บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ที่ประชุมรัฐสภาป่วน ฝ่ายค้านยื้อให้พิจารณาร่างแก้ไขเพิ่มเติม รธน.

ที่มา MCOT News

รัฐสภา 17 ก.พ.-ที่ประชุมร่วมรัฐสภาป่วน จนประธานรัฐสภาสั่งลงมติ หลังฝ่ายค้านยื้อให้พิจารณาร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ฉบับ คปพร.

การประชุมร่วมของรัฐสภา ครั้งที่ 3 วันนี้ (16 ก.พ.) ช่วงเย็น มีนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม มีความวุ่นวายเกิดขึ้น เมื่อนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิป) รัฐบาล ได้ขอเลื่อนวาระการเลือกตั้งคณะกรรมาธิการยกร่างข้อบังคับการประชุมรัฐสภา พ.ศ. ... ขึ้นมาพิจารณาก่อน เนื่องจากเป็นเรื่องที่ค้างพิจารณามานานแล้ว และเป็นเรื่องจำเป็นที่ต้องดำเนินการ เพื่อให้การประชุมร่วมกันของรัฐสภาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ขณะที่ นายไพจิตร ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย เสนอให้ที่ประชุมพิจารณาเรื่องด่วน ร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่..) พ.ศ. ... ที่เสนอโดยประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 71,543 คน ขึ้นมาพิจารณา เนื่องจากเป็นเรื่องค้างการพิจารณามานาน ประกอบกับมีกระแสความต้องการที่แก้ไขรัฐธรรมนูญ และเพื่อเป็นการแสดงความจริงใจต่อประชาชน

จากนั้นมีสมาชิกอภิปรายสนับสนุนข้อเสนอของนายชินวรณ์ และนายไพจิตร มีการประท้วง และขอให้มีการถอนคำพูด เมื่อนายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย เปรียบเปรยปัญหาและที่มาของรัฐธรรมนูญกับสัตว์ชนิดหนึ่ง และเมื่อมีการให้ถอนคำพูด นายสุชาติ ก็ไม่ยอมถอน ทำให้เกิดการอภิปรายโต้แย้งอย่างกว้างขวาง ในที่สุดประธานได้วินิจฉัยให้ที่ประชุมลงมติ

ที่ประชุมได้ลงมติด้วยคะแนนเสียง 282 ต่อ 18 เสียง เห็นชอบตามที่ประธานวิปรัฐบาลเสนอให้เลื่อนวาระการพิจารณาเรื่องด่วนออกไปก่อน เพื่อพิจารณาเลือกตั้งคณะกรรมาธิการยกร่างข้อบังคับการประชุมรัฐสภา โดยประธานวิปรัฐบาลได้เสนอตั้งกรรมาธิการจำนวน 27 คน เป็น ส.ส.20 คน ส.ว. 7 คน ดำเนินการยกร่างข้อบังคับการประชุมในกรอบเวลา 30 วัน.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-02-17 19:37:30

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker