บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เสื้อแดง “แม่วาง” นัดปักธงแดงสองข้างทางเข้าชุมชน

ที่มา ประชาำไท

คนเสื้อแดง “กลุ่ม แม่วางรักประชาธิปไตย” ที่เชียงใหม่ ร่วมกันแจกจ่ายธงแดงตามบ้านเรือนและนำไปติดสองข้างทาง พร้อมเดินสายชี้แจงประชาชนเรื่องบัตรเลือกตั้งพิมพ์โลโก้พรรคผิดขนาด ป้องกันการทำบัตรเสีย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (19 มิ.ย.) ตั้งแต่เวลาประมาณ 10.00 น. คนเสื้อแดงกลุ่ม “แม่วางรักประชาธิปไตย” จำนวนมากได้มารวมตัวกันที่ริมถนนสาย 1013 สันป่าตอง-บ่อแก้ว ช่วง ต.บ้านกาด อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ เขตติดต่อกับ ต.ทุ่งสะโตก อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ราว 30 กิโลเมตร

ทั้งนี้ คนเสื้อแดงกลุ่มแม่วางรักประชาธิปไตย ได้นำธงแดงขนาดสี่เหลี่ยมผืนผ้าความยาว 30 ซม. จำนวนหลายร้อยผืนเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนใน อ.แม่วาง ที่ต้องการนำธงแดงไปติดประดับที่บ้าน ยานพาหนะ นอกจากนี้ได้มีการนำธงแดงไปติดประดับตามต้นไม้สองข้างทางริมถนนสาย 1013 ด้วย โดยสมาชิกกลุ่มแม่วางรักประชาธิปไตยได้เชิญชวนให้ประชาชนใน อ.แม่วางออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 3 ก.ค. นี้ และอย่าเลือกพรรคการเมืองที่ซื้อสิทธิขายเสียงด้วย

โดยตลอด ทั้งวันคนเสื้อแดง อ.แม่วางกลุ่มดังกล่าว ได้เดินเท้าเพื่อแจกจ่ายธงไปตามชุมชนสองข้างทาง และผู้ขับขี่ยานพาหนะที่ต้องการธง และสลับจากเดินเท้าเป็นโดยสารท้ายกระบะของรถปิกอัพไปยังชุมชนถัดไป โดยมีการหยุดปราศรัยย่อยที่ตลาดบ้านกาด และเดินทางต่อไปยัง ต.แม่วิน อ.แม่วาง อันเป็นปลายทางของการรณรงค์

นายสุบรรณ บุญแผ่ผล ประธานกลุ่มแม่วางรักประชาธิปไตย เปิดเผยว่า การทำกิจกรรมของกลุ่มในวันนี้เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งใน อ.แม่วาง ไปใช้สิทธิ์ในวันที่ 3 ก.ค. นอกจากนี้กลัวว่าจะมีการทุจริตการเลือกตั้ง เพราะพบความผิดปกติของตัวอย่างบัตรเลือกตั้งที่ถูกเผยแพร่ในสื่อต่างๆ เพราะในบัตรเลือกตั้ง ตรงช่องสัญลักษณ์ของพรรคการเมืองหนึ่งมีขนาดเล็กผิดไปจากปกติจนเหมือนเป็น ช่องว่าง ซึ่งไม่เหมือนกับพรรคอื่น ดังนั้นหากไปเลือกตั้งแล้วไม่ระวัง ทำเครื่องหมายผิดช่องจะทำให้เป็นบัตรเสีย จึงต้องมีการชี้แจงให้กับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งให้ระมัดระวังในวันเลือกตั้ง จริงด้วย

ก่อนหน้านี้ เมื่อปลายสัปดาห์ก่อน หลังมีกระแสข่าวว่ามีการตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงที่บ้านดอยยาว ใน อ.แม่วาง มีรายงานข่าวว่า พล.ท.วรรณทิพย์ ว่องไว แม่ทัพภาคที่ 3 ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ได้สั่งการให้ พล.ต.ประตินันท์ สายหัสดี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 เข้ามาตรวจสอบและพูดคุยกับชาวบ้านในพื้นที่ถึงวัตถุประสงค์ในการตั้งหมู่ บ้าน และใช้พระราชบัญญัติอะไรในการตั้งหมู่บ้าน [อ่านข่าวย้อนหลัง]

อย่างไรก็ตามนายประเสริฐ เป็งดี รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่วิน อ.แม่วาง ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์เมื่อ 18 มิ.ย. โดยระบุว่าใน อ.แม่วาง มีคนเสื้อแดงอยู่ในชุมชนเหมือนพื้นที่อื่นๆ ในเชียงใหม่ แต่ไม่มีหมู่บ้านเสื้อแดง และไม่มีหมู่บ้านชื่อ “ดอยยาว” ตามที่เป็นข่าว มีแต่หมู่บ้านชื่อ “ห้วยยาว” ซึ่งอยู่ในพื้นที่หมู่ 14 ต.แม่วิน โดยประชากรหมู่บ้านเป็นพี่น้องชาวปกาเกอะญอซึ่งรักสงบ และยังไม่มีการตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงในพื้นที่แต่อย่างใด

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker