บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

เชื่อ!ใช้ “ผู้ชายดอกทอง” เป็น “นางนกต่อ” ล่อ 'ทักษิณ' กลับไทยจากคำพูดที่ให้มาพิสูจน์ความยุติธรรม 'ยงยุทธ' ตอกย้ำมีคนจ้องฆ่า 'อดีตนายกฯ' จวก! คนอ้างสถา

ที่มา thaifreenews

โดย : NEWS



นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนอีกครั้งหลังจากเมื่อวันที่ 9 ก.พ. ได้แถลงข่าวตอบโต้คดีชิปปิ้งหมู รวมทั้งนำซีดีเหตุการณ์กลุ่มชายฉกรรจ์ บุกค้นบ้านพักย่านประชาชื่นในช่วงที่มีการปฏิวัติ 19 ก.ย.2549 ออกมาเปิดเผยต่อสาธารณชน โดยนายยงยุทธกล่าวว่า การที่พรรคประชาธิปัตย์บอกว่าตนร้อนตัว กินปูนร้อนท้อง รวมทั้งกรณีที่ทหารระบุว่าภาพในซีดีเป็นของเก่านั้น เหตุการณ์ตอนนั้นไม่มีข้อกล่าวหา แต่ยังทำถึงขนาดนั้น ถ้าหากมีการตั้งข้อกล่าวหา ลองนึกดูว่ามันจะเป็นแบบไหน ตนไม่สนใจข้อกล่าวหาและการตรวจค้น แต่การราดน้ำมันบนกองไฟบ้านเมืองจะเสียหาย ภาพในซีดีดังกล่าวได้มอบให้อดีตนายพลเอก 2 คนที่เกี่ยวข้องกับ คมช.ไปแล้ว ภาพที่นำมาฉายนั้นเป็นเพียงสองตอนจากสิบกว่าตอนที่บันทึกไว้ เมื่อใดกระบวนการยุติธรรมของประเทศกลับมา ความจริงจะปรากฏ สิ่งเหล่านี้จะทำให้รัฐบาลจะอยู่ไม่ได้ กุนซือที่ให้ข้อคิดเห็นในการกำจัด ฆ่า ขังคุกนั้น ขอย้ำว่าจิตวิญญาณไม่ตาย มาไล่บี้ไล่ล่า มันเป็นไปไม่ได้ที่จะเกิดความสงบ แม้สุดท้ายจะตายจากกันก็ตาม

ตอกย้ำมีคนจ้องฆ่า “ทักษิณ”

นายยงยุทธกล่าวอีกว่า ทราบว่าวันที่ 14 ก.พ.พันธมิตรฯจะไปจัดคอนเสิร์ตที่ จ.อุดรธานี ตรงนี้ต้องคอยดูรัฐบาลจะจัดการอย่างไร วันนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเขียนประวัติศาสตร์เสื่อมเสียต่อประเทศ โดยไม่พยายามสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นกับคนในชาติใช่หรือไม่ เพราะขณะนี้เราต้องสร้างบรรยากาศความรักและเข้าใจ ถ้าพยายามแล้วไม่สำเร็จก็ต้องพยายามใหม่ต่อไป หากปล่อยไว้แบบนี้บ้านเมืองจะเสียหายมาก ที่บางฝ่ายถามว่าทำไม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จึงไม่หยุดนั้น เป็นเพราะว่ามันมีกระบวนการจับ ขัง ฆ่า การจะทำให้ประชาชนที่ต่อต้านหยุดและหมดไปได้คือทุกฝ่ายต้องคุยกัน สองวันที่ผ่านมาได้พบเจ้าหน้าที่จากยูเอ็น คุยกันหลายเรื่อง แต่บอกว่าปัญหาการเมืองไทยไม่มีที่ใดในโลกจะช่วยแก้ได้นอกจากคนไทยด้วยกัน แต่บรรยากาศวันนี้มองแล้วมันเป็นไปไม่ได้ คนที่อ้างสถาบันก็อ้วนเอาๆ สุดท้ายประชาชนผอมลง ประเทศเสียหายและเดินไปไม่ได้ “ตอนนี้ยังมีความพยายาม กระทำต่ออดีตนายกฯทักษิณไม่หยุด จะนำตัวมาติดคุกหรือฆ่าให้ตาย ตรงนี้เหมือนราดน้ำมันลงกองไฟ ขอให้หยุดการทำลายฝ่ายตรงข้าม และให้ทุกฝ่ายมาคุยกันดีกว่า”

นายยงยุทธกล่าวด้วยว่า ขอฝาก 4 ข้อไปให้รัฐบาลพิจารณาคือ

1. ประเทศไทยจะหลุดพ้นปัญหา ทุกฝ่ายต้องเคารพกระบวนการยุติธรรม โดยขอให้กระบวนการยุติธรรมกลับมาสู่ความจริงในสภาวะปกติ
2. รัฐบาลต้องเลิกแข่งขันต่อสู้ทางกายภาพ และหันมาคุยในสาระสำคัญเพื่อให้ประเทศมีทางออก
3. อย่านำสถาบันมาเกี่ยวข้องกับการเมือง
4. ขอให้สังคมไทยยอมรับทัศนคติที่แตกต่างกัน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker