บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ใกล้กลียุค

ที่มา ไทยรัฐ

รัฐบาลตัดสินใจประกาศภาวะฉุกเฉินครอบคลุมในพื้นที่ กทม. ทั้งหมดระหว่างวันที่ 28 พ.ย.-14 ธ.ค.นี้ เป็นการ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เหตุผลก็เพื่อควบคุมการชุมนุมขับไล่รัฐบาลของคนเสื้อแดง ไม่ให้เป็นชนวนนำไปสู่ความวุ่นวายในบ้านเมือง

ท่ามกลางการวิเคราะห์ว่า เสื้อแดงจะนำคนต่างด้าวเข้าร่วมชุมนุมด้วย มีการวิเคราะห์กันว่า พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ และบรรดาอดีตนายทหารจะวางแผนให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองเหมือนเมื่อครั้ง พฤษภาทมิฬ เพื่อหวังที่จะมีการตั้งรัฐบาลแห่งชาติ เป็นต้น

ทั้งหมดนี้เป็นการวิเคราะห์ดังๆของรัฐบาลทั้งนั้น

ดักคอเหมือนกับตาเห็น เช่นเมื่อครั้งกรณีการชุมนุมเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา รู้ว่า จะก่อจารกรรมแบงก์ อะไรต่อมิอะไรเยอะแยะไปหมด ขนาดดักคอล่วงหน้าก็ยังมีคนกล้าไปทำอีก ทำแล้วยังรอให้จับได้อีก เข้าใจว่าคนร้ายคงไม่ติดตามข่าวสารบ้านเมือง เลยทำซื่อบื้อให้เป็นข่าวจนได้

หรืออย่างกรณีที่บอกว่า จะเอาชาวต่างด้าวเข้ามาร่วมชุมนุมเพื่อก่อความวุ่นวายก็เหมือนกัน ฟังดูคุ้นๆหูเหมือนตอนที่พันธมิตรฯชุมนุม ก็มีข่าวขนเอาแรงงานต่างด้าวมาร่วมชุมนุมด้วย

กลายเป็นสูตรสำเร็จ

ดีไม่ดีอีกวันสองวันรัฐบาลอาจจะประกาศว่า มีกองกำลังต่าง ชาติติดอาวุธเข้าร่วมชุมนุมกับคนเสื้อแดงด้วย หรืออาจจะมีระเบิดตูมตามขึ้นมาแล้วบอกว่า นี่ไงคนเสื้อแดงตั้งใจจะก่อความวุ่นวาย

การที่กลุ่มเสื้อแดงประกาศ เลื่อนการชุมนุม ไม่มีกำหนด และวิเคราะห์ว่าอะไรจะดีขึ้น ก็ต้องไปวิเคราะห์ถึงเกมการชิงขั้วอำนาจทาง การเมืองเอา ถึงได้บอกว่าบ้านเราวนเวียนอยู่แต่ในวงจรอุบาทว์ไม่จบสิ้น

ใกล้กลียุคเข้าไปทุกที

คนที่ตกเป็นเหยื่อเป็นตัวประกันก็คือประชาชนตามเดิม ที่ยังต้องจับตาก็คือการตัดสินใจเดินทางไป ร่วมประชุมหอการค้าที่ จ.เชียงใหม่ ของนายกฯอภิสิทธิ์

ยังออกอาการลังเลไม่แน่ใจ

เนื่องจากเสียงทักท้วงเริ่มจะดังมากขึ้น ลำพังนายกฯอภิสิทธิ์ ไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าเชียงใหม่เกิดการจลาจลอะไรจะเกิดขึ้น คนเชียงใหม่เดือดร้อน จังหวัดท่องเที่ยวกลายเป็นจังหวัดอันตรายไปทันที อากาศกำลังดีๆ นักท่องเที่ยวแห่กันไปเยอะมากขึ้น ไปทำลายบรรยากาศซะนี่

นายกฯอภิสิทธิ์ไม่ควรไปเชียงใหม่ รอให้มีข่าวดี รอให้ แนวทางการเจรจาระหว่างผู้ใหญ่ในบ้านเมืองมีแสงสว่างซะก่อนแล้วค่อยตัดสินใจไม่ต้องอะไรมาก แค่ประกาศภาวะฉุกเฉินที่เชียงใหม่ก็เจ๊งแล้ว

นอกเสียจากว่าจะเดินไปตามแผนรัฐบาลแห่งชาติ ที่มีนายอภิสิทธิ์เป็นนายกฯสร้างขั้วอำนาจใหม่ขึ้นมา ก็เป็นอีกเรื่อง แต่กว่าจะถึงจุดนั้น ประเทศไทยคงถูกย่างสดดำเป็นตอตะโกไปแล้ว.

หมัดเหล็ก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker