บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

เสื้อแดงญี่ปุ่นกับเสื้อแดง....ทุกมุมโลก

ที่มา บางกอกทูเดย์

ใครจะคิดออย่างไรกับ “คนเสื้อแดง” ก็เป็นเรื่องที่จะคิดกันได้ ไม่มีใครห้ามใจกัน แต่ในความเป็นจริง ถึงวันนี้มี “ความจริงข้อหนึ่ง” ที่จะต้องยอมรับกันอย่างไม่มีทางปฏิเสธ นั่นคือ เครือข่ายของ “คนเสื้อแดง” ได้กระจายออกไปทั่วทุกมุมโลก ในหลายสิบประเทศที่พัฒนาแล้ว“เสื้อแดง” กลายเป็นเครื่องบ่งชี้ถึงคำ

ว่า “ประชาธิปไตย” คนเสื้อแดงทั้งในเมืองไทยและหลายส่วนในมุมโลก ต่างมีความคิดตรงกันในการผลักดันให้คำว่า “ประชาธิปไตย” สามารถจับต้องได้ สัมผัสได้หรืออย่างที่มีใครบอกว่า....ประชาธิปไตยนั้น “กินได้”!!เมื่อ 18 ตุลาคม 2552 ที่ผ่านมา......แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ในญี่ปุ่น หรือ นปช.ญี่ปุ่น ได้จัดกิจกรรมสัมมนาภายใต้ชื่องาน “ถึงเวลาอำลารัฐบาลไก่อ่อน” ครั้งที่ 2เริ่มลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป เพื่อแลกเปลี่ยน

ความคิดเห็นของชาวไทยในญี่ปุ่นที่รักชาติรักประชาธิปไตย และสร้างเครือข่ายเพิ่มความแข็งแกร่ง ...จังหวัดชิบะ ได้ประสานงานเชิญพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โทรศัพท์เข้ามายังเวทีสัมมนาด้วยวัตถุประสงค์ในการจัดงาน “เสื้อแดงชาวญี่ปุ่น” ครั้งนี้ก็เพื่อให้ประชาชนชาวไทยในญี่ปุ่น รวมถึงผู้สนใจซึ่งมาจากหลายท้องถิ่น ได้พบปะและร่วมหารือเกี่ยวกับการบริหารประเทศของรัฐบาลชุดปัจจุบันรวมถึงการร่วมกำหนดแนวทางของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ

ในญี่ปุ่น ให้สามารถประสานงานกันอย่างเป็นระบบ เกิดความคล่องตัวเสื้อแดงญี่ปุ่นเป็นกลุ่มการเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่สนับสนุน พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตรให้กลับมาบริหารประเทศไทยอีกครั้ง มีสัญลักษณ์หลักของกลุ่มคือเสื้อแดงและสีแดงโดยได้มีการรวมตัวกัน เพื่อต่อต้านการบริหารประเทศของรัฐบาลชุดปัจุบัน โดยมีนายอภิสิทธิ์เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี หลังเกิดการเปลี่ยนขั้วรัฐบาล และได้มาซึ่งอำนาจอันไม่ถูกต้อง“เสื้อแดงญี่ปุ่น” ได้จัดกิจกรรมมาหลาย

หนรวมทั้งการรวมตัวกันเมื่อสงกรานต์ที่ผ่านมาที่วัดไทยในญี่ปุ่น เพื่อส่งใจมายังพี่น้องเสื้อแดงไทยที่ต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยเข้มข้นในเวลานั้นเมื่อไวๆ นี้เพิ่งจัดกิจกรรมรวมตัวกันมีนายกฯทักษิณโฟนอินมาให้กำลังใจสู้ และส่งความห่วงใยมาถึง จึงได้จัดกิจกรรมต่อเนื่องขึ้นอีกครั้งโดยงานนี้นปช.ไทยในญี่ปุ่นจะแต่งตั้งผู้แทนแนวร่วมจากแต่ละเขตพื้นที่ เพื่อสร้างเครือข่ายสัมพันธ์ของกลุ่มภายใต้วิสัยทัศน์เดียวกัน .........กระแส “คนเสื้อแดง” ที่กำลังจะกระจายไปทุกมุม

โลก คือ การพิสูจน์ให้เห็นความสมจริงข้อหนึ่งว่าคนไทยเสื้อแดง และประชาคมโลกที่สวมเสื้อแดงต่างเห็นตรงกันประการหนึ่งว่าทุกคนต้องการ “ประชาธิปไตย”ทุกคนต้องการปลดแอกจากการถูกข่มขี่ดังนั้น จึงไม่ใช่เรื่องอัศจรรย์อะไรที่ “คนเสื้อแดง” จะคึกคักทั่วทุกมุมโลกหลายสัปดาห์ก่อนมีข่าวจากแดงอเมริกา นปช.ญี่ปุ่น แดงออสเตรเลีย มาวันนี้คุณเบญแห่งกลุ่มประชาธิปไตยไทยในเยอรมนี ส่งข่าวจากเสื้อแดงเยอรมันมาว่า ได้รวมตัวกันเนื่องใน

ช่วงโอกาสวันครบรอบ 3 ปีของการรัฐประหาร 19 กันยายน ได้มีการประกอบกิจกรรมรำลึกอาลัยและประกาศจุดยืนเพื่อประชาธิปไตยณ Preussenpark กรุงเบอร์ลินกลุ่มได้อ่านแถลงการณ์เพื่อประกาศจุดยืนและเจตนารมย์การต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยสำคัญเหนืออื่นใด....อุดมการณ์ของคนเสื้อแดง คนรักประชาธิปไตย ไม่มีวัน ที่จะมีอะไรมาทำลายแดงอเมริกาชุมนุม LA คึกสมทบเงินช่วยดาตอร์ปิโดไม่ให้โดดเดี่ยวคุณ Akausa เสื้อแดงไทยในอเมริกา เขียนกระ

ทู้ในเว็บบอร์ดประชาไท ว่า......ในวันนี้ไปงานเสื้อแดงในแอลเอมา….มีคุณพงศ์เทพ เทพกาญจนา มาปราศัย…พร้อมด้วยคุณวิชิตปลั่งศรีสกุล ที่ปรึกษากฎหมายคุณทักษิณ ชินวัตร และ พ.ต.ท. สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส. เมืองย่าโม งานนี้ถ่ายทอดสดไปทั่วโลกโดย นปช. ยูเอสเอเสื้อแดงกว่า 350 ชีวิตไทยในอเมริกามาร่วมฟังการปราศัย เห็นแล้วก็รู้สึกว่าเสื้อแดงในแอลเอแข็งแรงมาก งานนี้อาหารเครื่องดื่มฟรี เจ้าของร้านอาหารหลายแห่งนำอาหารมาเลี้ยง นำมา

ไกลจากซานดิอาโกก็มี ก็เป็นที่น่าชื่นใจ ที่เห็นคนไทยมากหลายที่นี่ยังห่วงบ้านห่วงเมืองอยู่ รวมทั้งตัวผมเองด้วยถึงวันนี้....คนเสื้อแดงทุกมุมโลก ขอย้ำอีกครั้ง เจตนารมย์ของพวกเราในการต่อสู่เพื่อประชาธิปไตยจะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง!!ทุกคนประกาศและคิดตรงกัน จะร่วมแรงร่วมใจ ร่วมอุดมการณ์ต่อสู้จนได้รับชัยชนะ!! 

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker