บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

เกาะแน่นตีกินเน้นๆ

ที่มา ไทยรัฐ

เป็นตุเป็นตะ

ในอารมณ์ของคนที่มองเป็นเรื่องงมงาย หัวเราะเอิ๊กอ๊ากกับคิวที่ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีต ผบ.ทหารสูงสุด ในฐานะญาติผู้พี่ นำเครือข่ายม็อบเสื้อแดงจังหวัดเชียงใหม่ ทำพิธีทำบุญสืบชะตาและสะเดาะเคราะห์ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

โดยมีการเขียนข้อความแปลกๆไว้ที่ฐานพระพุทธรูปปางห้ามญาติ “เจ้ามูลเมืองและเจ้าษิณขอคืนอำนาจให้เจ้าชายสิกะ กษัตริย์และมเหสี ขออโหสิกรรมซึ่งกันและกัน”

ขณะที่หญิงวัยกลางคนที่เชื่อกันว่า เป็นร่างทรงพระเจ้ามูลเมือง ได้กล่าวกับกลุ่มคนร่วมงานว่า ชาติก่อนเมื่อหลายร้อยปีที่ผ่านมา เจ้ามูลเมืองไปทำกรรมไว้ในระหว่างการสู้รบกับพม่า ทั้งฆ่าและนำเงินข้าศึกกลับมา จนกลายเป็นกรรมติดตัวมาจนถึงชาตินี้

จึงเป็นกรรมที่ต้องแก้ด้วยการสร้างบุญบารมี เพื่อชดใช้กรรมในอดีต แล้วอดีตนายกฯทักษิณจะได้กลับเมืองไทยแน่นอน

ระลึกชาติกันได้เป็นฉากๆ

และก็เป็น พล.อ.ชัยสิทธิ์ ที่เปิดเผยกับนักข่าวเป็นเรื่องเป็นราว เหตุที่ต้องทำพิธีสืบชะตาสะเดาะเคราะห์ เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณทำกรรมไว้มากในอดีต เพราะเขาเคยเป็นนักรบไปฆ่า ไปปล้นเงิน และนำพระข้าศึกมา จึงมาทำพิธีคืนเงินให้ จะได้หมดเวรหมดกรรม

เชื่อแบบสนิทใจเลย

แต่ก็อย่าลืมรับว่า คนไทยกับไสยศาสตร์แยกกันไม่ออก โดยเฉพาะชาวบ้านต่างจังหวัดในภาคเหนือ ภาคอีสาน คนแก่คนเฒ่าที่ยึดมั่นกับภาษิตโบราณ

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่

และก็เป็นอะไรที่คิดกันลึกๆ หากมองในแง่ของเกมการตลาด ปั่นกระแส ชิงมวลชน

กับภาพในอดีตที่เชื่อกันว่า “ทักษิณ” คือพระเจ้ามูลเมือง เป็นนักรบที่ไปต่อสู้กับพม่า ทั้งฆ่าและนำเงินข้าศึกกลับมาบ้านเมืองตัวเอง

วีรกรรมหาญกล้า ได้ใจคนไทยชาตินิยม

ที่แน่ๆมันล้อกับภาพของอดีตนายกฯทักษิณในภพชาติปัจจุบันที่ชาวบ้านติดอกติดใจในบทห้าวๆ กล้าคิดกล้าตัดสินใจ คิดไวทำไว เปิดกึ๋นสู้กับฝรั่งต่างชาติ โดยเฉพาะกับผลงานกู้บ้านกู้เมืองจากวิกฤติเศรษฐกิจปี 2540 ดึงเงินจากต่างประเทศไหลเข้าเมืองไทย จนสามารถใช้หนี้ไอเอ็มเอฟ

ทำให้ประชาชนลืมตาอ้าปาก

โดยอารมณ์เปรียบเทียบกับรัฐบาลที่ถูกส่งมาจากฝ่ายโค่นอำนาจ ทั้งยุคของ “ขิงแก่” มาถึงคิวของ “มะม่วงบ่มแก๊ส” ที่ถูกปรามาสว่า อ่อนเชิงบริหาร

เก่งแต่เรื่อง “กู้เงิน”

ช็อตลึกๆแบบนี้ อย่าประมาทว่า “เซียนการตลาด” จะคิดไม่ได้

แต่ช็อตตื้นๆที่เด็กอมมือก็ยังอ่านออก กับลีลาของนายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกรัฐบาล สายตรง “เพื่อนเนวิน” แถลงออกตัวว่า นายเนวิน ชิดชอบ ไม่เห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.ความปรองดองแห่งชาติ และเห็นว่าเข้าสภาเมื่อไหร่จะทำให้บ้านเมืองร้อนขึ้น เพราะมีกลุ่มออกมาต้าน รัฐบาลก็เสียเวลาแก้ปัญหาประเทศ

ฟังดูแน่นในหลักการ คิดอ่านมีเหตุมีผล

ถ้าไม่เผลอ เผยอลิ้นไก่ แพลมไต๋ธาตุแท้

“เราคิดกันเรื่องเดียวคือ การแก้ปัญหาประเทศของรัฐบาลให้มากที่สุด และอยู่ร่วมรัฐบาลไปอีกนานแสนนาน”

เกาะขารัฐบาล “อภิสิทธิ์ชน” แน่นเลย

และก็อย่างที่เห็นๆกัน ล่าสุดบอร์ด ขสมก.ได้ลงมติผ่านร่างทีโออาร์ โครงการเช่ารถเอ็นจีวี 4,000 คันแล้ว คาดว่าจะเปิดขายเอกสารประกวด ราคาเดือนมีนาคมนี้

มีประเดิมแล้วแน่ๆ ทุนหน้าตักค่ายภูมิใจไทย

ขณะที่นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม เด็กเส้นของ “เนวิน” ก็ทุบโต๊ะดังๆ ขอปันส่วนงบฯ 1.4 ล้านล้านบาท ปั่นเมกะโปรเจกต์ของกระทรวงคมนาคม

ขู่ซึ่งหน้าๆ ถ้าไม่จัดให้ “สีทนไม่ได้แล้ว”

ไหนจะคิวบี้เอาซึ่งๆหน้าของนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ทุบโต๊ะขึ้นเงินเดือนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แม้ จะรู้ทั้งรู้ว่าเป็นรายการ “ตีกิน” มัดจำหัวคะแนนเสียงล่วงหน้า แต่

“เทพเทือก” นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ในฐานะผู้จัดการรัฐบาล ก็ไม่กล้าขัดใจ

กัดฟัน ยกธงเชียร์อีกต่างหาก

และยังมีอีกคิวที่วางโปรแกรมไว้แล้ว โผโยกย้ายข้าราชการมหาดไทยลอตใหญ่ รองรับการเลือกตั้ง วางกำลังเอื้อประโยชน์พรรคภูมิใจไทย

เสกได้ดังใจ “เนวิน” ถึงได้เกาะประชาธิปัตย์ไม่ปล่อย.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker