บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

สมัคร สุนทรเวช…(2)

ที่มา บางกอกทูเดย์

ชีวิตของเขา....เป็นตำนาน..การเมืองในชีวิตของเขายืนยัน....ไม่มีมิตรแท้และศัตรูถาวรในการเมืองในฐานะรัฐมนตรีมหาดไทย...รัฐบาลที่ถูกโค่นล้ม...โดยผู้ที่ได้สร้างรัฐบาลขึ้นมา....เมื่อเปลือกหอย..พลเอก เกรียงศักดิ์ ชมะนันท์..ได้ใช้ตีนตะขาบรถถัง..และรังปืนกลบนรถจิ๊ป...บีบเนื้อหอย..สมัคร สุนทรเวช...กลับไปจับปากกาคืนสู่ฐานะก่อนเก่า....หนังสือพิมพ์ เดลิมิเรอร์....อิทธิพลจากปลายปากกาของเขา..รักษาสถานะของเขานักการเมืองในระบบเลือกตั้งที่มีประชาชนคนกรุงเทพฯ ให้ความนิยมสูงสุดสมัคร สุนทรเวช... เป็นหนึ่งในพินัยกรรมของคนแก่คนเฒ่าชาวกรุง...ที่สั่งเสียกับลูกหลาน..ให้ไปลงคะแนนทุกครั้ง....หากมี

สมัคร สุนทรเวช..ในแผ่นปิดหน้าคูหาฟ้าสว่าง...ทุกครั้งเมื่อเผด็จการพังภินท์...สมัคร สุนทรเวช คือ ผู้ชนะ 10 ทิศ ในทุกเวทีเลือกตั้ง...โด่งดังที่สุด...เมื่อเขาคว้า 1 ล้านเสียงแรกของคนกรุง....ในตำแหน่ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครละเลิกจากตำแหน่งผู้ว่าฯ... สมัคร สุนทรเวช..กลับมาอีกในฐานะวุฒิสมาชิก..ของคนกรุงเทพฯ...ทว่า...เผด็จการ19 กันยายน 2549....ยุติบทบาทของเขา...ก่อนวันปฐมนิเทศ..สมัคร สุนทรเวช....เป็นขวา...เขาจึงไม่เคยปฏิเสธอำนาจของ

กองทัพ...ปากกาและฝีปาก..ของเขา..ไม่เคยเป็นพิษภัยกับทุกใครทุกผู้ที่เรืองอำนาจ...สมัคร.....สมัครที่จะอยู่เงียบๆ รอเวลา..จนเมื่อ...ทักษิณ ชินวัตร..ยกเขาขึ้นมาเป็นตัวตายตัวแทนในตำแหน่ง หัวหน้าพรรคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของคนรากหญ้า.....เขาจึงมาถึงสุดยอดแห่งความปรารถนาของนักการเมือง...ตำแหน่ง...นายกรัฐมนตรีสมัคร สุนทรเวช... หล่นจากเก้าอี้นายกรัฐมนตรี...ด้วยคำพิพากษาที่อัปลักษณ์ที่สุด เท่าที่เคยมีเคยปรากฏขึ้นมาในโลก....และแล้ว...พรรคที่ส่ง

เสริมและผลักดัน..ก็ชวนกันปฏิเสธเขา..สู่การเดินกลับมาใหม่สู่ตึกไทยคู่ฟ้า..การเมือง...ให้ความเจ็บปวดเสมอ...กับทุกผู้ที่สมสู่อยู่กับมัน...ไม่ว่ากับยอดเขาสูงเสียดฟ้าหรือรากหญ้าต่ำกว่าดิน....การเมืองคือ อาจารย์ผู้เกี่ยวข้องกับมันล้วนเป็นลูกศิษย์สมัคร สุนทรเวช...เคยมีขุนพลรอบกาย..ไชยสิทธิ์ ภูวภิรมย์ขวัญ...สัญญา สถิรบุตร และสหายร่วมรบมากมาย...แต่..แม่ทัพใหญ่..อย่าง สมัคร สุนทรเวช..ก็จะมีผู้มาใหม่..เข้ากรายใกล้คอยรับใช้เสมอ...แต่วันที่สังขารแพ้ภัย...วัน

ลาจากปรากฏตนชัดเจน...เขาถึงได้รู้ว่า....ผู้จงรักภักดีที่แท้นั้น..คือ ผู้คนที่เขาไม่ถามหา..ในวันเวลาแห่งอำนาจ ทว่า...กว่าจะรู้...มันก็สาย....ก่อนวันสู่สุคติไม่กี่วัน...มีคนถามถึง..คนที่เสมือนมือข้างขวาของเขา..ในคราวที่เรืองอำนาจในทำเนียบเสาชิงช้าติดต่อกันมาถึงทำเนียบไทยคู่ฟ้า...สมัคร สุนทรเวช..ตอบได้เพียงว่า...อย่าไปพูดถึงมันมันเป็นคนชั่ว..ขอให้..วิญญาณของท่าน..สู่ความผาสุกอันเป็นนิรันดร์..ในสุคติภูมิ 

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker