บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ณัฐวุฒิอัด “มาร์ค-เทือก” อย่าเล่นบทดาวพระศุกร์

ที่มา ข่าวสด

วัน ที่ 20 มิ.ย. ที่โรงแรมอัมรินทร์ ลากูน จ.พิษณุโลก นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แกนนำคนเสื้อแดง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ โจมตีและเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยสั่งห้ามประชาชนไม่ให้ไปป่วนเวลาหาเสียง ว่า

พรรคเพื่อไทยมีจุดยืนและอุดมการณ์ในระบอบประชาธิปไตย เราอาสาตัวเข้ามาทำงานรับใช้คนไทยทุกคน ทุกสีเสื้อ เราไม่ได้มีสถานะเป็นผู้บังคับบัญชาที่จะมีอำนาจบงการหรือสั่งการใดๆ เพราะคนเสื้อแดงไม่ใช่ลูกน้องเรา เขาคือประชาชนคนหนึ่ง แต่ถ้านายอภิสิทธิ์และนายสุเทพจะคาดคั้นให้พวกเราสั่งการห้ามปราม ก็ต้องถามกลับว่าขนาดวันที่นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.ลูกพรรคที่อยู่ในอำนาจบังคับบัญชาของนายอภิสิทธิ์แท้ๆ ไปร่วมขบวนเคลื่อนไหวกับมวลชนยึดทำเนียบและสนามบิน นายอภิสิทธิ์เคยใช้สายการบังคับบัญชาห้ามหรือไม่

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า สิ่งที่เกิดขึ้นยืนยันว่าไม่ได้เป็นความต้องการหรือการจัดตั้งจัดจ้างของ พรรคเพื่อไทยตามที่ถูกกล่าวหา ก่อนที่พรรคประชาธิปัตย์จะชี้นิ้วมาหาคนอื่นต้องเข้าใจด้วยว่าเวลาชี้นิ้วไป หาคนอื่น 4 นิ้วที่เหลือจะชี้กลับมาหาตนเอง นายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพควรจะทบทวนตัวเองว่าในเรื่องที่กล่าวหาพรรคเพื่อไทยมาตลอดการหา เสียงจนเป็นวาทะกรรมติดปากคือคำก็เผาบ้าน สองคำก็เผาเมือง สามคำก็ล้มเจ้า ล้มสถาบัน สี่คำก็พวกทำลายบ้านเมือง พวกไม่ประสงค์ดี พวกสมุนรับจ้างต่างๆ สิ่งเหล่านี้ตนพยายามทักท้วงตั้งแต่ช่วงต้นของการรณรงค์หาเสียง และได้ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อ กกต.เพื่อให้ใช้อำนาจยับยั้งแล้ว แต่เวลาผ่านมา 1 เดือนเศษ กกต.ก็ยังไม่สรุปความคืบหน้า เพราะคงติดภารกิจไปต่างประเทศ ถ้าพรรคประชาธิปัตย์หยุดวาทะกรรมเหล่านี้ และหันมาหาเสียงอย่างสร้างสรรค์ ก็จะช่วยลดอารมณ์ความรู้สึกของประชาชนได้อย่างเป็นรูปธรรม และจะทำให้บรรยากาศโค้งสุดท้ายเป็นไปอย่างที่ทุกฝ่ายต้องการ

“แต่พรรคประชาธิปัตย์กลับทำสิ่งที่ตรงข้ามตลอดเวลา ยั่วยุ ตอกลิ่มความขัดแย้ง ราดน้ำมันลงไปในกองเพลิงที่คุกรุ่น วันนี้พอประชาชนเขาเกิดอารมณ์ความรู้สึกก็มาชี้ที่พรรคเพื่อไทยว่าทำไมไม่ สั่ง ไม่ห้าม ในช่วงโค้งสุดท้ายนี้เราไม่ได้ยินนโยบายจากพรรคประชาธิปัตย์แล้ว แต่ใช้วิชาสุดยอดที่ทำมาตลอดเวลา 60 ปีคือวิชาทำลายล้างฝ่ายตรงข้ามทางการเมือง ซึ่งถ้าประชาชนออกไปแสดงความไม่พอใจ ก็จะเป็นสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ต้องการ เพื่อเอามาเป็นเครื่องมือต่อยอดในการแสดงบทดาวพระศุกร์ของนายอภิสิทธิ์และ นายสุเทพ สิ่งที่นายสุเทพทำมาตลอด ตอกย้ำเรื่องเผาบ้านเผาเมือง เรื่องสถาบันก็เพื่อต้องการสิ่งนี้ เพราะโค้งสุดท้ายเมือ่เห็นว่าสู้ไม่ได้ ก็ต้องหยิบฉวยสถานการณ์แบบนี้ จึงกราบเรียนประชาชนทุกคนว่าพรรคเพื่อไทยอดทน

ผมเองแม้จะเจ็บปวดขนาดไหนกับสิ่งที่เขาทำ จนถึงกับจะไปปราศรัยเหยียบย้ำกันที่ราชประสงค์ผมก็อดทน ก็ขอให้ประชาชนทุกคนอดทน เดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีบทเรียนอะไรที่จะสั่งสอนได้อย่างเหมาะสมกับสิ่งที่เขา ทำมาตลอด 4-5 ปีเท่ากับที่ประชาชนจะลงคะแนนเลือกพรรคเพื่อไทยอย่างท้วมท้น ดังนั้นขอฝากข้อคิดไปถึงประชาชนทุกสีเสื้อ ไม่ว่าจะสนับสนุนฝ่ายไหน ให้ช่วยกันทำเพื่อหใประเทศเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง ให้วันเลือกตั้งและผลการเลอืกตั้งเป็นตัวตัดสินดีกว่า”นายณัฐวุฒิ กล่าว และว่าขอบอกไปยังประชาชนฝ่ายประชาธิปไตยว่าต้องอดทน อดกลั้น อย่าไปเสริมบทละครให้กับดาวพระศุกร์

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker