บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

กษิต ภิรมย์

ที่มา บางกอกทูเดย์

บนโลกนี้...มี สงครามและสันติภาพว่ากันว่า..นับตั้งแต่โลกถูกสร้างขึ้นมาและมีมนุษย์เกิดขึ้นมาในโลก...ชาวมนุษย์ทำให้โลกปราศจากสภาวะสงครามแค่ 300 ปี...ประวัติศาสตร์ชาวไทย...เกือบ 1 พันปีที่ผ่าน...เราว่างเว้นสงครามกันนานที่สุดก็ 150 ปี...หลังสวรรคตของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช...แต่กว่าจะถึงวันที่ปราศจากสงคราม..เผ่าพันธุ์ไทยก็แทบจะแหลกยับอยู่กับการเข่นฆ่ากันทั้งในระหว่างเผ่าพันธ์เดียวกันและจากการผสมโรงของชาติข้างเคียงไม่ว่า พม่า...เขมร

และแม้แต่...เชียงใหม่ ฯลฯเพราะสงครามกันสันติภาพเป็นวัฒนธรรมของมนุษย์...ทุกๆ ประเทศทุกๆ ราชอาณาจักรจึงมี...กระทรวงกลาโหมไว้เพื่อทำสงครามและมีกระทรวงการต่างประเทศไว้เพื่อดูแลสันติภาพแต่ความฉิบหายวายวอดที่เกิดกับประเทศไทยวันนี้...เพราะกระทรวงที่พยายามจะสร้างสันติภาพกลายเป็นกระทรวงกลาโหม...และกระทรวงที่พยายามก่อสงครามกลายเป็นกระทรวงการต่างประเทศน่าเห็นใจอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี...กับรัฐมนตรีต่าง

ประเทศ...ของเขา...แน่นอน...ถ้าเขาเลือกได้...รัฐมนตรีต่างประเทศของเขาคงจะไม่ใช่ขุนใฝ่สงคราม...คงจะไม่ใช่คนที่ด่ากราดรัฐบุรุษเพื่อนบ้านว่า กุ๋ย...และสกปรกคดโกง...ผู้ชนะอย่าง สมเด็จฯ ฮุน เซน...เป็นนายกรัฐมนตรีกัมพูชามาแล้ว 24 ปี...ในการเลือกตั้งที่มีสหประชาชาติเป็นเจ้าภาพ...เทียบชั้นแล้วเขาเหนือกว่าหลายสิบเท่าวันนี้...คนไทยคนหนึ่งเป็นผู้ต้องหา...กระทำการจารกรรมในประเทศกัมพูชา...คนไทยหลากหลายก็อยากจะทำให้เรื่องร้ายมันจบลงด้วย

ดี...พลเอก ชวลิตยงใจยุทธ...จะใช้ความเป็นมิตรและจิตใจที่เป็นไมตรี...หาทางแก้ไขเพื่อช่วยให้คนไทยที่ตกทุกข์ได้ยากได้คืนสู่อ้อมอกพ่อแม่และลูกเมียรัฐมนตรีต่างประเทศไทย...ด่ากราดว่าไม่ใช่หน้าที่...แล้วมันมีปัญญาหรือไม่...แค่จะไปเยี่ยมเยียนพม่าเพื่อนบ้าน...เขายังบอกว่าไม่ว่าง...จะต้อนรับ...กับกัมพูชายิ่งไปกันใหญ่...เขียนไว้ตรงนี้...คนไทยคนนี้จะได้กลับประเทศไทย...และคนที่จะทำให้ได้กลับ...คือ พลเอก ชวลิตยงใจยุทธ...

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker