บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2554

PLANKINGราชประสงค์ก่อนมาร์คย่ำกองเลือดหาเสียง

ที่มา Thai E-News

คำปราศรัยหน้าศพ

คำปราศรัยหน้าศพ มิกลบผิด
สารภาพบาปชีวิต มิเลือนหาย
ยืนเอาหลังพิงฝาสู้ท้าทาย
หมากรุกตาสุดท้ายใกล้จะจน

ฆาตกรร้อยศพจวนจบแล้ว
จะมายืนเข้าแถวกลางถนน
พูดโกหกบอกผีวีรชน
โทษเสื้อแดงเป็นคนเผาบ้านเมือง

โอม..อิทธิฤทธิ์ วิญญาณ อันศักดิ์สิทธิ์
อาชญากรอำมหิตไอ้หน้าเหลือง
ราชประสงค์เหยียบแดนให้แค้นเคือง
มาเยาะเย้ยหาเรื่องคนสิ้นลม

สาปให้มันแพ้พ่ายและวายวอด
ม้วยมอดลับลาอย่างสาสม
จุดธูปอธิษฐานสาบานพนม
มือก้มกราบศักดิ์สิทธิ์ทุกสิ่ง วิงวอนเอย.

กวีศรีประชา

โดมิโน่แพลงค์กิ้งรำลึกวีรชนราชประสงค์

คน เสื้อแดงพากันจัดกิจกรรมDOMINO RED PLANKINGSที่แยกราชประสงค์ ล้อเลียนเหตุการณ์สังหารหมู่ที่ราชประสงค์ ก่อนที่อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะมาย่ำกองเลือดปราศรัยที่จุดนี้ในวันที่ 23 มิถุนายนนี้(ภาพ:รอยเตอร์)

ข่าวเสื้อแดงแพลงกิ้ง-สาวกเวบลิ้มไม่ใช่คนสะใจพ่อบก.ลายจุดเสียชีวิต

มติชนออนไลน์ รายงาน ว่า ที่บริเวณ สี่แยกราชประสงค์ เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. วันที่ 19 มิ.ย. กลุ่มคนเสื้อแดง รวมถึงสมาชิกกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง ประมาณ 300 คน ได้เดินทางมารวมตัวกันจัดกิจกรรมทำท่าสัญลักษณ์แพลงกิ้งหรือแกล้งตายในหลายๆ จุดบริเวณแยกราชประสงค์ พร้อมกับมีการจำลองเหตุการณ์รำลึกถึงผู้เสียชีวิตเมื่อครั้งเหตุการณ์สลาย การชุมนุมบริเวณสี่แยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 ที่ผ่านมา พร้อมกับมีการกล่าวโจมตีรัฐบาลถึงการสลายม็อบ รวมถึงไม่ได้ออกมาชี้แจงเหตุสลาย และการที่เสื้อแดงถูกกล่าวหาว่าเผาบ้านเผาเมือง ท่ามกลางจนท.ครึ่งกองร้อยกระจายอยู่ตามจุดต่าง

ทั้งนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงได้ทำท่าแพลงกิ้ง หรือท่าแกล้งตาย เรียงแถวกันมาตั้งแต่แยกเกษรพลาซ่า ไปสิ้นสุดแยกราชประสงค์ พร้อมถือบัตรโหวต รวมถึงแปะป้ายข้อความสัญลักษณ์เชิงการเมืองต่างๆ ไว้บนหลัง รวมถึงมีการใช้เสียงปืนเอ็ม 16 เป็นสัญลักษณ์การเริ่มต้นทำแพลงกิ้ง จากนั้นก็ได้ไปทำกิจกรรมย่อยบนเวทีเล็กๆ ข้างฟุตบาธ โดยมิได้มีการปิดจราจรโดยรอบแต่อย่างใด ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวนี้สิ้นสุดไปเมื่อเวลาประมาณ เกือบ 19.00 น.

อย่าง ไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมบัติ บุญงามองนงค์ หรือบก.ลายจุด แกนนำกลุ่ม มิได้มาร่วมกิจกรรมดังกล่าวด้วยแต่อย่างใด เนื่องจากบิดาเสียชีวิตกะทันหัน

ขณะที่เวบไซต์ASTVผู้จัดการนำ เสนอข่าวพ่อของบก.ลายจุดเสียชีวิต โดยระบุว่า มื่อผู้สื่อข่าวโทรศัพท์ไปสอบถามนายสมบัติ ได้คำตอบเพียงสั้นๆ ก่อนวางสายว่า ทราบข่าวที่บิดาเสียชีวิตแล้ว ตนไม่ติดใจเรื่องสาเหตุการตายแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม อยากให้เรื่องนี้เป็นเพียงเหตุการณ์ภายในครอบครัว ไม่ได้อยากเป็นข่าว ต่อจากนี้คงประสานให้ตำรวจและแพทย์ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

อนึ่ง วันนี้เป็นวันเดียวกับที่ "บก.ลายจุด" หรือ นายสมบัติได้นัดกลุ่มคนเสื้อแดงและสมาชิกกลุ่มวันอาทิตย์สีแดงมารวมตัวกัน จัดกิจกรรมทำท่าสัญลักษณ์แพลงกิงหรือแกล้งตายในหลายๆ จุดบริเวณแยกราชประสงค์ โดยเริ่มกิจกรรมตั้งแต่เวลา 16.30น. ที่ผ่านมา โดยอ้างว่าเพื่อรำลึกถึงผู้เสียชีวิตเมื่อครั้งเหตุการณ์สลายการชุมนุม บริเวณสี่แยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2553

จากนั้นได้ปล่อยให้ผู้อ่านเขียนด่าสาปแช่งบก.ลายจุดและผู้วายชนม์ไปต่างๆนานาในท้ายข่าวนี้



ทำบุญ13เดือนวีรชนราชประสงค์
นปช.แดง ทั้งแผ่นดินทำบุญพระ999รูปที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย อุทิศแด่วีรชนราชประสงค์ในรโอกาสครบรอบ 13 เดือน เหตุการณ์ 19 พฤษภาคม 2553 ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยการตักบาตรอาหารแห้งหากเป็นบะหมี่สำเร็จรูป ก็แบรนด์ไหนก็ได้ ยกเว้นมาม่า ซึ่งคนเสื้อแดงถือว่าสนับสนุนเผด็จการอำมาตย์(ภาพข่าว:AP)

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker