บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

เพื่อความยุติธรรม

ที่มา เดลินิวส์

ก็นี่แหละ โรคเก่า ปชป.โต้ทุกเม็ด เทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรค อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นอกเหนือจาก โฆษกพรรค โฆษกรัฐบาล

นี่ถ้าคนใน ปชป.ทำงานเก่งได้ซักครึ่งที่เล่นการเมืองเก่ง ก็คงได้รับเลือกตั้งเป็นรัฐบาลด้วยตัวเองไปแล้ว

ไม่ต้องใช้วิธีพิเศษ ปฏิวัติซ่อนรูป

ทั้งกองทัพ ทั้งพวกอนาธิปไตย อุ้มสม จนได้บริหารประเทศตามแผนบันได 4 ขั้นจนได้ ทั้งที่เลือกตั้ง 23 ธันวาคม 2549 คมช.ก็ช่วยมัดมือมัดเท้าคู่แข่ง (พลังประชาชน) ทุกรูปแบบ

แต่ ปชป. ก็ยังแพ้ไม่เป็นท่า

แถมเอกสารลับ คมช.ยังหลุดไปอยู่ในมือ สมัคร สุนทรเวช เหมือนตอนนี้ เพื่อไทย โวยถูกกองทัพใช้งบฯ ลับ 2,000 ล้าน (อีกแล้ว) เพื่อไล่ บดขยี้ “เสื้อแดง” ให้สูญพันธุ์

ทำให้รัฐบาลกับกองทัพต้องออกมาปฏิเสธชุลมุนชุลเก (อีกแล้ว)

ข่าวของเทพไท ที่กลายเป็น เรื่องเต้า เพราะปูดว่า สหรัฐขึ้นบัญชีดำห้าม “ทักษิณ” เข้าประเทศแล้ว

แต่หลักฐานชิ้นไหน ก็ไม่เด็ดเท่า อีริค จี จอห์น เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทย เข้าพบ นายชวน หลีกภัย เพื่อเยี่ยมคารวะ แล้วออกมาบอกเอง

สหรัฐไม่มีแผนการที่จะถอนวีซ่าหรือยกเลิกวีซ่าของทักษิณรวมทั้ง นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ (มีข่าวถูกห้ามเข้า เพราะครอบครัวทำธุรกิจอาบอบนวด โพไซดอน ซึ่งเป็นธุรกิจสีเทา) แต่อย่างไร

ท่านทูตยังย้ำ ปกติสถานทูตจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการขอวีซ่าของบุคคลทั่วไปอยู่แล้ว

“แต่เพื่อให้เกิดความยุติธรรมกับอดีตนายกรัฐมนตรีและนางพรทิวา จึงจำเป็นต้องออกมาพูด เพราะข่าวการถอนวีซ่าของทั้ง 2 คน ล้วนเป็นข่าวลือทั้งสิ้น”

ทูตสหรัฐบอกขนาดนี้ แทนที่โฆษกฯ หัวหน้าพรรค จะยอมรับผิด ขอโทษ ที่ข้อมูลพลาด กลับแถดื้อ ๆ ว่า ทูตสหรัฐแค่ใช้ภาษาทางการทูต คือไม่ยืนยันและไม่ปฏิเสธ

เหมือนลูกพี่ เทพเทือก ที่บิดเบือนคำพูดคนดื้อ ๆ ว่า ทักษิณจะขอกลับมาเป็นประธานาธิบดี ทั้งที่เค้าพูดว่า จะขอกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี

ถูกด่ามากเข้า ก็เล่นลิ้นว่า พูดโดยบริสุทธิ์ใจ เพราะเชื่อเช่นนั้น

ราวกับแค่เชื่อโดยบริสุทธิ์ใจ ก็ฆ่าคนได้ ข้อหานี้สมัยก่อน ตัดหัวเจ็ด ชั่วโคตรนะ จึงไม่ควรเล่นการเมืองน้ำเน่า ทำลายล้างแบบไม่ลืมหูลืมตาขนาด นี้เลย !!!

ทั้งที่จะว่าไป เรื่องทักษิณจะกลับมาเล่นการเมืองอีก เห็นด้วยเลย ถ้ากล้าหาญจริง ก็ควรเข้ามาติดคุกเลย อย่างนั้นถึงจะสง่างาม ไม่ใช่เอาแต่ร้องแรกแหกกระเชออยู่นอกประเทศ

แต่นั่นละ วิธีเล่นการเมืองน้ำเน่าของ ปชป.ก็ไม่ได้ชั่วร้ายน้อยกว่ากันเลย

ก่อนปิดต้นฉบับ ยังไม่รู้ผลที่ “พันธมิตรฯ” ประกาศยกพลบุกสวนสาธารณะหนองประจักษ์ อุดรธานี เพื่อประกาศชัยชนะว่า จะถึงนองเลือดหรือ ไม่ เพราะไปเหยียบจมูกคนเสื้อแดงถึงบ้านเขา

ทั้งที่เป็นวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ เจตนายังไง สาธุชน ตรองดูเถอะ.

ดาวประกายพรึก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker