บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

"ฮุน เซน"ส่งวิศวกรจีนรังวัดถนน ช่องจอม ส่งทหารกู้ระเบิด

ที่มา มติชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2552 บริเวณจุดผ่านแดนถาวรช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ( ตม. ) ช่องจอม เปิดประตูด่านเพื่อให้บริการชาวไทย และต่างชาติเข้าและออกนอกประเทศ มีพ่อค้าชาวกัมพูชา และประชาชน ข้ามไปมาประมาณ 1,500 คน โดยนายจักรกฤษณ์ โตมาซา เจ้าพนักงานศุลกากรช่องจอมคอยอำนวยความสะดวกตรวจสินค้าต่าง ๆประเภทของป่า และเสื้อผ้ามือสองเพื่อนำเข้าไปขายที่ตลาดช่องจอม ขณะที่นักพนันไทยข้ามไปฝั่งเขมรกว่า 700 คน


บรรยากาศชายแดนค่อนข้างคึกคัก นอกจากนี้ชาวกัมพูชามีการพูดถึงการสร้างถนน ว่า สมเด็จฯ ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีประเทศกัมพูชา ส่งนายช่างวิศวกรจาก ประเทศจีน 7 คน พร้อมส่งหน่วยทหารช่างจากพนมเปญ 20 นาย มารังวัดถนนสายช่องจอม-เสียมราฐ พร้อมเครื่องมือตรวจหาทุ่นระเบิด และกู้วัตถุระเบิดได้จำนวนมาก

เสื้อแดงปรับยุทธศาสตร์เคลื่อนไหวปูพรมดาวเทียมเหนือ-อีสาน

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย (พท.) แกนนำ นปช. กล่าววันที่ 28 พฤศจิกายนว่า หลังเสร็จช่วงการจัดงานวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วันสุดท้ายคือวันที่ 13 ธันวาคม แกนนำคนเสื้อแดงจะมีการประเมินสถานการณ์กันอีกครั้งสำหรับการนัดชุมนุมใหญ่


แหล่งข่าวจากแกนนำคนเสื้อแดงเปิดเผยว่า แกนนำคนเสื้อแดงได้หารือกันเพื่อปรับยุทธศาสตร์การเคลื่อนไหว ภายหลังจากประกาศเลื่อนการชุมนุมใหญ่ออกไปแบบไม่มีกำหนด ล่าสุด ได้ปรับแนวทางให้แกนนำคนเสื้อแดงลงพื้นที่ไปทำงานจัดตั้งในพื้นที่ต่างจังหวัด เพื่อเสริมความแข็งแกร่งเรื่องมวลชนเพิ่มเติม โดยจะมีการรื้อฟื้นรูปแบบของ โรงเรียน นปช.-แดงทั้งแผ่นดินขึ้นมาอีกครั้ง


นอกจากนั้นมีแผนที่จะติดตั้งจานดาวเทียมที่รับสัญญาณสถานีโทรทัศน์พีเพิลชาแนล เพิ่มเติมในพื้นที่ภาคอีสานและภาคเหนือ โดยประสานกับบริษัทตัวแทนจำหน่ายจานดาวเทียมและติดตั้งจานดาวเทียม ให้สั่งจานดาวเทียมที่รับสัญญาณในเครือข่าย ซียูแบนด์ หรือจานดำ ราคาถูกจากจีนเข้ามา จำนวน 10,000 จาน โดยจะจัดจำหน่ายราคาเพียงจานละ 1,300 บาท และเสียค่าติดตั้งเพียง 700 บาท



"อาถรรพ์"ผู้นำกับเวทีหอการค้าสัญญาณเตือนอายุสั้น

เป็นประเพณีปฏิบัติของงานสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศประจำปี ที่ต้องมีนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องไปร่วมงาน แต่ทว่างานสัมมนาครั้งที่ 27 ระหว่างวันที่ 28-29 พฤศจิกายน ที่โรงแรมเลอ เมอริเดียน จ.เชียงใหม่ เป็นอีกปีหนึ่งที่นายกฯไม่ได้ไปร่วมงาน ด้วยเหตุปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง


ก่อนหน้านั้น งานสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ ครั้งที่ 26 ที่ จ.สงขลา เมื่อปี 2551 ในสมัยรัฐบาลของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ก็มีเหตุให้นายกฯและรัฐมนตรีไม่สามารถไปร่วมงานได้ ครั้งนั้นไม่ใช่เป็นเพราะความวิตกต่อความปลอดภัยของนายกฯและรัฐมนตรีที่เข้าประชุม แต่เนื่องจาก กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยบุกเข้ายึดสนามบินสุวรรณภูมิ จึงไม่สามารถเดินทางไปร่วมงานได้ ทำให้การประชุมกร่อยไปมากทีเดียว

ส่วนงานสัมมนาครั้งนี้ ตามกำหนดการเดิมวันที่ 29 พฤศจิกายน นายอภิสิทธิ์ จะไปปิดงานสัมมนาและปาฐกถาพิเศษเรื่อง"บทบาทความร่วมมือภาครัฐและเอกชนในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์เศรษฐกิจเพื่ออนาคตประเทศไทย"
แต่เมื่อกลุ่มเสื้อแดงประกาศที่จะระดมพลมาประท้วงนายกฯ และอาจมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น ทำให้ในที่สุดนายอภิสิทธิ์ ต้องยกเลิกการเดินทางไปร่วมงาน ขณะที่รัฐมนตรีต่างๆ ที่จะไปร่วมงานก็ยกเลิกตามไปด้วย


หลังนายกฯและรัฐมนตรียกเลิกการเดินทางไปร่วมงาน บรรยากาศการสัมมนาเงียบเหงาไปมาก ห้องที่เตรียมรองรับผู้เข้าประชุมกว่า 1,000 คน มีคนไปร่วมเพียงไม่กี่ร้อยคน และเมื่อเปิดงานเสร็จผู้เข้าร่วมประชุมบางส่วนก็ขอเลื่อนการเดินทางกลับเร็วขึ้นทันที


เคยมีการพูดกันถึงอาถรรพ์ของการประชุมหอการค้าทั่วประเทศว่า หากปีไหนที่นายกฯไม่ได้ไปร่วมงาน นายกฯและรัฐบาลชุดนั้นจะอยู่ไม่ครบเทอม


ในสมัยรัฐบาลชวน หลีกภัย 1 ก่อนที่จะพ้นจากเก้าอี้ ปีก่อนหน้านั้นก็ไม่ได้ไปร่วมงานประชุมหอการค้าไทย


หรือในสมัยรัฐบาลของนายสมัคร สุนทรเวช ทางหอการค้าไทยได้ทำหนังสือเชิญไป แต่ได้รับการปฏิเสธไม่ไปร่วมงาน ต่อมาอีกไม่นานรัฐบาลนายสมัครก็ต้องพ้นเก้าอี้ไป


ล่าสุดก็คือรัฐบาลของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ที่ไม่ได้ไปร่วมงาน รัฐบาลก็อยู่ได้ไม่นาน


ส่วนรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ จะเป็นไปตามอาถรรพ์นี้หรือไม่ ต้องรอติดตามกันดูการประชุมหอการค้าทั่วประเทศในปีหน้า

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker