บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

คาราคาซัง

ที่มา ไทยรัฐ

ต่อความยาวสาวความยืดกรณี ความขัดแย้งไทย-กัมพูชา ยิ่งหยิบประเด็น การไล่ล่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มาเป็นชนวนความขัดแย้งมากขึ้นเท่าไหร่ ความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศก็ยิ่งร้าวฉานมากขึ้นเท่านั้น

นับตั้งแต่วิศวกรชาวไทยถูกทางการกัมพูชาจับกุมตัวในข้อหาสายลับ ความลับในการไล่ล่า พ.ต.ท.ทักษิณก็ถูกเปิดโปงมากขึ้น รัฐบาลจะกระเหี้ยนกระหือรือ จะเอาชนะอย่างไรก็แล้วแต่ สิ่งที่ควรแยกแยะก็คือ ผลประโยชน์ส่วนรวมกับผลประโยชน์ส่วนตัว

ดูตามท้องเรื่องแล้ว กัมพูชาก็ยังรักษามรรยาทเอาไว้พอสมควร เพราะมีบางเรื่องบางตอนที่กัมพูชาพยายามจะไม่เก็บมาคิด หรืออาจจะคิดแต่ก็ไม่พูดออกมาดังๆว่า เราไปทำอะไรเกินเลยไว้บ้าง

ถ้าคิดจะทำสงครามจารกรรมกันละก็ คงอยู่กันไม่เป็นสุข ชาวบ้านจะพลอยเดือดร้อนไปด้วย รัฐบาลทุ่มเททั้งใต้ดินบนดินในเรื่องนี้แล้วได้อะไร โดยเฉพาะกับประเทศและประชาชน พ.ต.ท. ทักษิณ ก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร ยิ่งอ้างความชอบธรรมในระบอบประชาธิปไตยได้มากขึ้น

ระบอบการปกครองของประเทศไทยก็จะถูกเพ่งเล็ง

วันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ยังใช้ชีวิตอยู่ดีมีสุข อากาศหนาวๆอย่างนี้คงไปปั้นตุ๊กตาหิมะที่ไหนสบายใจไปแล้ว ที่ทุกข์คือรัฐบาลจะหาทางลงอย่างไรมากกว่า

วัฒนธรรมทางการเมืองปัจจุบันเปลี่ยนไปเยอะ ความเป็นเพื่อนในสภาหายไปหมด มีแต่จะจ้องแทงกันอย่างเดียว ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนบ้านก็แย่ รัฐบาลนี้บกพร่องเรื่องของความสมานฉันท์โดยสิ้นเชิง

อ่านข่าวเห็น ส.ส.เก่าตกทุกข์ได้ยากแล้วอนาถใจ คุณประจัญ กล้าผจญ อดีต ส.ส.โคราชสมัยที่น้าชาติกำลังเฟื่องฟู วันนี้เหลือแต่ ตัวเปล่าๆ ผิดกับ ส.ส.ในยุคปัจจุบัน

อ้วนพีอุดมการณ์ไม่มี มีแต่อุดมกู

มืออาชีพทั้งนั้น อย่างว่าคนดีของประเทศไทยต้องไปเดินตามตรอกกันเป็นแถว ส.ส.ที่ดีๆ ไม่มีอนาคต คุณแคล้ว นรปติหรือ ส.ส.อีสานอีกหลายคนต่อสู้ทางการเมืองด้วยอุดมการณ์จนตาย สุดท้ายคนก็ลืม จะว่าจะดูถูกคนอีสานอย่างไรก็แล้วแต่ ที่ต้องยกย่องก็คือ ส.ส.อีสานไม่เคยทรยศต่ออุดมการณ์

จะคิดเงินเดือนและค่าตอบแทนตัวเองอย่างไรก็แล้วแต่ สภาควรจะหันมามองและเชิดชูนักการเมืองที่ดีๆเอาไว้บ้าง อย่างน้อยก็เอาชื่อแปะข้างฝาไว้ก็ยังดี

อาจจะถามว่าในสังคมไทยคนดีหายไปไหนหมด ถึงได้มี คนกลุ่มน้อย ออกมาสร้างอำนาจบาตรใหญ่จนบ้านเมืองเลอะเทอะเปรอะเปื้อนถึงขนาดนี้

จะไปโทษใครได้ ก็ต้องโทษคนไทยและสังคมไทยนี่แหละไม่ช่วยกันรักษาคนดีเอาไว้ สร้างค่านิยมที่ว่า คนชนะคือคนดีไม่คำนึงถึงที่มาหรือวิธีการ สังคมไทยก็อยู่ไม่ได้

เผด็จการเลยครองเมือง.

หมัดเหล็ก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker