บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

หน้ากากดอกซ่อนกลิ่น

ที่มา ไทยรัฐ

เหรียญย่อมมีสองด้าน ไม่ออกหัวก็ออกก้อย ยกเว้นว่าจะตั้งใจโกงทำเหรียญออกมาด้านเดียว คนก็เลยเห็นแต่หัวหรือก้อยอยู่ทั้งปีทั้งชาติ

มุมมองของมนุษย์ย่อมมีหลายมิติทั้งดีทั้งเลว ดีบ้างเลวบ้าง ก็เป็นธรรมดาของมนุษย์ ไม่มีใครดีเสมอและไม่มีใครเลวเสียทุกเรื่อง

นักการเมืองที่ภาพดีๆถือว่ามีต้นทุน จะทำเลวครั้งสองครั้งก็ไม่สึกไม่หรออะไร ดีไม่ดีจะมีคนสงสารเอาใจช่วยด้วยซ้ำ แต่

นักการเมืองที่ภาพพจน์มัวๆมอๆ ต่อให้ทำดีเลิศประเสริฐศรีอย่างไรก็เสมอตัว ถ้าทำชั่วแค่นิดเดียว กลายเป็นคนเลวตลอดชาติ

สังคมไทยถูกมอมเมาด้วยกระแส

เห็นใจอดีต นายกฯสมัคร สุนทรเวช ที่ล่วงลับ ในยามวิกฤติการเมืองแรงๆ ท่านก็ถูกรังแก ถูกเด็กไม่สิ้นกลิ่นน้ำนมถากถางเอาตลอด พอสิ้น เด็กพวกนี้ก็เกาะกระแสทำคะแนนเยินยอท่านสารพัด นึกถึงภาพที่คุณสมัครนั่งรอต่อเครื่องบินที่สนามบินต่างประเทศเพื่อไปรักษาตัวแล้วมีคนบ้ามายืนถือป้ายประท้วง

ว้าเหว่

ทัศนคติในการตัดสินความดีหรือความเลว ถูกหรือผิด ไม่ใช่มองแค่หน้ากากเท่านั้น แต่ต้องมองไปถึงก้นบึ้งด้วย ยกตัวอย่างเรื่องของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ กับกัมพูชาก็ได้

ถูกประณามว่าขายชาติฉิบ

ตั้งใจดีอยากให้ความสัมพันธ์กลับคืนมาดังเดิม จนกระทั่งแม้แต่การจะช่วยคนไทยที่เดือดร้อนอยู่ในกัมพูชาก็ถูกจับมาเป็นประเด็นการเมือง แค่จะช่วยคนด้วยจิตเมตตาจริงๆแต่ถูกแปลความในทางลบ

เรื่องมีอยู่ว่า มารดาของวิศวกรคนไทยที่ถูกจับในกัมพูชา เขียนจดหมายถึง พล.อ.ชวลิต ขอให้ช่วยลูกชาย จะด้วยเหตุผลกลใด
หรือจะไม่เชื่อน้ำยารัฐบาลก็เป็นอีกเรื่อง

ด้วยความมีบารมีและความสัมพันธ์ระหว่างบิ๊กจิ๋วกับผู้นำกัมพูชา พอประสานไปที่รัฐบาลกัมพูชาทุกอย่างทำท่าจะไปได้ด้วยดี เมื่อวานนี้แม่วิศวกรไปกัมพูชาพบลูกชาย ทุกอย่างก็น่าจะราบรื่น

ตัว พล.อ.ชวลิตก็จะไม่ออกหน้าเอง จะให้ ส.ส.นครพนมเป็นคนเดินเรื่องด้วยซ้ำ เพราะกลัวรัฐบาลจะตะขิดตะขวงใจ พอมีข่าวออกไปถึงหูกระทรวงต่างประเทศเท่านั้นแหละ เห็นว่าถึงขั้นยึดพาสปอร์ตแม่ของวิศวกรคนไทยเลย ขอดำเนินการเอง ทีแรกฝ่ายบิ๊กจิ๋วว่าจะทำเรื่องขอนิรโทษกรรมให้ เลยต้องพับไว้ก่อน

นี่คือหนังตัวอย่างของความจริงที่ซุกอยู่ใต้หน้ากาก หรือการปิดน่านน้ำไทยกัมพูชา รัฐบาลรีบออกมาโฆษณาชวนเชื่อแค่ปิดชั่วคราว โถก็ปิดชั่วคราวหรือไม่ชั่วคราวชาวบ้านก็เดือดร้อนทั้งนั้นเรือประมงบ้านเราซึ่งพื้นที่หากินจำกัดเต็มทีมีจำนวนถึง 800-900 ลำ จะต้องหยุดงานไปถึงเมื่อไหร่ บริหารประเทศด้วยความใจแคบและขาดวิสัยทัศน์ความเป็นผู้นำ มีแต่พาลงทะเลท่าเดียว.

หมัดเหล็ก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker