บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2554

วันนี้ชัดเจนมากสำหรับคำพังเพยที่ว่า "คนดีชอบแก้ไข คนจัญไรชอบแก้ตัว"

ที่มา thaifreenews

โดย Bugbunny

นั่งมองแนวทางการหาเสียงของยิ่งลักษณ์กับอภิสิทธิ มาตลอดเดือนเศษ มันแสดงให้เห็นสัจจะของคำพังเพยที่ว่า "คนดีชอบแก้ไข คนจัญไรชอบแก้ตัว" ชัดเจนยิ่ง

"เราจะไม่แ้ก้แค้น แต่เราจะแก้ไข" ถือได้ว่าเป็น Unique Selling Proposition ของ ยิ่งลักษณ์ และพรรคเพื่อไทย เราไม่เคยได้ยินคำกล่าวอาฆาตแค้น เกี่ยวกับฆาตกรรมโหด ที่นายอภิสิทธินายสุเทพ ออกคำสั่งให้ทหารหน้าตัวเมียยิงแต่คนมือเปล่า อย่างประยุทธกับพวกกระทำในกรุงเทพ ฯ เมื่อปีที่แล้ว จากยิ่งลักษณ์เลยแม้แต่คำเดียว นอกจากอาจมีการปะทะคารมกับไอ้สารพัดสัตว์เทพเทือกและขี้ข้า ที่พยายามจะยัดข้อหาเผาบ้านเผาเมืองให้คนเสื้อแดงให้ได้ จากคนที่อยู่ในเหตุการอย่างญัฐวุฒิ เหวง หรือก่อแก้ว บางครั้งเท่านั้น เพราะถ้าไม่ด่าหรือเตะหมาบ้างแล้ว หมามันก็จะเห่าด้วยความลำพองใจต่อไป ให้เป็นที่หนวกหูรำคาญชาวบ้านเขาไปเรื่อย ๆ

นี่ แสดงว่าฆาตกรรมโหดประชาชนกลางเมืองครั้งนั้น ประชาชนรู้เช่นเห็นชาติพวกที่ร่วมกระทำกันไปทั่วแล้ว ไม่ต้องไปยัดเยียดข้อหาแบบที่สุเทพกับขี้ข้าพยายามทำกันอยู่ ประชาชนก็แสดงออกเองได้ ทั้งโดยการแสดงความชิงชังเวลาคนพวกนี้ไปหาเสียง และจะกระทำด้วยการลงคะแนนเสียงในวันเลือกตั้ง

ในขณะที่ ยุทธวิธีของพรรคประชาธิปัตย์และนายอภิสิทธิตอนแรกนั้น คือให้นายอภิสิทธินำเสนอนโยบายทั้งหลาย แล้วให้กลุ่มสารพัดหมาขี้เรื้อนที่นำโดยนายสุเทพ ใช้การใส่ร้ายป้ายสีเรื่องเผาบ้านเผาเมือง และขี้ข้ารับใช้นำอีกหลากหลายวิธีการ มารุมถล่มแบบหมาหมู่และหมาลอบกัด ตั้งแนวดิสเครดิตพรรคเพื่อไทยและยิ่งลักษณ์สารพัดเรื่อง แต่ผลที่ออกมานั้น ประชาชนไม่รับมุข กลับโต้กลับด้วยความเคียดแค้น กับเรื่องฆาตกรรมหมู่ประชาชนของทหาร ที่วางแผนยุทธการโดยดาว์พงษ์ ควบคุมการดำเนินยุทธวิธีโดยประยุทธ ฆาตกรในเครื่องแบบ ประชาชนโกรธแค้นมากและยังไม่ลืมเลือนอย่างที่พรรค ปชป เข้าใจ ต่างพากันออกมาด่าทอต่อต้าน จนกลบสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์พยายามดำเนินแคมเปญจน์ทุกรูปแบบไปหมด นี่เป็นปัญหาที่พรรคประชาธิปัตย์พบ ในเหตุการจริงบนท้องถนนและชุมชนที่พวกตัวเองออกไปหาเสียง

เมื่อรู้ว่า Problem คืออะไร ฝ่ายยุทธศาสตร์ ปชป ก็ระดมสมองเพื่อหา Solution ให้ได้ และมันจึงออกมาเป็นนโยบายแก้ภาพลักษณ์ฆาตกรของพรรค ด้วยการพยายามแก้ตัวว่า ตนเองไม่ใช่ผู้ผิดในการสั่งฆาตกรรมประชาชน เรียกง่าย ๆ ว่า "แก้ตัว" ขอ ให้ดูสิ่งที่พวกนี้ทำอยู่ ไม่ว่าจะเรื่องเฟซบุ๊กนายอภิสิทธิ เรื่องปราศรัยราชประสงค์ หรือแม้แต่การที่ไอ้หมอกระเด็นคนหนึ่งออกมาโต้กับคุณณัฐวุฒิในทีวี ผมยืนยันความเห็นที่ว่า เรื่องฆาตกรรมประชาชนครั้งนี้ เป็นปัญหาสำคัญที่สุดที่ประชาธิปัตย์ไม่มีวันแก้ตก อภิสิทธิเองก็กลุ้มมาก จนออกปากว่า เนื้อข่าวที่ออกมาโดยสื่อต่าง ๆ นั้น ให้ความสำคัญกับเขาน้อยกว่าคนที่มาต่อต้านเขาเสียอีก นี่แสดงว่า Trend ของต่อต้านพรรคนี้และตัวนายอภิสิทธิสูงมาก แม้แต่ในแวดวงสื่อมวลชน

เมื่อต้องหันมาวุ่นวายกับการ "แก้ตัว" ใน โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง โอกาสที่จะเพิ่มคะแนนเสียงด้วยข้อมูลทางบวกอื่นก็น้อยนิด ผมว่าเขาอาการหนักมาก จึงต้องเปลี่ยนมาใช้แนวทางนี้ ไม่อย่างนั้น ไม่มีใครสุ่มเสี่ยงแบบนี้หรอก เขากำลังหวังว่า "เผาบ้านเผาเมือง ไม่รักสันติ" จะเป็นยาดี เหมือนสมัยหักหลัง จำลอง ศรีเมือง ในสมัยพฤษภาทมิฬ แต่ขอให้ดูตัวเลข สส.ในครั้งนั้นด้วย พลังธรรมเพียงแต่ไม่ได้กวาด กทม.หมดเท่านั้น แต่เขาก็ได้ใน กทม.มากกว่า ปชป หลายที่นั่ง เขตที่ ปชป ได้นั้น ไม่ได้ชนะขาดเลย แต่เป็นเขตที่สมาชิกจัดตั้งของพรรคมีเยอะ คนในประชาธิปัตย์เองก็รู้ข้อมูลอยู่แก่ใจตัวเองดี

คำว่า "คนดีชอบแก้ไข คนจัญไรชอบแก้ตัว" เหมาะที่สุดที่จะอธิบายสภาพพรรคประชาธิปัตย์และนายอภิสิทธิในวันนี้ เมื่อเช้าผมบังเอิญกดไปเจอช่องที่ถ่ายทอด การเสนอวิสัยทัศน์ที่จัดโดยองค์กรณ์กลาง ที่ตัวผมเองเคยเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยอย่าไปให้ราคามากนัก พรรคเพื่อไทยส่งคุณยงยุทธ หัวหน้าพรรคไปร่วม องค์กรกลางก็จำเป็นต้องหยวน เพราะกลัวว่าถ้าเพื่อไทยไม่มา จะไม่มีคนดู แต่ที่อยากให้ข้อสังเกตุก็คือ ใบหน้าไร้ราศรีของนายอภิสิทธิ ที่ขึ้นกล่าวแสดงวิสัยทัศน์นั้นชัดเจนมาก โหงวเฮ้งที่สิ้นสภาพแบบนี้ มีอยู่แต่ในผู้ใกล้จะพ่ายแพ้เท่านั้นจริง ๆ

ยิ่ง ลักษณ์ขอแก้ไข แต่อภิสิทธิจัญไรได้แต่ขอแก้ตัวเท่านั้นในวันนี้ และสำหรับประชาชนทั่วไป ยากมากที่คำแก้ตัวเหล่านั้นจะฟังขึ้น เพราะพยานหลักฐานที่แสดงความอำมหิตของอภิสิทธิ สุเทพ อนุพงษ์ ประยุทธ ดาว์พงษ์ เหี้ยสังฆ่า ห่าสั่งยิง ฯลฯ นั้นมันกระจายไปทั่วเมืองไทยและทั่วโลกหมดแล้ว


Re:

โดย tongtata

ถูกต้องที่ซู้ดดดด . . คนดีชอบแก้ไข คนจัญไรชอบแก้ตัว!!

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker