บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

เที่ยวหัวหินครั้งนี้ บรรลุเป้าหมายโดยสมบูรณ์ สามารถสื่อสารไปยังชาวโลกได้ตามเป้า

ที่มา thaifreenews

บทความโดย...ลูกชาวนาไทย



ผมไปเที่ยวหัวหินครั้งนี้ เพราะอากาศมันร้อน ก็เลยบ่นดังๆ ให้คนในเว็บทราบ มีเพื่อนๆไปกันประมาณ 30 คน โดยพกเสือแดงใส่กระเป้าไป เพราะมีข่าวว่าตำรวจจะตรวจเข็ม

แต่เอา เข้าจริงๆ ก็ผิดหวัง ไม่มีด่านตรวจสักแห่งเดียว ที่จริงตรวจไปก็คงไม่มีประโยชน์อันใด เพราะพวกเราไม่ได้นัดหมายอะไรกันมากมายนัก เอารถส่วนตัวกันไปเอง (ไม่มีรถตู้ตามที่มติชนลงข่าว) ไปถึงจอดรถที่โรงเรียนเทศบาลหัวหิน มีเพื่อนบางคนนั่งรถไฟไป

จุดนัดพบคือ ร้านสเวนเซ่น แต่ผมจำไม่ได้ว่าอยู่ตรงไหน เพราะผมไม่ค่อยสนใจนักไปถึงก็โทรหาเพื่อนเอาว่าไปเจอกันที่ไหน ก็ไปพบกันที่ร้านสตาร์บัค พอดี มีกลุ่มประท้วงของพม่า ประมาณ 3-4 คน ประท้วงและสำนักข่าวต่างๆ ทำข่าวอยู่บริเวณหอนาฬิกา สักสิบโมงครึ่ง คนก็พร้อม โปสเตอร์ที่เตรียมไปก็พร้อม (คนที่ทำไม่ได้ไปเพราะติดธุระ) แถลงการณ์เราก็พร้อมอยู่แล้ว

เมื่อได้เวลา เราก็จัดคนถือป้าย ภาษาอังกฤษอย่างดี ไปยืนประท้วงต่อจากคนพม่า แต่เราอุปกรณ์ป้ายพร้อมกว่า (คือพม่าไม่มีป้าย) นักข่าวก็เลยมาสนใจพวกเรา ดร. สวยสวยของเราก็อ่านแถลงการณ์ เป็นภาษาอังกฤษ (ในกลุ่มที่ไปมี ดร. 2-3 คน จากสองสาม มหาวิทยาลัย) มีการให้สัมภาษณ์นักข่าว บีบีซี และสำนักข่าวต่างๆ ที่ไปทำข่าวประมาณ 15 สำนักข่าว

สัก 11โมง เราก็บรรลุเป้าหมายที่เราต้องการสื่อ ทางกลุ่ม ซึ่งไม่มีแกนนำ เราใช้วิธีเจรจาเอาว่าจะทำอะไรต่อ
ก็ มีบางคนเสนอว่าควรไปยกป้ายต่อที่ หน้าโรงแรมดุสิต รีสอร์ท แต่ก็คิดว่า ตำรวจอาจสะกัด ก็เลยให้แยกๆ กันไปทำ หากไปได้ก็ไป ไปไม่ได้ก็กลับ เพราะตรงนั้นไม่มีความหมายอะไรมากนักแล้ว เพราะเรา บรรลุเป้าหมาย คือ อ่านแถลงการณ์และยกป้ายให้สื่อต่างชาติ บันทึกเรียบร้อย และให้สัมภาษณ์สื่อต่างชาติไปแล้ว

คุยเสร็จก็มีคนนึกได้ว่า เรานัดคนอื่นๆ ไว้ที่ ร้านสเวนเซ่น อาจมีคนไปรอ เราก็เลยพากันไปนั่งกินไอติม และคุยกันที่ร้านนั้น
ตรง นั้นแหละได้เรื่อง คาดว่า พธม. ที่เอาข้อความเราไปโพสต์ที่พันทิป และคิดว่า เราไปร่วมพลที่นั่นก่อนเคลื่อนไหวต่อไป ก็เลยมีพวกกลุ่ม พธม. มาดูเชิงที่ร้านสองสามคน เพื่อนๆ เราที่มีประสบการณ์ก็บอกว่า พวกเราควรสลายตัวแยกย้ายกันไปได้แล้ว เพราะเขาบอกว่าพวก พธม. มีเครือข่าย อีกไม่นานพวกนี้ก็จะมากันเต็ม

พอออกมาจากร้าน พวก นั้นก็พากันตะโกนด่า เราก็เลยเดินไปขึ้นรถ เพราะเราไม่สนใจพวกนั้นอยู่แล้ว ป่วยการที่จะไปตอบโต้ เพราะภารกิจเราเสร็จแล้ว
ก่อนขึ้นรถ พวกนี้ก็มาตะโกนด่าที่ลานจอดรถอีก ตอนนี้รู้สึกจะมากกว่า เดิม รวมตัวกันได้เร็วจริงๆ ก็อย่างว่า เมืองหลวงของพวกเขานี่

พวก เราก็ไปที่หน้าโรงแรม แต่คนยังไม่ครบ ยังไม่ได้ทันยกป้าย ตำรวจก็บอกว่าพวก พธม. กำลังมา เพื่อนๆ เราที่รออยู่ที่ใกล้ๆ โรงแรมดุสิต ก็เลยโทรบอกว่า ไม่ต้องไปแล้ว เราก็เลยกลับ เพราะที่จริง ตรงนั้นก็ไม่สำคัญอะไรแล้ว

มาแวะกินข้าวที่ลานหอยหลอด ลมทะเลเย็นดี

แต่ คืนนี้ ทั้งหัวหินคงนอนไม่สงบ เพราะไม่รู้ว่ากลุ่มใดจะไปอีก ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน เพราะเสื้อแดง เป็นเครือข่าย ไม่ได้ขึ้นตรงต่อแกนนำ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker