บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

"แม้ว"ไม่หวั่นถูกฆ่ายันกลับไทยแน่ไม่ตายเมืองนอก ซัดรบ.ปล้นอำนาจ สอนแก้ปัญหาศก.ข้องใจติดคุก2ปี

ที่มา มติชนออนไลน์

"ทักษิณ" โฟนอิน ขอตายคาอีสานไม่ยอมตายเมืองนอกแน่ ยันไม่ห่วงตัวเองไม่ห่วงอำนาจห่วงปชช. ซัดปล้นอำนาจเข้ามาบริหารประเทศ เอา"ทหาร-ศาล"มาใช้ สอนมวยวิธีแก้เศรษฐกิจส่งเสริมส่งออกท่องเที่ยว อักรบ.ไม่เข้าใจประชานิยมใช้เพื่ออะไร ชี้ปีหน้าเศรษกิจแย่ ยันกลับแน่ถ้าพร้อมแม้จะถูกฆ่าข้องใจติดคุก2ปี

"แม้ว"โฟนอินอ้อนขอตายคาอีสาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 19 .30 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินเข้ามาในงานเลี้ยงโต๊ะจีนระดมทุนของกลุ่มคนเสื้อแดงหน้าวัดไผ่เขียว เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้โฟนอินเข้ามาว่า ไม่ยอมตายเมืองนอกแน่นอน เพราะเป็นห่วงพี่น้องคนไทย ที่บอกว่ายอมจะไปตายแผ่นดินอีสานหมายความว่า พร้อมจะเข้าประเทศไทยทุกเวลาถึงแม้ว่าเข้าไปแล้วจะถูกฆ่าตายคาแผ่นดินอีสานก็ยอม วันนี้เป็นวันสัญลักษณ์แสดงความรัก บางคนก็แสดงความรักต่อครอบครัว กับลูกกับแม่ แต่วันนี้ทุกคนมาแสดงความรักกับระบอบประชาธิปไตย เป็นน้ำหล่อเลี้ยงประเทศไทยซึ่งกำลังป่วยกำลังกัดกร่อนเพราะไม่ยึดตามกติกา เพียงแต่อยากจะย้ายข้างย้ายขั้วโดยไม่สนใจกติกา


ซัดปล้นอำนาจให้รัฐบาลปชป.

" ผมไม่ห่วงตัวเอง ไม่ห่วงเรื่องอำนาจ เพราะเป็นเรื่องเล็ก แต่ปัญหาคือต่อไปนี้ประชาชนจะอยู่กันอย่างไร ถ้าคิดว่าไม่ต้องมีการแข่งขัน ถึงเวลาก็มีคนมาช่วยปล้นอำนาจให้แล้วก็เข้ามานั่งบริหารประเทศ จิตสำนึกอย่างนี้มันไม่ทางเข้ากับระบบแข่งขันที่ตรงไปตรงมา การแข่งขันในระบอบประชาธิปไตยคือการแข่งขันทำความดีให้กับประชาชน และประชาชนศรัทธาจึงเลือกเข้ามาทำงาน วันนี้ ระบบนี้มันถูกลิดรอนไปแล้ว โดยการเอาทหารมาใช้ เอาศาลรัฐธรรมนูญมาใช้ ซึ่งอันนี้เสียหาย " พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว


สอนมวยวิธีแก้เศรษฐกิจ


พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวต่อไปว่า ได้เดินทางรอบโลก และเห็นสิ่งที่ไม่ค่อยเป็นผลดีต่อประเทศไทยหลายเรื่อง เรื่องที่หนึ่งคือวิกฤตการเงินในสหรัฐอเมริกาและยุโรป และตอนนี้เริ่มลุกลามไปหลายที่จนบริษัทใหญ่ต้องล้มเพราะสภาพคล่องธนาคารไม่มีเงินให้กู้ และจะลามมาถึงไทยตรงไหน เพราะไทยเป็นประเทศที่ยึดการส่งออกเป็นส่วนใหญ่ของจีดีพี (ผลผลิตมวลรวมภายในประเทศ) กว่า 60% ของจีดีพีไทยเกิดจากการส่งออก ส่งออกหมายความว่าต้องส่งออกไปขายประเทศต่างๆ ทั่วโลก แต่ปรากฏว่าวันนี้กำลังซื้อหมด เมื่อกำลังซื้อหมด หรือลดลงไปมาก กระทบส่งออกแน่ กระทบต่อจีดีพีประเทศแน่นอน อีกส่วนที่อาศัยเป็นรายได้คือการท่องเที่ยวก็มีปัญหาอีก เพราะความไม่น่าเชื่อถือของระบบ เอาคนยึดสนามบินมาเป็นรัฐมนตรี คนก็ไม่เชื่อถือ สิ่งที่เป็นห่วงมากคือว่า พอความไม่น่าเชื่อถือเกิดขึ้น การลงทุนลดน้อยลง ส่งออกลดลง ท่องเที่ยวลดลง พี่น้องจะอยู่กันอย่างไร แล้วเรื่องของการแก้ปัญหาเศรษฐกิจในประเทศ รัฐบาลยังทำได้น้อย และยังไม่เข้าใจประเด็น นึกว่าการทำประชานิยมเพียงพอ ต้องเข้าใจประชานิยมเพื่ออะไร ไม่ใช่เพื่อคะแนนเสียง แต่เพื่อความเป็นอยู่ของพี่น้อง


พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวอีกว่า เศรษฐกิจของไทยจะอ่อนแอแน่นอนในปี 2552 การเติบโตน่าจะแย่มาก คือไม่โต หมายถึงคนที่ทำงานปัจจุบันตกงาน เด็กที่เรียนหนังสือจบใหม่หางานทำไม่ได้ พ่อแม่กำลังซื้อตก เงินทองไม่มี ลูกจะเรียนหนังสืออย่างไร ปัญหาสังคมตามมาแน่นอน วันนี้การเมืองยิ่งอ่อนแอแบบนี้ การเมืองที่ไม่ยึดกติกา 2 มาตรฐานแบบนี้ เรื่องที่ไม่เคารพประชาธิปไตย ไม่มีทางเลยที่ประเทศชาติจะฟื้นได้ พี่น้องที่เรียกหาประชาธิปไตยที่แท้จริง เรียกหาระบบความเป็นธรรมให้เกิดขึ้นในสังคมไทย เป็นสิ่งที่น่าชื่นชม น่ายกย่อง เพราะบางคนก็อาจจะบอกว่าไม่ใช่เรื่อง แต่จริงๆ แล้วประเทศจะอยู่ได้ด้วยน้ำหล่อเลี้ยงที่ดีคือระบอบประชาธิปไตย


ชี้ชาติพังถ้าไม่เป็นปชต.


พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในวิกฤตเศรษฐกิจจริงๆ แล้วมีต้นเหตุเกิดจากขาดกระบวนคิดในเรื่องของการผลิต ถ้าผลิตแล้วขายไม่ได้ราคา ไม่ช่วยทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น และวันนี้สหรัฐขาดดุลการค้าจมจึงไม่มีกำลังซื้อ ถึงแม้งบฯกลางปีจะผ่านสภาแล้วก็ตาม แต่ก็ยังไม่เพียงพอ เพราะวันนี้การแก้ปัญหาอยู่ที่ไอเดียหรือความคิดสร้างสรรค์เป็นสิ่งจำเป็นต่อการผลิตในอนาคตข้างหน้า ถ้าประเทศไม่เป็นประชาธิปไตย ไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ก็เกิดขึ้นยาก เพราะประชาธิปไตยทำให้คนคิดอย่างไม่มีข้อจำกัด ถ้ากล้าคิดกล้าแสดงออกอย่างไม่มีข้อจำกัด วันนี้จึงต้องกลับมาที่ประชาธิปไตย ถึงบอกว่าประชาธิปไตยเป็นหัวใจของการพัฒนาประเทศ ถ้าใครบอกว่าประชาธิปไตยไม่สำคัญ คิดว่าจบ

"ถ้าเมื่อไหร่ประชาชนพร้อมที่จะเอาผมกลับ ผมก็พร้อมจะกลับ เมื่อไหร่ที่ชาติคิดว่าผมเป็นประโยชน์จะให้ผมกลับ ผมก็กลับ แต่กลับมาแล้วจะตายจะถูกฆ่าตายก็ไม่เป็นไร แต่ต้องมีความเป็นธรรม วันนี้สิ่งที่เขาเรียกร้องให้กลับมาขึ้นศาล ต้องถามก่อนว่า ผมได้รับความเป็นธรรมหรือไม่ นอกจากกระบวนการสอบสวนโดย คตส. ตั้งขึ้นโดยปรปักษ์ คือคณะปฏิวัติ แล้วตั้งคนที่เป็นปฏิปักษ์กับผมทั้งนั้น ผมจบปริญญาเอกทางกระบวนการยุติธรรมอาญา แต่เป็นผู้ที่ได้รับความไม่ยุติธรรมมากที่สุด เพราะดันทะลึ่งไปทำงานรับใช้ประชาชนจนเป็นที่พอใจของประชาชน นั่นคือที่มาของความอยุติธรรมที่โถมใส่ผม เพราะต้องการขจัดผมให้พ้นจากการเมืองไทย"


ข้องใจติดคุก2ปี-ลั่นไม่ยอมแพ้


"พวกที่กล่าวหาผมคอร์รัปชั่นจำคุก 2 ปี คอร์รัปชั่นแปลว่าอะไร ยักยอกเอาเงินส่วนตัวเป็นของตัวเอง ผมซื้อที่จ่ายตังค์ ศาลพิพากษาว่าผู้ขายก็ไม่ผิด ผู้ซื้อก็ไม่ผิด ที่ดินพิพาทก็คืนให้ผู้ซื้อ แต่ผู้ขายดันทะลึ่งเป็นผัวคนซื้อ เซ็นใบยินยอมให้ ก็เลยต้องติดคุก 2 ปี อย่างนี้หรือแปลว่าคอร์รัปชั่น ให้ใครเอาส่วนไหนคิดก็คงจะพอรู้ แต่ถือเป็นชะตากรรมที่ต้องรับก็ต้องรับ แต่ขอให้รู้ว่ารับอย่างไรก็ไม่ยอมแพ้ ผมเห็นว่าเรื่องนี้ต้องเคารพกติกา ไม่ใช่ใช้กรรมการมาเข้าข้างตัวเอง อีกไม่กี่วันมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจก็คงจะรู้กันว่าอะไรเป็นอะไร ขอขอบคุณประชาชนที่ต่อสู้เพื่อความยุติธรรม ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ผมจะไม่กลับคืนสู่ประเทศไทยตราบใดที่ประชาธิปไตยยังไม่เสร็จ ยังไม่เป็นหลักต่อการเมืองไทย ผมจะไม่ยอม พี่น้องเชื่อมั้ยศาลตัดสินผมผิดด้วยมติ 5 ต่อ 4 โดย 4 ที่บอกว่าผมไม่ผิด เขียนได้ชัดเจนเห็นว่าผมไม่ผิด แต่วันที่ศาลตัดสินลงโทษ มันเหลือ 4 ต่อ 4 เพราะอีกคนไม่สามารถนั่งบังลังก์ได้" อดีตนายกฯกล่าวในท้ายสุด

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker