บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ไพร่อินเตอร์กาเบอร์1สุดคึก กกต.แว้บหนีดูงานเมืองนอกไม่พ้นสายตาเจอตามประกบป้องกันโกงเลือกตั้ง

ที่มา Thai E-News

แดง4ทวีปคึกรับเลือกตั้ง-คน เสื้อแดงใน4ทวีปออกมาเคลื่อนไหวอย่างคึกคัก เสื้อแดงสหภาพยุโรปชูคำขวัญ"ไพร่อินเตอร์กาเบอร์1ทั้งคนทั้งพรรคให้ยิ่ง ลักษณ์เป็นนายกฯ"(บนสุด) ขณะที่เสื้อแดงอเมริกายื่นหนังสือต่อประพันธ์ นัยโกวิท ที่แว้บไปดูงานLAขอให้นับคะแนนเสียงที่เมืองนอกป้องกันโกง(ภาพที่2) แดงออสเตรเลียไปสังเกตการณ์เลือกตั้งนอกราชอาณาจักรที่ซิดนีย์(ภาพที่3) ส่วนแกนนำแดงญี่ปุ่นบุกบ้านนายชวนให้กำลังใจแดงตรังสู้ในถิ่นปชป.

โดยทีมข่าวไทยอีนิวส์
21 มิถุนายน 2554


ความ เคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงในต่างประเทศต่อการเลือกตั้ง 3 กรกฎาคม เป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งการยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการกกต.ที่เดินทางไปดูงานในอเมริกา การสังเกตการณ์การเลือกตั้งในออสเตรเลีย และกิจกรรมรณรงค์ไพร่อินเตอร์กาเบอร์ 1 ในสหภาพยุโรป และแกนนำจากญี่ปุ่นบุกถิ่นปชป.ที่ตรัง

แดงอเมริกายื่นหนนังสือกกต.ที่แว้บไปดูงานLAให้นับคะแนนที่เมืองนอกป้องกันโกง
เมื่อ วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา คนเสื้อแดงในนครลอส แองเจลีส สหรัฐอเมริกา ได้ยื่นหนังสือต่อนายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ฝ่ายบริหารการเลือกตั้ง ระหว่างเดินทางไปดูงานที่แอลเอ และผ่านสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แองเจลีส เรื่อง ขอเรียกร้องให้มีการนับคะแนนเสียงเลือกตั้ง ณ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แองเจลีส โดยมีรายยละเอียดดังต่อไปนี้

ตาม ที่มีพระราชกฤษฎีกายุบสภา และเข้าสู่การเตรียมการให้มีการเลือกตั้งทั่วไปขึ้น ในวันที่ ๓ กรกฎาคม ที่จะถึงนี้นั้น โดยช่วงระยะเวลาการส่งบัตรเลือกตั้งสำหรับคนไทยที่อาศัยในเขตอาณาสถานกงสุล แอล.เอ. คือระหว่างวันที่ ๑๗-๒๖ มิถุนายน ๒๕๕๔

เราในนามของประชาชนคน เสื้อแดงที่พำนักอาศัยอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนียและรัฐ ต่างๆในเขตอาณาของสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แองเจลีส ประเทศสหรัฐอเมริกาทั้งหมด ขอใช้สิทธิร้องเรียน ในฐานะผู้มีสิทธิเลือกตั้งนอกประเทศเพื่อให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปโดย บริสุทธิ์ยุติธรรมตามเจตนาแห่งรัฐธรรมนูญ และนำไปสู่การเริ่มต้นใหม่ ในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง หลีกเลี่ยงความไม่สงบสันติอันอาจจะเกิดจากการประท้วงและชุมนุมเรียกร้องของ ฝ่ายประชาชนที่ถูกคดโกงและบิดเบือนผลแห่งการลงคะแนนเสียง โดยการกระทำอันเห็นแก่ได้ของกลุ่มการเมือง และเจ้าหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้กำกับดูแลและจัดการเลือกตั้ง

จาก ผลของการประชุมสมัชชาคนเสื้อแดงแห่งสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ ๒๔ เมษายน ๒๕๕๔ ในนครลอส แองเจลีส ที่ประชุมได้มีมติเป็นข้อเรียกร้องต่อรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ๕ ประการ เกี่ยวพันถึงการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น ซึ่งในมติข้อที่ ๔. ความว่า “๔. ให้มีการเลือกตั้งอย่าง บริสุทธิ์ยุติธรรมเพื่อให้ได้ตัวแทนที่แท้จริงของประชาชนมาบริหารประเทศ”

จึงขอเรียกร้องให้ ทำการนับคะแนนบัตรเลือกตั้ง หลังจากสิ้นสุดระยะเวลารับบัตรเลือกตั้ง ณ สถานกงสุลใหญ่แอล.เอ. อย่างเปิดเผย ต่อหน้าพยานซึ่งเป็นผู้อาศัยอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดย ไม่ต้องส่งบัตรเลือกตั้งกลับประเทศไทย ส่งเพียงตัวเลขผลการนับคะแนนไปยังกกต. เมืองไทยเท่านั้น อีกทั้ง ขอให้ทางสถานกงสุลฯ ประกาศผลการนับคะแนนให้คนไทยที่พำนักอยู่ในสหรัฐอเมริกา ได้รับรู้โดยทั่วกัน

พวกเรา ในนามของประชาชนคนเสื้อแดง ที่พร้อมเพรียงกันเตรียมใช้สิทธิลงคะแนนเสียง เลือกตั้งนอกประเทศ ไม่ต้องการที่จะให้การบิดเบือนและคดโกงผลการลงคะแนนเกิดขึ้นอีก ดังเช่น ที่เคยเกิดในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ซึ่งพบว่ามีการเปลี่ยนหีบคะแนนระหว่างการนำส่งจากต่างจังหวัดสู่ศูนย์กลาง มีการเผาบัตรเลือกตั้ง มีบัตรเลือกตั้งจากต่างประเทศยังไม่ผ่านการนับตกค้างอยู่ที่ที่ทำการ ไปรษณีย์แห่งประเทศไทย และมีการนำบัตรคะแนนมาเพิ่มก่อนปิดกล่องที่หน่วยเลือกตั้งบางขุนเทียน เป็นต้น

เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การเรียกร้องนี้จะได้รับการตอบสนอง เพื่อให้ผลการเลือกตั้งนอกประเทศ ในท้องที่สหรัฐอเมริกา เป็นผลสะท้อนเจตนารมณ์ของประชาชนอย่างแท้จริง อย่างน้อย เป็นเครื่องแสดงว่าเราได้มาอาศัยอยู่ในสังคมที่มีจิตสำนึกแห่งประชาธิปไตย อย่างสูงส่งแล้ว เราได้ เรียนรู้ที่จะปฏิบัติตามวัฒนธรรมทางการปกครองอันดีงามนั้นด้วย มิได้พกพาเอาความประพฤติอย่าง ไร้ยางอายที่เรียกว่าวิชามารทางการเมืองมาใช้ ให้เป็นที่อับอายแก่ชาวโลก ด้วยความต้องการเปี่ยมล้น ให้ประเทศไทยเป็นประชาธิปไตยสมบูรณ์แบบ

ขอแสดงความนับถือ

คนเสื้อแดงในเขตอาณาสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แองเจลีส

*******

ตัวแทนภาคประชาชนส่งตัวแทนเข้าสังเกตการณ์ การเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรที่ซิดนีย์ ออสเตรเลีย


กลุ่ม พลังประชาธิปไตยไทยออสเตรเลีย รายงานว่า เมื่อวันที่18-19 มิถุนายน 2554 ทางกงศุลใหญ่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ได้จัดให้มีการเลือกตั้งตามกฤษฎีกาการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร โดยมี ตัวแทนผู้สังเกตุการณ์ได้มีส่วนเข้าไปสังเกตการณ์การเลือกตั้งครั้งนี้ โดยเป็นไปตามกฏหมายตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2550 หมวด 5 (อ้างอิงตามเว็บไซด์สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง(http://www.ect.go.th/newweb/th/cooperate/) วันที่ 18 มิถุนายน 2554 ณ Metro Sydney Hotel เวลา 10:00น. ถึง 22:00น. และวันที่19 มิถุนายน ณ. วัดพุทธรังสี Anandale เวลา 9:30น. ถึงเวลา 15:30น.

โดยมีตัวแทนเข้าสังเกตการณ์ทั้งสองวันตั้งแต่ต้นจนจบ จำนวน5คน รวมถึงวันคัดแยกบัตรเพื่อจะส่งกลับไปที่เมืองไทยในวันที่22 มิถุนายน 2554 นี้ด้วย

โดยครั้งนี้นับเป็นการเลือกตั้งที่มีผู้มา ใช้สิทธิมากที่สุดในประวัติศาสตร์ การเลือกตั้งนอกราชฯ ประจำนครซิดนีย์ เฉพาะวันแรกก็มากกว่าทุกๆครั้งที่เคยมีมาแล้ว

ผู้มาใช้สิทธิส่วนมา เป็นวัยรุ่นจนถึงวัยกลางคน โดยบางส่วนมีปัญหาเรื่องของการลงทะเบียนและการตรวจสอบไม่พบรายชื่อ บางส่วนลงทะเบียนไ้ว้แต่ชือกลับไปปรากฏที่ประเทศอื่น ทำให้ไม่สามารถใช้สิทธิได้

จากการเข้าขอสังเกตุการณ์ในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่ง จากกงศุลใหญ่นครซิดนีย์(พีรวิช สุวรรณประเทศ‏) และจากเจ้าหน้าที่กงศุลทุกท่าน

หมายเหตุ: ภาพถ่ายทั้งหมด ถ่ายจากนอกเขตเลือกตั้ง หรือ ก่อน หรือหลังจากกำหนดเวลาเลือกตั้ง จึงไม่ได้ผิดกฏหมายเลือกตั้งแต่อย่างใด
******

สหภาพยุโรป:ไพร่อินเตอร์กาเบอร์1ทั้งคนทั้งพรรคได้ยิ่งลักษณ์เป็นนายกฯ


ฝ่ายประชาสัมพันธ์ุ UDD THAI OF EUROPE (นปช.อียู)รายงานว่า UDD THAI OF EUROPE ร่วมรณรงค์เลือกทั้งคนทั้งพรรค ได้ยิ่งลักษณ์เป็นนายกฯไพร่อินเตอร์ กาเบอร์1. ที่ประเทศเดนมาร์ก
โดย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีงานผ้าป่าประชาธิปไตยไทย ครั้งที่ 4 ที่ประเทศเดนมาร์ก เพื่อสมทบทุนเพื่อช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องที่ได้ผลกระทบจากการสลายการชุมนุม ที่ราชประสงค์ มีพี่น้องจากเดนมาร์ก เยอรมัน ฝรั่งเศส นอร์เวย์ สวีเดน เข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก และเมื่อ เวลา 20.00 น.นายกฯทักษิณ ชินวัตร ได้โฟนอินมาให้กำลังใจและร่วมทำบุญผ้าป่าด้วยเป็นเงิน 2,000 ยูโร

ช่วง นี้เป็นวาระการเลือกตั้งในประเทศไทย ทางคณะกรรมการ นปช.อียู จึงได้เน้นให้ความรู้ และวิธีการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรของพี่น้องคนไทยที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศ ซึ่งบางคนไม่เคยใช้สิทธิ์มาก่อนจึงต้องมีการลงทะเบียนล่วงหน้า และได้มีการรณรงค์ให้พี่น้อง อย่านอนหลับทับสิทธิ์ร่วมออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งนอกราชอาณาจักร

ซึ่ง พี่น้องที่มาร่วมงานในวันนั้น ทุกคนต่างต้องการให้มีการเปลี่ยนแปลงในประเทศไทย ให้เป็นประชาธิปไตยเต็มใบเหมือนประเทศในยุโรปที่พวกเราอาศัยอยู่ โดยเฉพาะกระแสนายกฯหญิงคนแรกของประเทศไทย กำลังเป็นที่จับตามองของชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก

มีการแนะนำและ วิธีการลงคะแนน จากนั้นได้รับประทานอาหารร่วมกัน พร้อมสนุกสนานกับการแสดงมินิคอนเสิร์ต ของศิลปินเสื้อแดง คุณแป๊ะ บางสนาน

รุ่ง เช้าวันอาทิตย์ได้ร่วมกันทอดผ้าป่าประชาธิปไตย ถวายวัดเป็นจำนวนเงิน 16,663โครน (เดนมาร์ก) เข้ากองทุนเยียวยาพี่น้องที่ได้รับผลกระทบเป็นจำนวนเงิน 10,810 โครน ซึ่งเงินจำนวนนี้จะนำไปรวมกับยอดที่ได้รับจากผ้าป่าครั้งที่ 2 , 3 ที่ผ่านมา และอีกครั้งหนึ่งในวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม ที่ประเทศสวีเดน จากนั้น ทางคณะกรรมการจะเดินทางลงไปมอบให้กับพี่น้องที่เมืองไทยด้วยตนเอง

ทาง เจ้าภาพ UDD THAI OF EU (เดนมาร์ก) ขอกราบขอบพระคุณพี่น้องร่วมอุดมการณ์ทุกกลุ่ม ทุกเขต ทุกประเทศที่ให้เกียรติมาร่วมงาน ถ้ามีอะไรที่ทางเจ้าภาพให้การดูแลไม่ทั่วถึง และขาดตกบกพร่องไป กราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย ขอให้ผลบุญทั้งหมดที่ทำส่งผลให้ประเทศไทยได้เป็นประชาธิปไตยเต็มใบ โดยอำนาจอยู่ในมือประชาชนอย่างแท้จริง

และจบลงด้วย ไพร่อินเตอร์กาเบอร์ 1 และประโยคฮิต ( เลือกทั้งคนทั้งพรรค ได้ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกฯ) ชมภาพกิจกรรมทั้งหมดได้ที่ www.thairedeu.com

ไพร่อินเตอร์กาเบอร์1ที่ฟินแลนด์
ก่อน หน้านี้นปช.อียูสัญจรพบปะพี่น้องที่ประเทศฟินแลนด์ เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และรณรงค์ให้พี่น้องที่อยู่ในประเทศฟินแลนด์ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งนอกราช อาณาจักร
จาก การสัญจรครั้งนี้พบว่า มีพี่น้องคนไทยในประเทศฟินแลนด์จำนวนมากที่ยืนอยู่ฝ่ายประชาธิปไตย คือ คนเสื้อแดง ที่ลุกขึ้นมาเรียกร้องขอคืนอำนาจให้ประชาชนโดยแท้จริง ไม่ใช่เผด็จการซ่อนรูปเหมือนที่ผ่านมา ต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตย โดยมีประชาชนเป็นเจ้าของประเทศ และร่วมกันเชิญชวนพี่น้องคนไทยในทั่วโลกให้ออกมาแสดงพลังครั้งสำคัญใน ประวัติศาสตร์ชาติไทย เลือกพรรคที่อยู่ฝ่ายประชาชน ไม่ใช่พรรคที่ออกมาฆ่าประชาชน

ตอนนี้กระแสผู้หญิงทั่วโลกมาแรง การที่ประเทศไทยจะมีนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ชาติไทยจึงเป็น เรื่องที่ทั่วโลกกำลังจับตามองว่าการเลือกตั้งในวันที่3 ก.ค.ที่จะถึงนี้ ฝ่ายประชาธิปไตยจะฝ่าฟันกระบวนการจ้องทำลาย กลโกงต่างๆของฝ่ายเผด็จการอำนาจมืดไปได้หรือไม่

ถึงแม้ว่าคะแนนจะมา เป็นอันดับหนึ่งก็ต้องลุ้นกันอีกยกหนึ่งว่าจะสามารถจัด ตั้งรัฐบาล และมีนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทยได้หรือไม่ ดังนั้นคนไทยในทุกมุมโลกจึงจะร่วมกันจับตามองและเคลื่อนไหวกดดันให้ชนชั้นนำ คายอำนาจ และยอมรับมติเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน หากมีการขัดขวางโดยมิชอบ เราก็จะออกมารณรงค์ทั่วโลกต่อไป

ก่อนจบงานแยกย้ายกันกลับที่พัก ก็ไม่ลืมที่จะบอกว่า เข้าคูหากาเบอร์ 1 และไพร่อินเตอร์กาเบอร์ 1 ชมภาพกิจกรรมทั้งหมดได้ที่ www.thairedeu.com

แกนนำแดงญี่ปุ่นบุกบ้านชวนที่ตรังหวั่นโกงเลือกตั้ง

นาย รัตน์ ภู่กลาง แกนนําคนเสื้อดงจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า คุณฌมารินทร์ ฮะตะ หรือ “เจี๊ยบ เจเปน” แกนนำThai Red Japan กลุ่มเสื้อแดงไทยในญี่ปุ่น ซึ่งมีอาชีพเป็นล่ามอาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น ได้เดินทางมาเยี่ยมกลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดตรัง โดยมีการพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองของ คนเสื้อแดงในประเทศญี่ปุ่น และจังหวัดตรัง ด้วยการสนับสนุนให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง และให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้เป็นนายกรัฐมนตรี

นางฌมารินทร์กล่าวว่า อาศัยอยู่ในประเทศญี่ปุ่นมานานกว่า 27ปี มีอาชีพเป็นล่าม เดิมเป็นคนจังหวัดราชบุรี รักและศรัทธา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มานานมาในระยะหลังมีการเคลื่อนไหวจะจัดตั้งกลุ่มคนเสื้อแดงขึ้น โดยตนได้รับเกียรติให้ดำรงตำแหน่งประธาน “กลุ่มไทยเรดเจเปน”ขณะนี้มีสมาชิกแบ่งไปตามจังหวัดต่างๆรวม 5 จังหวัด กว่า 400คน มีการจัดกิจกรรมพบปะประสานให้ความรู้ด้านกิจกรรมทางการเมืองแก่สมาชิกด้วย การพบปะและโพนอินแก่กัน

“ที่ผ่านมาคนไทยในประเทศญี่ปุ่นเมือจากบ้าน เกิดเมืองนอนมา การมาอยู่ต่างแดนไกลบ้าน จึงอยากฝากพ่อแม่พ่อแม่พี่น้องรวมถึงญาติมิตรให้แผ่นดินกับรัฐบาลนั้นๆ และควรเป็นรัฐลบาลที่ดี โดยเฉพาะคนญี่ปุ่นเอาคนที่ทำงานได้จริง คนทำงานไม่จริงจะไม่เอา ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักธุรกิจญี่ปุ่นรู้จักกันเป็นอย่างดี มีการพัฒนาประเทศสู่ระดับอินเตอร์ คนไทยในญี่ปุ่นส่วนหนึ่งจีงรวมตัวกันจัดตั้งเป็นกลุ่มคนเสื้อแดงเพื่อสนับ สนุนใหก้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้”

เจี๊ยบ เจเปน กล่าวว่า สิ่งที่กลุ่มเรดเจเปน เป็นห่วงต่อการเลือกตั้งในครั้งนี้ก็คือ วิธีการเลือกตั้งทางไปรษณีย์ ตนเชื่อมั่นในสถานทูต แต่ไม่เชื่อมั่นในรัฐบาลว่าใบเลือกตั้งที่ส่งทางไปรษณีย์มายังประเทศไทย จะเป็นบัตรเดียวกันหรือไม่ จึงรณรงค์ให้กลุ่มคนเสื้อแดงในญี่ปุ่นอย่าใช้สิทธิ แต่ก็ถือเป็นสิทธิของแต่ละบุคคลว่าจะเลือกตั้งหรือไม่

นายรัตน์กล่าว ว่า ได้เปิดซอยโรสอินเป็นที่รวมกลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดตรัง ต่อไปจะเป็นสัญญลักษณ์ของคนเสื้อแดง ตนจะทำทุกอย่างเพื่อพรรคเพื่อไทย เนื่องจากมีความศรัทธาในตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อย่างมาก จะทำงานเคลื่อนไหวทางการเมืองในนามคนเสื้อแดงจังหวัดตรังอย่าต่อเนื่อง ทั้งก่อน ขณะและหลังเลือกตั้ง คนกลุ่มเสื้อแดงในซอยโรสอิน มีทั้งนักธุรกิจ มอเตอร์ไซค์รับจ้างรวมไปถึงหมอนวด ขณะนี้มาสมาชิกกว่า 1,000 คนแล้ว

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker