บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

"ทักษิณ"ย้ำเป็นหนี้"ในหลวง"ต้องกลับมาทดแทน"หมอลักษณ์"ฟันธง"แม้ว"ฟื้นหลัง26เม.ย.ท้าไม่แม่นให้ฉิบหาย

ที่มา มติชน

"น้องสาวแม้ว" จัดงานทำบุญแด่ "ในหลวง" เงียบเหงา "แม้ว" แจกรูปนั่งใต้ต้นโพธิ์พระพุทธเจ้าพร้อมอนุโมทนาบุญ "หมอลักษณ์" ฟันธงหลัง 26 เม.ย. ดวง "แม้ว" ฟลิกฟื้น คาดอีกต้นปีบ้านเมืองเปลี่ยนแปลง "แม้ว" วิดีโอลิงก์นำทำบุญถวาย "ในหลวง" ร้องเพลงสรรเสริญ เผยพร้อมให้อภัยคนป้ายสีไม่จงรักภักดี ย้ำเป็นหนี้บุญคุณ "ในหลวง" ต้องกลับมารับใช้พี่น้อง เจ้าอาวาส วัดสามพระยา รับ "แดง" ทั้งหัวใจแม้จีวรเหลือง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน เวลา 07.00น. ที่หอประชุมสงฆ์ วัดสามพระยา ถนนสามเสน ซอย 5 นางเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นเจ้าภาพจัดงาน "น้อมดวงใจรักภักดีปฏิบัติธรรมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" โดยภายในงานมีเครือญาติและผู้ใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าร่วมงาน อาทิ น.ส.ศุภรัตน์ นาคบุญนำ น.ส.ลีลาวดี วัชโรบล อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.พรรคพลังประชาชน เป็นต้น ซึ่งภายในงานผู้เข้าร่วมงานได้แต่งกายในชุดขาวประมาณ 500 คน ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าไม่มีบรรดาส.ส.พรรคเพื่อไทยและญาติผู้ใกล้ชิดที่คุ้นหน้าและมีชื่อเสียงมาร่วมงานแต่อย่างใด บรรยากาศภายในงานจึงเป็นอย่างเงียบเหงาเพราะเป็นการทำกิจกรรมนั่งสมาธิและบรรยายธรรม


ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณยังได้จัดผ้าป่าเพื่อระดมทุนสร้างตึกสงฆ์ หรือตึกร่มธรรม และได้แจกภาพถ่ายจำนวน 5,000 ใบแก่ผู้มาร่วมงานซึ่งเป็นรูปของ พ.ต.ท.ทักษิณนั่งสมาธิอยู่ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ ประเทศศรีลังกา โดยอ้างว่าเป็นต้นโพธิ์ที่มาจากต้นเดียวกันกับที่พระพุทธเจ้าทรงตรัสรู้ ทั้งนี้รูปดังกล่าวได้ระบุข้อความว่า “ผมขออนุโมทนา บุญกับท่านที่มาปฏิบัติธรรมถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมา ณ ที่นี่ด้วยครับ” ลงวันที่ไว้ 28 พฤศจิกายน2552


เวลา 14.00 น. นายลักษณ์ หรือหมอลักษณ์ เรขานิเทศ โหรฟันธงชื่อดัง บรรยายธรรมภายในงานตอนหนึ่งว่า ดวงชะตาของพ.ต.ท.ทักษิณเป็นผู้ยิ่งใหญ่ก้าวหน้า แต่ดวงชะตาพ.ต.ท.ทักษิณเป็นดวงชะตาที่แปลก เป็นเกณฑ์ที่ตายแล้วเกิดใหม่หลายครั้ง โดยช่วงนี้พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องระวัง เพราะจะทำให้จิตแตกหากไม่ปฏิบัติธรรมให้ดี และอาจจะกลายเป็นคนเบลอได้ เพราะตั้งแต่วันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมาดวงชะตาของพ.ต.ท.ทักษิณจะแข็งแกร่งขึ้น แต่จากนี้ไปอีก 2 ปี อาจมีเคราะห์ถูกปองร้ายได้ และช่วงระหว่างวันที่ 14 ธันวาคม 2552 – 25 เมษายน 2553 จะมีดาวพฤหัสบดีโคจรเป็นอริกับดวงชะตา พ.ต.ท.ทักษิณ จึงต้องระวัง แต่ดวงชะตาราศีของพ.ต.ท.ทักษิณจะเปิดและพลิกฟื้นหลังวันที่ 26 เมษายนนี้แน่นอนฟันธง หากไม่ถูกขอให้ตนฉิบหายวายวอด อีกทั้ง ช่วงเดือนมกราคม – มีนาคม 2553 จะเกิดเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของบ้านเมือง


จากนั้น เวลา 17.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณ สวมชุดสูทสีดำติดเน็กไทด์สีแดงยืนข้างพระบรมฉายาลักษณ์พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและธงสีเหลืองอักษรพระปรมาภิไธย "ภปร." ได้วิดีโอลิงก์ จากที่พักส่วนตัวในเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรต (ยูเออี) มายังหอประชุมสงฆ์ วัดสามพระยา ตอนหนึ่งว่า ตอนนี้ตนมีความสบายใจถึงแม้จะคิดถึงบ้านก็สบายดี ตนเป็นห่วงพี่น้องคนไทยที่น่าจะทุกข์ เพราะสภาพปัญหาต่างๆเยอะแยะเศรษฐกิจที่หนักหน่วง ความวุ่นวายบ้านเมืองหาจุดจบไม่เจอ ส่วนอากาศที่ดูไบตอนนี้กำลังพอดี อีกไม่กี่วันคงจะหนาวแล้ว


จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ได้พนมถือกล่าวนำอาราธนาศีลถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็นพระเจ้าอยู่หัวเมื่อกล่าวจบ ได้ให้ตัวแทนเครือญาติและผู้ใกล้ชิดมอบกองผ้าป่าจำนวน 5 กอง โดยมีนางเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นประธานมอบแด่พระสงฆ์ และกล่าวว่า ดีใจที่ต้องขออนุโมทนาบุญ มีตัวแทนช่วยทำบุญให้พี่น้องส่งใจให้ เพื่อชาติหน้าเราจะได้เป็นพี่เป็นน้องร่วมกันต่อไป


ต่อมานายลักษณ์ ถามว่า ที่ผ่านมาท่านทำอะไรให้คนไทย และท่านมีความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ขอบคุณอย่างสูง เพราะตนทุ่มเททำด้วยหัวใจ เรื่องใส่ร้ายป้ายสี เรื่องธรรมดาเป็นเรื่องเข้าใจและพร้อมให้อภัยคนที่ใส่ร้ายป้ายสี แต่ทั้งหลายทั้งปวงอยู่ที่ใจ ถ้าใจเราเป็นอย่างไรพฤติกรรมเราก็ปรากฎชัดเจน ทั้งนี้การนั่งสมาธิทำให้จิตใจผ่องใสขึ้น

นายลักษณ์ ถามว่า ท่านดวงจิตใจจงรักภักดีและอยากทดแทนบุญคุณแผ่นดินที่ผ่านมาท้อใจอยากเลิกการเมืองหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า บางครั้งก็มีอารมณ์ขึ้นลง แต่หลังจากได้นั่งสมาธิอาการขึ้นลงก็น้อยมาก บางครั้งเคยท้อบ้างและเจ็บบ้าง แต่พอนั่งสมาธิสบายๆ เราต้องอย่ายอมแพ้กับสิ่งที่ไม่ดี อย่ายอมแพ้กับสิ่งที่คนมาติฉินนินทาโดยที่ไม่จริง เพราะเรามีความตั้งใจดี กระทำดี ตนคิดว่าใจที่สุดกรรมบุญจะตอบสนองเรา เราต้องใจเย็นๆอดทนไป

"ผมเป็นหนี้บุญคุณต่อพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะคนเสื้อแดงและคนที่ปรารถนาดีต่อผม เพราะมีความพยายามอย่างยิ่งที่จะผลักดันให้ผมกลับมารับใช้พี่น้อง เมื่อเป็นหนี้บุญคุณต้องหาทางตอบแทนบุญคุณ ผมคิดแต่ต้นแล้วว่าเป็นหนี้บุญคุณพระเจ้าอยู่หัว ผมได้พึ่งพระบรมโพธิสมภารในฐานะพสกนิกรคนไทยทำมาหากินในไทยจนสร้างเนื้อสร้างตัวได้ ถึงเวลาที่เราต้องทดแทนบุญคุณแผ่นดินและถวายความจงรักภักดีด้วยเพื่อช่วยเหลือพี่น้องคนไทยด้วย เพราะเราเคยผ่านพ้นความทุกข์ยากมาแล้ว จึงอยากช่วยเหลือพี่น้องคนไทย หากผมได้กลับมาเป็นนายกฯอีกครั้งหนึ่ง วันแรกก็คงต้องจุดธูปให้คนไทยพ้นจากความทุกข์ยาก เหมือนผมฝนตกมาแล้วไม่ท้อ หากมีขันรองน้ำฝนก็ได้น้ำกิน เมื่อเราได้กลับมาก็จะทำหน้าที่ตรงนี้" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว


พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว่ว่า ยิ่งถูกรังแกยิ่งสู้ หากเราไม่สู้ให้ความจริงและความยุติธรรมปรากฎ มันเท่ากับว่าปล่อยให้แผ่นดินนี้ตนถูกรังแกได้ คนไทยก็ถูกรังแกได้ ความจริงหนีความจริงไม่พ้นถึงแม้วันนี้คนก่อความชั่วร้ายบ้านเมืองก็คงอยู่ได้สักพักหนึ่ง ดังนั้นความจริงต้องต่อสู้ต่อไป ขอให้พี่น้องอย่ายอมแพ้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระธรรมคุณาภรณ์ เจ้าคณะภาค14 เจ้าอาวาสวัดสามพระยา ได้สนทนากับพ.ต.ท.ทักษิณว่า "อาตมาได้ดูท่านนายกฯ เวลามาออกรายการทุกวัน ดูทีวีเสื้อแดงทุกวัน รายการเสียงประชาชน เมื่อเช้าญาติโยมมาที่วัดใส่เสื้อแดงมาตำรวจก็มามากมาย ไม่รู้ตำรวจมาสงสัยอะไรกัน ทั้งนี้อาตมาได้ยินคนพูดกันมาว่าวัดนี้เข้าข้างเสื้อแดง ทำไมไม่เข้าข้างเสื้อเหลืองบ้าง ความจริงแล้วอาตมามีทั้งสองสี เพราะจีวรสีเหลืองแต่หัวใจสีแดง"

จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ตั้งใจจะนำศาสนาพุทธให้เป็นศาสนาประจำชาติและขณะนี้ได้เดินทางไปทั่วโลกเพื่อเผยแพร่พระศาสนาด้วย ทั้งนี้ประเทศไทยมีเสรีภาพในการนับถือศาสนาและไม่ได้กีดกันศาสนาอื่นๆ แต่อย่างไรก็ตามศาสนาพุทธก็คือศาสนาหลักประจำชาติ


ทั้งนี้ช่วงท้ายของงาน พ.ต.ท.ทักษิณ ได้นำผู้ร่วมงานทั้งหมดจุดเทียนชัย โดยพ.ต.ท.ทักษิณได้จุดเทียนชัยต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ จากนั้นได้นำร้องเพลงสดุดีมหาราชาเพื่อถวายเป็นเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อให้มีพระชนมายุยิ่งยืนนาน พร้อมกับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีเมื่อร้องจบได้กล่าว "ไชโยๆ" 3 ครั้ง และกล่าวว่า "ทรงพระเจริญ"

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker