บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

สหภาพสื่อสารแฉเจอลิ้มแบล็กเมล์ไถเงิน ไม่เจียดให้ใช้สื่อกระบอกเสียงเล่นงานอ่วม

ที่มา Thai E-News

ที่มา เวบไทยอินไซเดอร์
20 กุมภาพันธ์ 2552

“สหภาพ กสท” เปิดศึกใส่ “สนธิ ลิ้มทองกุล” ผู้ทรงอิทธิพลใหญ่ของสื่อ จวกยับจาก “นักต่อสู้” ในวันวาน กลายมาเป็น “นักบุญในคราบซาตาน” ในวันนี้ แฉให้บริษัทในเครือขอทำพีอาร์ผ่านสื่อในเครือ 16 ล้าน แต่ไม่ได้รับการตอบรับ จึงโจมตีผ่านสื่อตัวเอง


เวบไซต์ไทยอินไซเดอร์ของนายเอกยุทธ อัญชัญบุตร รายงานว่า เว็บไซต์สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ http://www.sewu-cat.com เผยแพร่ “แถลงการณ์ สร.กสท.” เรื่อง “นักสู้หรือนักบุญในคราบซาตาน” ระบุว่า ตามที่มีข่าวจากนสพ.ยักษ์ใหญ่ฉบับหนึ่งลงข่าวเกี่ยวกับการปลด CFO ให้พ้นจากหน้าที่ความรับผิดชอบด้านการตลาด โดยกล่าวถึงการพบเงื่อนงำในการจัดซื้อวิธีพิเศษเกี่ยวกับโครงข่าย CDMA และความเสี่ยงที่ CAT จะทุ่มเงินถมลงไปในระบบ CDMA แทนที่จะตัดสินใจมุ่งหน้าหาโลกอนาคตด้วย 3G/HSPA นั้น สร.กสท.ได้ตรวจสอบข้อมูลในเบื้องต้นพบว่า การจัดจ้าง Maintenance Agreement (MA) ระบบเครื่อข่าย CDMA 2000 1xEV-DO ในส่วนภูมิภาค เพราะระยะเวลาการรับประกันตามสัญญาจัดสร้างระบบเครือข่าย CDMA ทั้งสองเฟสได้หมดลงในเดือนมี.ค. 2552 ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ของ CAT ไม่พร้อมที่จะดำเนินการเองได้ อีกทั้ง CAT ไม่ได้ซื้อบริการหลังการขายไว้ เมื่อพ้นระยะเวลาการรับประกัน จึงจำเป็นต้องจัดจ้างเพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อการให้บริการ เรื่องนี้ได้ผ่านการพิจารณาจาก EX-COM แล้ว แต่บอร์ดกลับให้นำเรื่องมาทบทวนใหม่ วันนี้คุณภาพการให้บริการ CDMA ทั้งระบบเหมือนแขวนอยู่บนเส้นด้าย ถ้ามีปัญหาร้ายแรงเกิดขึ้น จนเจ้าหน้าที่ของเราไม่สามารถแก้ไขได้ ระบบ CDMA อาจจะล่มลงทั้งระบบ ถึงวันนั้นบอร์ดทั้งคณะจะรับผิดชอบไหวหรือไม่กับความเสียหายครั้งนี้

ส่วนเรื่องการจัดทำ RF Optimization นั้น หลังจากบริษัท หัวเหว่ย ได้ส่งมอบระบบ CDMA แล้ว ยังไม่มีการปรับแต่งระบบแต่อย่างใด ทำให้มีผลต่อคุณภาพของการให้บริการ เช่น สายหลุดบ่อย, Internet Data ไม่มีเสถียรภาพเพียงพอ และในระหว่างที่รอจัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ CAT จึงได้จัดจ้างบริษัทให้ดำเนินการกับจังหวัดที่มีปัญหา 12 จังหวัดก่อน และเหตุผลที่ยกเลิกการจัดจ้าง เพราะต้องการปรับปรุงข้อกำหนดใหม่ โดยให้เจ้าหน้าที่ CAT เข้าร่วมเรียนรู้และสามารถดำเนินการได้เองในอนาคต

สร.กสท. ขอให้ช่วยจับตามองความเป็นไปได้ในการแย่งชิงผลประโยชน์กัน ไม่ว่าจะเป็นภายในและภายนอก ปัจจุบัน CAT อยู่ได้เพราะเงินจากสัมปทาน ถึงวันนี้ผู้บริหารระดับสูงยังไม่คิดที่จะช่วยกันปกป้องผลประโยชน์ขององค์กร แต่กลับทำตัวเป็นเครื่องมือของนักการเมือง หรือนักต่อสู้ที่จ้องแต่จะสูบเลือดสูบเนื้ออยู่อย่างนี้ ไม่นานองค์กรคงต้องล่มสลายแน่

การเสพข้อมูลข่าวสาร ขอให้กระทำอย่างมีสติและเหตุผล ปัจจุบันมีนสพ.ที่เจ้าของเป็นผู้ทรงอิทธิพลใหญ่รายหนึ่ง พยายามตีข่าวเพื่อลดความน่าเชื่อถือ (Dis-Credit) ผู้บริหารท่านหนึ่งอย่างต่อเนื่อง เบื้องลึกเบื้องหลังน่าจะเกิดจากผู้ทรงอิทธิพลท่านั้น ขอเงินสนับสนุนกิจการของตัวเองจำนวน 16 ล้านบาท แต่ไม่ได้รับการตอบรับ อีกทั้งมีข่าวว่า มีสายสัมพันธ์กับนักการเมืองสายปากน้ำ เมื่อการเมืองเปลี่ยนขั้ว ยิ่งทำให้กลายเป็นผู้ทรงอิทธิพลมากขึ้น ถึงขั้นมีข่าวว่า ได้ส่งคนของตัวเองเข้ามานั่งเพื่อส่งส่วยผลประโยชน์จากภายในสู่ภายนอกมาตั้งแต่รัฐบาลชุดที่แล้วจนถึงปัจจุบัน เมื่อเส้นทางผลประโยชน์ไม่ราบรื่น จึงสั่งให้สื่อภายใต้อาณัติของตนเองเล่นงานฝ่ายตรงข้าม สร้างความเสียหายให้กับ CAT TELECOM

อะไรที่ทำให้ผู้ทรงอิทธิพล “อาแปะ” นักต่อสู้ในวันวาน กลับกลายเป็นนักบุญในคราบซาตานได้ในวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า นอกจากนี้ ทางนางณัฏฐิกา วงศ์ซื่อสัตย์ รองประธานสร.กสท. ทำหน้าที่รักษาการประธาน สร.กสท. ยังได้ทำจดหมายด่วนที่สุด ถึงร.ต.หญิง ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี รมว.ไอซีที เมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยแจกแจงรายละเอียดถึงความไม่โปร่งใสของกรรมการบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ซึ่งช่วงหนึ่งระบุว่า มีสื่อมวลชนด้านสิ่งพิมพ์ ทำหนังสือถึง บมจ.กสท. เสนอโครงการประชาสัมพันธ์บริษัท ผ่านสื่อดังกล่าว เป็นจำนวนเงิน 16 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของฝ่ายประชาสัมพันธ์ โดยกรรมการบอร์ดบางท่าน ได้พยายามโน้มน้าวผู้บริหารระดับรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ท่านหนึ่ง พิจารณาให้ความเห็นชอบอนุมัติเงินจำนวนดังกล่าวให้แก่สื่อมวลชนรายนั้น แต่รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ได้ส่งเรื่องให้ฝ่ายประชาสัมพันธ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบรายละเอียดของ “สิ่งที่ส่งมาด้วย” ในลำดับที่ 5 พบว่า เป็นสำเนาหนังสือ เรื่องเสนอโครงการประชาสัมพันธ์ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ผ่านสื่อในเครือบริษัท ไทยเดย์ดอทคอม จำกัด ซึ่งเป็นเครือข่ายของนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบสื่อสิ่งพิมพ์ที่ตีพิมพ์ข่าวเกี่ยวกับ “กสท.” พบว่า นสพ.ASTV ผู้จัดการรายวัน ฉบับวันที่ 16 ก.พ. 2552 ซึ่งเป็นสื่อในเครือข่ายของนายสนธิ ลิ้มทองกุล ได้ตีพิมพ์ข่าวเรื่อง “เล็งยื่นถอดถอน ‘ระนองรักษ์’ ตั้ง กก.สอบบอร์ด กสท.ผิด กม.” โดยมีเนื้อหาสรุปได้ว่า แฉรมว.ไอซีทีรับใช้ทุนการเมือง ตั้งกก.สอบข้อเท็จจริงบอร์ดกสททั้งคณะไม่ชอบด้วยกฎหมาย ใช้อำนาจการเมืองแทรกแซงการบริหารบริษัทมหาชนที่คลังถือหุ้น 100% เล็งยื่นถอดถอนร้อยตรีหญิงระนองรักษ์ กระเด็นตกเก้าอี้รมว.ไอซีที เผย 3 ประสานบีบประธานบอร์ดกสทหลังรักษาประโยชน์คลังและกสท ขวางทางถอนทุนนักการเมือง (ติดตามอ่านได้ที่ http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9520000017455)

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker