บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

กลุ่มเสื้อแดงนัดชุมนุมยืดเยื้อหน้าทำเนียบทวงสัญญารัฐบาล 24 ก.พ.นี้

ที่มา MCOT News

กรุงเทพฯ 14 ก.พ.-บรรยากาศงานระดมทุนกลุ่มเสื้อแดง แกนนำมาพร้อมเพรียง ทวง 4 ข้อเรียกร้องจากรัฐบาล ขณะที่ “พ.ต.ท.ทักษิณ” จะโฟนอินด้วย นัดชุมนุมอีกรอบที่สนามหลวง 24 ก.พ.นี้ พร้อมเคลื่อนไปทำเนียบฯ-กระทรวงต่างประเทศ ยันไม่ยึดทำเนียบฯ แต่ปักหลักชุมนุมยืดเยื้อ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง บริเวณใกล้กับวัดเวฬุวนาราม หรือวัดไผ่เขียว ย่านดอนเมือง ว่า การชุมนุมวันนี้ ตั้งชื่อว่า “วันแห่งความรักประชาธิปไตย” มีการจัดโต๊ะจีนเพื่อระดมทุน จำนวน 1,000 โต๊ะ ราคาโต๊ะละ 10,000 บาท คาดว่าจะมีผู้มาร่วมงานประมาณ 15,000-20,000 คน อย่างไรก็ตาม กลุ่มเสื้อแดงเป็นผู้ชุมนุมที่ไม่มีตัวช่วย อาจต้องมีการระดมทุนต่อเนื่องอีกหลายครั้ง

“สำหรับเป้าหมายของงาน คือ การนัดหมายทวงสัญญาข้อเรียกร้อง 4 ข้อที่กลุ่มเสื้อแดงได้เรียกร้องต่อรัฐบาล คือ 1.การดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยกรณีปิดสนามบิน 2.ให้ปรับนายกษิต ภิรมย์ ออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ 3.ให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยเอาร่างของคณะกรรมการประชาชนเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 (คปพร.) เป็นหลัก และ 4.หลังจากมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้ว ขอให้ยุบสภาฯ แล้วเลือกตั้งใหม่ ทั้งนี้กลุ่มเสื้แดงทราบดีว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประกาศที่จะไม่ยอมรับข้อเรียกร้อง ทั้ง 4 ข้อ แต่เห็นว่าข้อเรียกร้องที่ 1 และ 2 เป็นข้อเรียกร้องที่น่าจะทำได้” นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวอีกว่าการนัดชุมนุมเคลื่อนไหวเพื่อทวงสัญญา คาดว่าน่าจะเป็นน่าจะเป็นวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ โดยจะชุมนุมที่ท้องสนามหลวง แล้วเคลื่อนไปที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้ผู้ชุมนุมจะไม่เข้าไปยึดทำเนียบฯ แต่จะปักหลักชุมนุมยืดเยื้อ นอกจากนี้จะไปชุมนุมที่กระทรวงการต่างประเทศด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้จะมีการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายจตุพร กล่าวว่า ล่าสุดจากการโทรศัพท์ปรึกษากับ พ.ต.ท.ทักษิณ จะมีการโฟนอินเข้ามาในเวลา 19.30 น. โดยสาระสำคัญจะเป็นเรื่องที่สอดคล้องกับวันวาเลนไทน์ คือ เรื่องความรักประชาธิปไตย และเรื่องต่าง ๆ ที่อดีตนายกรัฐมนตรีต้องการพูด

ด้านบรรยากาศการชุมนุมของ นปช. ในช่วงเย็นวันนี้ (14 ก.พ.) มีการแสดงดนตรีบนเวที และได้มีร้านค้ามาวางจำหน่ายสินค้าจำนวนมาก อาทิ เสื้อผ้าสีแดง หัวใจตบ รวมทั้งจำหน่ายอาหารด้วย โดยกลุ่มคนเสื้อแดงทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เวลา 16.00 น. ขณะที่แกนนำต่างทยอยเดินทางมาร่วมงาน อาทิ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ.- สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-02-14 18:39:19

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker