บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2552

ตอดนิด - ตอดหน่อย

ที่มา บางกอกทูเดย์

ไม้หลักปักขี้เลน!! “ชิวหา” ลิ้นที่ไม่มีกระดูกพูดไป ลอกแลก! โลเล! ลุกลี้! ลุกลน!พร้อมที่จะกลับจาก “หน้ามือ” เป็น “หลังมือ” ได้ทุกเช้าเย็น??เป็นการเน้นถึงเนื้อหา “ความสำเร็จ” การไปทัวร์ราชการ ของ“นายกฯ ทารกเด็กดื้อ” อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่สหรัฐอเมริกา ว่า “ฝรั่งเชื่อมั่นประเทศไทย พร้อมแห่มาลงทุน”เกรงแต่ว่า เป็นรายการ “ผักชีโรยหน้า” สมอ้างเองเสียมากกว่าเท่านั้นแหละคุณเพราะ “นายกฯ อภิสิทธิ์” เซดหรือแจมเรื่องใดออกมา ต้องเอาสองหารและเอาผ้าขาวบางกรองกันอีกชั้น...ไม่เช่นนั้น จะเหมือนเรื่องการแต่งตั้งผบ.ตร. ที่ท่านพูดเมื่อวันที่ 24 กันยาฯ ว่า “กลับมาจากสหรัฐฯ ได้ ผบ.ตร.แน่”...แต่พอมาถึง วันที่ 26 กันยาฯ ท่านบิดตะกรูดพูดว่า “ถึงไม่ได้ ผบ.ตร.ในวันที่ 30 กันยาฯก็ไม่เป็นไร”พูดเรื่องเดียว แต่ไม่ซํ้ากัน...แล้วเช่นนี้หรือท่าน?..จะให้ชาวบ้านเชื่อนํ้ามนต์ท่านได้ฉันใด???????
✮✮✮✮✮
“ฝรั่งเชื่อมั่นประเทศไทย”!!
เบิร์ดบ้องหู ตบศรีษะ กันอย่างไม่เกรงอกเกรงใจ??เป็นเสียงที่สวนออกมาจาก “คุณพี่ดอกเตอร์อำพน กิตติอำพน”เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ“สภาพัฒน์ฯ” ที่เอาความจริงมาแฉกันจะจะประเทศไทยยังเละเป็นโจ๊ก จากมรสุมการเมือง โดยเฉพาะข้อมูลของสมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว “แอตต้า” มีนักท่องเที่ยวมาไทยเพียง5.5 แสนคน...จากเดิม 1.12 ล้านคน ตกตํ่าที่สุดในรอบ 10 ปี เลยล่ะฮ่ะดูแล้ว เขายัง “ขาดความเชื่อมั่นต่อประเทศไทย” อีกเป็นกอง.... ถ้า ฝรั่ง จีนแขก เชื่อในศักยภาพรัฐบาล ของ “นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ยอดคนเข้ามาท่องเที่ยว จะลบวูบวาบ! หายวับ! ไปอย่างวังเวง! เช่นนี้หรือกระไร!!!“นายกฯ อภิสิทธิ์” เจ้าขา....ชาวบ้านไม่ได้กินหญ้า?....เขามีปัญญารู้ว่าอะไร เป็นอะไร???
✮✮✮✮✮
สัจจะไม่มีในหมู่โจรแต่กับ “นักการเมือง” ต้องมี “สัจจะความจริง” กันทุกคน??เห็นอาการลุกลน ของ “ชินวรณ์ บุณยเกียรติ” ประธานวิปรัฐบาล..ที่แถสาระแน ไปข้างๆ คูๆ แล้วให้อึดอัดเลี่ยงบาลี ถึงการที่ “ประชาธิปัตย์” จำต้องเป็นจระเข้ขวางคลอง..เกี่ยวกับการ “แก้รัฐธรรมนูญ” เพราะมีบางพรรคทำเพื่อประโยชน์ส่วนตัวของตนเอง ดังนั้น จึงออกมาขัดส่วนการคงให้“รัฐธรรมนูญหน้าแหลมฟันดำ” อยู่คู่ฟ้ากับประเทศไทยนั้น ... “ประธานวิปรัฐบาล ชินวรณ์ บุญยเกียรติ”ไม่ยักจะบอกกันมั่งเลย ...ว่ามีใครได้ประโยชน์ต่อ “รัฐธรรมนูญเผด็จการ” ที่ “หมกเม็ด” และ “ซ่อนรูป” เอาไว้เพียบเลย!!!!!บอกแก้ “รัฐธรรมนูญ” มีคนได้ประโยชน์...แล้วคงรัฐธรรมนูญเผด็จการจอมโหด?..ใครได้ประโยชน์ ไฉนถึงไม่ยอมเฉลย???
✮✮✮✮✮
เป็น “ปริศนาอักษรไขว้”!!
“พรรคประชาธิปัตย์” ของ “นายกฯ อภิสิทธิ์” ทำไม..ถึงได้ซื้อสินค้าแพงบรรลัย??“คอมพิวเตอร์” ที่ “กระทรวงศึกษาธิการ” ของ“ท่านจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” กว่า 400,000 เครื่อง ที่ซื้อให้กับนักเรียนนั้น...แพงระยับยำ เป็นอย่างมากส์อีกทั้งโครงการ “ไทยเข้มแข็ง” เดี๋ยวนี้ เขาเปลี่ยนชื่อเป็น “โกงเข้มแข็ง” เพราะกินกันกร้วบๆ อย่างสนุกปากค่า “แป๊ะเจี๊ยะ” เงินใต้โต๊ะ ก็เขียนซุกซ่อนเอาไว้“ในแบบ” กันอย่างเสร็จสรรพ..นี่ไม่รวมกับเงิน“ค่านายจ้าง” ที่ฟันกันนํ้าบาน มีทั้ง “5 เปอร์เซ็นต์” และ“10 เปอร์เซ็นต์” กันอีกด้วย!!!!ไทยเข้มแข็งน่าจะ “เข้มแข็งจริง”...เพราะมีแต่ “พวกเหลือบพวกปลิง”?....ที่เกาะขาประชาธิปัตย์ “ชิง” พากันรวย?????
✮✮✮✮✮
เพราะความ “โหลยโท่ย” ที่เข็น“งบประมาณ 53” ออกมา!!
“พรรคประชาธิปัตย์” ของ “นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” จึงถูกหักหน้า??เมื่อประดา “อธิบดีกรมกอง”...ต่างพากันโยกงบ เปลี่ยนงบ กันอย่างชื่นฉํ่าสนุกครื้นเครง กันอย่างมันรูสะดือ...โดยโยกงบ และปรับเปลี่ยนงบ.. นำไป “ซื้อรถ” กันเสียอื้อหากนำไปซื้อ “คุรุภัณฑ์” แบบอื่น ต้องใช้งบเกินกว่า 1 ล้านบาทแน่?...แต่เมื่อนำไปซื้อรถ เป็นอำนาจของ “อธิบกรมกองต่างๆ” ที่เขาสามารถทำได้ เนื่องมาจาก “มติ ครม.” ได้อนุมัติ และ ให้อำนาจ เอาไว้เสร็จสรรพ!!งบ 53 ที่ “ประชาธิปัตย์” ชิงสุกก่อนห่าม.......จึงถูกข้าราชการปู้ยี่ปู้ยำ?...หยามหัวใจ ไปเลยล่ะขอรับ????????????

การบูร

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker