บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

เพื่อไทยยันในพรรคไม่ขัดแย้งเรื่องซักฟอกรัฐบาล

ที่มา MCOT News

พรรคเพื่อไทย 14 ก.พ.- “กมล บันไดเพชร” ยืนยันเพื่อไทยไม่ขัดแย้งกรณีญัตติซักฟอกรัฐบาล ระบุแกนนำพรรคเพื่อไทยเห็นพ้องยื่นในสมัยประชุมทั่วไปนี้แน่ คุยมีข้อมูลจำนวนมากส่อบริหารทุจริต-จริยธรรมมีปัญหา

นายกมล บันไดเพชร กรรมการบริหารพรรค และนายทะเบียนพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความคืบหน้าการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล โดยยืนยันว่า ภายในพรรคไม่มีความขัดแย้งกันตามที่เป็นข่าว จากการประมวลและสอบถามกันแล้ว เป็นเพียงความเข้าใจผิดเท่านั้น เพราะในการประชุมพรรคเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เห็นด้วยในหลักการที่จะให้ยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจในสมัยประชุมทั่วไปนี้ หากพ้นจากนี้ไปจะเป็นสมัยประชุมนิติบัญญัติ จะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจไม่ได้ ซึ่งจากการพูดคุยแกนนำพรรค ทุกคนมีความเห็นตรงกันในหลักการดังกล่าวว่าจะต้องยื่นญัตติในสมัยประชุมนี้อย่างแน่นอน

“การยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจในสมัยประชุมนี้ เราไม่หวังผลล้มรัฐบาล แต่เป็นการเตือนรัฐบาลชุดนี้ว่าจะทำอะไรหรือบริหารราชการแผ่นดิน ต้องระมัดระวังให้มาก ยิ่งภาวะเศรษฐกิจเป็นเช่นนี้ โดยเฉพาะงบกลางปีที่รัฐบาลได้เสนอเข้าสู่สภาฯ มีหลายเรื่องที่ส่อการทุจริต ถ้าขาดการควบคุมก็จะสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศชาติ เพราะยังไม่ทันจะเข้ามาบริหารก็มีปัญหากรณีการแจกปลากระป๋องที่ส่อการทุจริต จึงมั่นใจในข้อมูลทั้งในส่วนของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ระดับหนึ่ง และเชื่อว่าบางเรื่องเมื่อเปิดออกมา คนทั้งประเทศจะฮือฮาพอสมควร” นายกมล กล่าว

นายกมล ยอมรับว่ามีข้อมูลไหลเข้ามาที่พรรคเป็นจำนวนมาก ทั้งในเรื่องที่เกี่ยวกับการบริหารงานของรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งหลายเรื่องที่เกิดขึ้น บางเรื่องส่อในการบริหารราชการแผ่นดินที่มีปัญหา บางเรื่องส่อในส่วนจริยธรรม และสมัยประชุมจะปิดในเดือนพฤษภาคม จึงเห็นว่ายังมีเวลาในการเตรียมการรวบรวมข้อมูลให้แน่น และยังไม่กำหนดเวลาว่าจะยื่นญัตติเมื่อใด จึงไม่ควรเร่งรีบ.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-02-14 16:36:13

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker