บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ไอ้ใสแหลลงตับ จับพวกกูทำไมแค่ยึดสนามบิน โกหกหน้าด้านโบ้ยทีฝ่ายเสื้อแดงไม่โดนมั่ง

ที่มา Thai E-News

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
20 กุมภาพันธ์ 2552
ที่มา สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น และผู้จัดการASTV
*ข่าวเกี่ยวเนื่อง กระทู้พันทิปแดกเจ็บ พันธมิตรไม่ได้ปิดสนามบิน สื่อต่างชาติบิดเบือน..!!?

คดีรัฐบาลโจรจับโจรยึดสนามบิน-ทำเนียบชักสนุก พอเจอสังคมกดดันให้จับกุมพวกแกนเน่าออกอาการขาสั่น หัวโจกลิ้มเต้นผางทวงบุญคุณเทือก"พวกคุณได้ขึ้นวอก็เพราะพันธมิตร" ส่วนไอ้ใสออกมาพ่นชนิดแหลลงตับ ยั้วะทำไมจ้องเล่นงานแต่คดียึดทำเนียบ-ยึดสนามบิน โบ้ยทีเสื้อแดงไม่เห็นตำรวจเล่นงาน ทั้งที่ฝ่ายประชาธิปไตยโดนมาเพียบ ทั้งคดีชุมนุมบ้านสี่เสาจับ8แกนนำนปช.ยัดคุก คดีคนรักอุดรตีพธม.โดนปปช.สั่งลงโทษไม่เป็นธรรมแล้ว คดีหมิ่นก็ตามไล่ล่าสารพัด แถมแนวร่วมถูกยัดคุกฟรี-หนีตายออกต่างประเทศ ทักษิณก็โดนคุก2ปีแบบสุดประหลาด รวมทั้งยุบ3พรรครวดแบบพิสดาร



ไอ้ใสแหลตำรวจจะออกหมายจับโจรพธม.-ละเลยคดีฝ่ายเสื้อแดง

หลังจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประชุมตำรวจวันนี้แล้วออกข่าวจะจับกุมแกนนำพันธมิตร21รายคดียึดทำเนียบในสัปดาห์หน้า ส่วนคดียึดสนามบินที่มีโทษถึงประหารคาดว่าจะออกหมายจับได้ช่วงหลังประชุมอาเซียนซัมมิตปลายเดือนนี้ มีปฏิกริยารุนแรงจากแกนนำสูงสุดของพันธมิตร โดยนายสนธิ ลิ้มทองกุล ถึงกับเต้นผางออกASTVทวงบุญคุณรัฐบาลว่า"พวกคุณได้ขึ้นวอเป็นรัฐบาลก็เพราะพันธมิตรจำเอาไว้"

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ให้ความเห็นกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมออกหมายจับแกนนำพันธมิตรฯ อีก 21 คน คงเป็นการออกหมายจับเพิ่มเติมจาก 9 แกนนำ ที่โดนข้อหากบฏก่อนหน้านี้ ซึ่งจากการปรึกษาทีมทนายพันธมิตรฯ คือ นายสุวัฒน์ อภัยภักดิ์ และ นายนิติธร ล้ำเหลือ แล้วก็จะยื่นเรื่องคัดค้านการออกหายจับทันทีเหมือนกับกรณีออกหมายจับ 9 แกนนำก่อนหน้านี้

“ที่แปลกก็คือ ทำไมไม่มีการออกหมายเรียกก่อน จู่ๆ จะออกหมายจับ ทั้งที่แกนนำ หรือผู้ถูกกล่าวหา หรือถูกดำเนินคดีในนามพันธมิตรฯ ไม่มีใครหลบหนีไปไหนทั้งสิ้น เรายืนยันจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และพร้อมใช้สิทธิทางศาลทุกระดับ เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของพวกเรา เพราะเราเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรมของประเทศยังน่าเชื่อถือ และให้ความเป็นธรรมกับผู้บริสุทธิ์ได้” นายสุริยะใส ระบุ

ผู้ประสานงานพันธมิตรฯ ยังแสดงความแปลกใจว่า ทำไมทางตำรวจให้ความสนใจกับคดีพันธมิตรฯ ฝ่ายเดียว ในขณะที่คดีที่เกี่ยวข้องกับแกนนำ นปช.และคนในเครือข่ายระบอบทักษิณ ไม่เห็นตำรวจรายงานให้ประชาชน ทราบว่าถึงไหนแล้ว ทั้งๆ ที่หลายคดีเป็นคดีสำคัญร้ายแรง และก่อเหตุก่อนที่พันธมิตรฯจะมาชุมนุมอีกด้วยซ้ำ แต่กลับเงียบหายไป เช่น คดีบุกบ้านสี่เสาฯ คดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ของแกนนำ นปช.หรือแม้แต่คดีที่คนของพันธมิตรฯ ถูกทำร้ายร่างกายในหลายจังหวัด และได้ไปแจ้งความไว้ตามโรงพักต่างๆ กลับไม่มีความคืบหน้าเลย และย้ำว่าพวกเราพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ แต่อย่าเลือกปฏิบัติ

ทั้งนี้นักสังเกตการณ์ทางการเมืองกล่าวว่า การกล่าวหาตำรวจไม่ดำเนินการฝ่ายเสื้อแดงนั้นเป็นการกล่าวเท็จของนายสุริยะใส เพราะคดีชุมนุมบ้านสี่เสา มีการจับกุมแกนนำนปช.8คนไปขังคุกมาแล้ว คดีกล่าวหานายจักรภพหมิ่นพระบรมเดชานุภาพก็มีการมอบตัวกับตำรวจไปถึงขั้นอัยการแล้ว แนวร่วมหลายคนต้องหนีไปต่างประเทศเพราะเกรงไม่ได้รับความเป็นธรรม ขณะที่บางคนโดนจับกุมคุมขังโดยไม่ได้ประกันตัวสู้คดี ส่วนคดีเสื้อแดงอุดรทำร้ายพันธมิตรก็มีคำสั่งปปช.ให้ลงโทษแกนนำอุดรคือนายขวัญชัย ไพรพนาไปแล้ว รวมทั้งคดีคุณหญิงพจมานซื้อที่ดินรัชดา แต่ศาลกลับลงโทษจำคุกสามีคืออดีตนายกฯทักษิณ2ปีแบบสุดประหลาด ไม่รวมถึงคดียุบพรรคการเมืองแบบพิสดาร แต่คดียึดทำเนียบ ยึดสนามบินของพันธมืตรต่างหากที่ล่วงเลยมาเกือบ100วันแล้วเฉพาะคดียึดสนามบิน ตำรวจยังแค่รวบรวมหลักฐาน ไม่มีการดำเนินคดีใดๆ

โจรจับโจรไม่ได้เขียนเสือให้วัวกลัว

รองโฆษกรัฐบาล ยันดำเนินคดีพันธมิตรฯ ยึดทำเนียบเพิ่ม ว่ากันตามกติกา ไม่ก้าวก่ายหรือเร่งรัด ไม่เขียนเสือให้วัวกลัว

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการ การดำเนินการเพิ่มกับแกนนำพันธมิตรฯ 21 คน ที่บุกยึดทำเนียบรัฐบาล จะเป็นแค่การเขียนเสือให้วัวกลัวหรือไม่ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า รัฐบาลไม่มีความคิดอย่างนั้น และเรื่องของคดีรัฐบาลก็ไม่ได้เข้าไปก้าวก่าย หรือไปเร่งรัด ทุกอย่างยึดตามระเบียบกฎกติกา




สาธุ!งาช้างเริ่มงอกจากปากหมาออกหมายจับ21แกนนำพธม.ยึดทำเนียบสัปดาห์หน้า

สำนักข่าวไอเอ็นเอ็นรายงานข่าวว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดีกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองต่าง ๆ โดยสามารถสรุปคดีที่เกิดขึ้นได้ทั้งสิ้น 145 คดี ในทั้งหมด 18 จังหวัด สอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว 46 คดี ยังไม่แล้วเสร็จอีก 99 คดี โดย พล.ต.ต.เอกรัตน์ มีปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ในส่วนของคดีกลุ่มพันธมิตรฯ บุกยึดสนามบินดอนเมืองขณะนี้สอบพยานไปแล้ว 247 ปาก ใกล้จะเสร็จสำนวนคดีแล้ว ขณะที่คดีบุกยึดทำเนียบรัฐบาลสอบสวนพยานไปแล้ว 547 ปาก ทั้งนี้เตรียมจะออกหมายจับผู้ทำผิดเพิ่มอีก 21 คนในข้อหาร่วมกันบุกรุกสถานที่ราชการ

ขณะที่ พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า ในส่วนของคดีบุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิมีความคืบหน้าไปกว่า 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว โดยสอบสวนพยานบุคคลไป 150 ปาก เหลือเพียงสอบอธิบดีกรมสนธิสัญญาระหว่างประเทศ เพื่อพิจารณาว่ามีกระทำผิดเข้าข่าย พ.ร.บ.ความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ พ.ศ. 2521 ซึ่งมีโทษสูงสุดคือประหารชีวิตหรือจำคุกตลอดชีวิต พร้อมยืนยันจะดำเนินคดีด้วยความเป็นธรรมกับทั้งสองกลุ่ม หากหลักฐานถึงผู้ใดก็จะจับกุมโดยไม่ละเว้น

ขณะที่เวบผู้จัดการASTVรายงานเพิ่มเติมว่า พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผบช.ภ.1 กล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดีกลุ่มพันธมิตรฯ บุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิว่า พนักงานสอบสวนได้ติดตามเร่งรัดคดีทุกวันศุกร์ ขณะนี้ได้สอบพยานบุคคลไปแล้ว 150 ปาก ซึ่งถือได้ว่าคืบหน้าไปแล้วกว่า 70 - 80 เปอร์เซ็นต์ เหลือเพียงพยานปากสำคัญคืออธิบดีกรมสนธิสัญญาระหว่างประเทศ หลังจากนั้นจะได้สรุปประเด็นข้อกล่าวหารวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติหมายจับ คาดว่าขั้นตอนดังกล่าวจะเสร็จสิ้นหลังการประชุมอาเซียนซัมมิท สำหรับผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีนี้จะถูกดำเนินคดีในข้อหา พรบ.ว่าด้วยความผิดบางประเภทต่อการเดินอากาศ พ.ศ. 2521 ส่วนข้อหาก่อการร้ายยังไม่สามารถให้ความเห็นได้เพราะต้องรอสอบปากคำอธิบดีกรมสนธิสัญญาระหว่างประเทศ โดยการดำเนินการในคดีที่รับผิดชอบขอยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker