนเหยียบจมดิน? ไม่มีสิทธิ์ไปหมิ่นใครได้อีกแล้ว ล่ะคุณพี่.??????
✮✮✮✮✮
ประกาศว่ามีผลงาน“ครอบจักรวาล”!!
อยากให้ “นายกฯ เด็กดื้อ” อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รับคำท้ากันหน่อยจะได้มั้ยล่ะท่าน??เมื่อเชื่อผลในผลงาน “ตามสัญญา เราทำให้แล้ว” เรื่องเรียนฟรี15 ปี ..ที่ “พรรคประชาธิปัตย์” ยกมาเป็นจุดขายโฆษณาตีปี๊บ ว่านี่เป็น “ผลงานใหญ่”ฉะนั้น, เพื่อพิสูจน์กัน “ท่านมีผลงาน” เหมือนดั่งที่ปากพูดเอาไว้จริง ๆก็อยากให้ “นายกฯ อภิสิทธิ์” ชิง “ยุบสภาฯ” ว่า “ประชาชน”เขาปลื้มผลงานกะโล่โท่นี้จริงหรือไม่?..อย่าพูดเองเออเองแบบนั้นมันยังดูไม่ค่อยจะออก!!ถ้าแน่จริง “ยุบสภาฯ”....ให้ประชาชนตัดสินดีกว่า?.....เลิกลีลาปั้นผลงานขึ้นมาหลอก?????

การบูร

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker