บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2554

วางบึ้ม 3 ลูกซ้อนที่ยะลา ปลัดอำเภอ-อส.ดับ 2 ราย เจ็บ 6 ฝังในสวนยางล่อเข้าไปกดอีก 2

ที่มา มติชน

เมื่อ วันที่ 1 มิถุนายน 2554 เวลา 03.30 น. ศูนย์วิทยุ สภ.กาบัง จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านเหยียบกับระเบิดภายในสวนยาง ได้รับบาดเจ็บ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลกาบัง จึงได้แจ้ง พ.ต.ท.มุสตอปา มะนิ รอง ผกก.สภ.กาบัง นำเจ้าหน้าที่ ตร.สภ.กาบัง เดินทางเข้าตรวจสอบผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลกาบัง ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ นายรังสี ศุภัสสร อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 198 หมู่ 1 ต.กาบัง อ.กาบัง จ.ยะลา ถูกแรงระเบิดทำให้ขาซ้ายหัก เกือบขาด และถูกสะเก็ดระเบิดที่ใบหน้า

จากการสอบสวน เบื้องต้นทราบว่า ขณะที่นายรังสีเดินทางเข้าสวนยางเพื่อกรีดยาง ที่หมู่ 3 บ้านลูโบ๊ะบันยัง ต.กาบัง อ.กาบัง จ.ยะลา และกำลังกรีดยาง ได้เดินไปเหยียบกับระเบิดที่คนร้ายนำมาซุกซ่อนไว้ใต้ต้นยาง จนเกิดระเบิดขึ้นเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ

ต่อมาเวลา 06.30 น. ขณะที่นายอัสมัน เฮาะมะสะเอ๊ะ อายุ 33 ปี ปลัดอำเภอกาบัง พร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอกาบัง เจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ เดินทางเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ ด้วยรถยนต์กระบะ ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นอีกครั้ง บนถนนในหมู่บ้านที่หมู่ 3 ต.กาบัง อ.กาบัง จ.ยะลา ก่อนถึงจุดเกิดเหตุระเบิดลูกแรก ประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นเหตุให้นายอัสมัน เฮาะมะสะเอ๊ะ ปลัดอำเภอกาบัง และนายอุสมาน เจ๊ะนิ อาสาสมัคร เสียชีวิตทันที และมีอาสาสมัครได้รับบาดเจ็บอีก 4 ราย คือ นายมะยูโซ๊ะ อาแด นายหะมะ ลือแบกาแซง นายซาการียา บือมีมะเลง และนายอับดุลมามิ มูซอ

ต่อมาเวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดของเฉพาะกิจอโนทัย ได้เข้าไปตรวจสอบ ขณะที่เดินเข้าตรวจสอบสายไฟ จ.ส.อ.นิยม แป้นนรินทร์ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้เหยียบกับระเบิดที่คนร้ายฝังระเบิดได้ รับบาดเจ็บ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า คนร้ายได้วางแผนด้วยการซุกระเบิดในสวนยางเพื่อทำร้ายชาวสวนยาง ก่อนที่จะนำระเบิดมาซุกไว้ในเส้นทางที่เจ้าหน้าที่จะเดินทางเข้าตรวจสอบ แล้วจุดชนวนระเบิดรวมทั้งซุกระเบิดแบบเหยียบเป็นลูกที่สามไว้ที่ปลายสายไฟ เพื่อทำร้ายเจ้าหน้าที่ในขณะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

หลัง เกิดเหตุ พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กาบัง ขยายพื้นที่ในการปิดกั้นจุดเกิดเหตุ พร้อมสั่งห้ามเจ้าหน้าที่ทุกนายเข้าไปในจุดเกิดเหตุ เนื่องจากเกรงว่าอาจจะมีระเบิดซุกซ่อนอยู่อีก รวมทั้งสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา รีบเข้าดำเนินการตรวจสอบพื้นที่แล้ว

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker