บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ลือสะพัดกล่าวหาเหล่ลั่นฆ่าซักหมื่นป้องสถาบัน

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
21 มิถุนายน 2554

ที่เวบบอร์ดMThai มีผู้ใช้ชื่อนามแฝงว่า LumDoaune ตั้งกระทู้หัวข้อเรื่อง พลเอก ประยุทธ์ ลั่นหากจำเป็นต้องฆ่าประชาชนสักหมื่นคนเพื่อปกป้องสถาบัน "ทหารก็จะทำ" โดยมีเนื้อหา(ตามต้นฉบับ)ว่า

เดียวนี้ชีวิตประชาชนคนไทยมันไรค่าขนาดนั้นเลยหรือครับ

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 14.00 น.พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการกล่าวสุนทรพจน์ ในระหว่างตรวจเยียมค่ายทหารแห่งหนึ่งในภาคอีสาน ว่าเป็นเพียงเกมส์การเมืองที่ต้องการลดเครดิสของตน

โดยที่หนึ่งในคำ กล่าวอ้างนั้น ได้ระบุไว้ว่า "หากจำเป็นต้องฆ่าประชาชนสักหมื่นคนเพื่อปกป้องสถาบัน "ทหารก็จะทำ" " ซึ่งหลังจากคำกล่าวอ้างนั้นได้ถูกนำเสนอ ทำให้เป็นที่วิจารณ์ ในโลก Inernet อย่างหนัก สร้างความไม่พอใจแก่ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งหลังจากตรวจสอบผู้ที่ถ่ายคลิปวิดิโอไว้ ได้พบว่าเป็นนักข่าวของทางหนังสือพิมม์ผู้จัดการ

ที่มา www.astalavista.box.sk

ต่อมามีผู้ใช้นาม superpoom มาเขียนตอบกระทู้ชี้แจงว่า

ได้ สอบถามไปผู้เกี่ยวข้องแล้วนะคะพบว่า ผบ.ทบ. ไม่เคยพูดในลักษณะอย่างนี้ น่าจะเป็นการให้ข้อมูลอันเป็นเท็จ เพื่อทำลายความเชื่อถือ กองทัพ และสร้างให้เกิดการแบ่งแยกระหว่างพี่น้องประชาชนและกองทัพ และที่สำคัญกองทัพก็ไม่เคยเห็นพี่น้องประชาชนไทยเป็นศัตรู ในทัศนะของดิฉันเชื่อว่า พวกเขาสามารถสละชีวิตเพื่อปกป้องประเทศไทยได้ แล้วด้วยเหตุอะไรจะต้องมาทำร้ายประชาชน กองทัพเพียงแต่ให้ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกรอบของ กม. สำหรับประเด็นการเลือกตั้ง พี่น้องประชาชนจะเลือกพรรคใด คนใด กองทัพก็เข้าไปแทรกแซงมิได้ เป็นเรื่องการเมืองที่พี่น้องประชาชนต้องตัดสินใจเอง อย่างมีสติ

>>> อย่าหวั่นไหวกับข่าวโคมลอยค่า เพราะถ้าของจริงมันจะออนแอร์ทุกช่องอยู่แล้ว

หมาย เหตุ:จากการที่ไทยอีนิวส์ตรวจสอบลิ้งค์ที่อ้างว่าเป็นที่มาของข่าว ดังกล่าวคือ http://www.astalavista.box.sk/ ไม่พบข่าวที่อ้างถึงแต่อย่างใด รวมทั้งไม่ปรากฎในรายงานสื่อใดๆด้วย อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ได้เผยแพร่ไปตามเว็บบอร์ดการเมืองต่างๆอย่างรวดเร็ว ดังนั้นจึงควรใช้วิจารณญาณให้ดี เพราะเป็นที่น่าสังเกตว่า การเขียนข่าวข้างต้นนั้นผิดไปจากรูปแบบเขียนข่าวของสื่อมืออาชีพ

รวม ทั้งมีคำผิดอยู่บางจุด เช่นคำว่า"ไรค่า"(แทนที่จะเป็นคำว่า ไร้ค่า) หรือ"เครดิส"(ที่ถูกต้องคือเครดิต) "เกมส์การเมือง"(ที่ถูกคือ เกมการเมือง)เป็นต้น ซึ่งหากมีการตีพิมพ์เผยแพร่ผ่านสื่อ จะมีการตรวจปรู๊ฟคำผิดเหล่านี้ก่อน จึงควรสันนิษฐานไว้ก่อนในเบื้องต้นนี้ว่า ข่าวดังกล่าวอาจจะไม่มีมูล

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker