บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

เปิดเวบบล็อกใหม่"การ์ตูนมะนาว"เขย่าล้อการเมืองไทย

ที่มา Thai E-News

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา เวบบล็อกมะนาวตูน
15 กุมภาพันธ์ 2552

ไทยอีนิวส์ขอแจ้งข่าวดีแก่แฟนๆของ"การ์ตูนมะนาว" การ์ตูนนิสต์ประจำไทยอีนิวส์ท่านหนึ่งว่า ตอนนี้ได้มีการเปิดเวบบล็อกใหม่ชื่อ"การ์ตูนมะนาว"-http://manaotoon.blogspot.comขึ้นมาเป็นการเฉพาะ ท่านสามารถติดตามอ่านการ์ตูนล้อการเมืองฝีมือของการ์ตูนมะนาวได้แล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

การสร้างสรรค์การ์ตูนล้อการเมือง เป็นการเสียดสี เป็นการชี้ให้ประชาชนได้ขบคิดถึงประเด็นต่างๆ ทั้งทางการเมือง สังคม และอื่นๆ โดยใช้ภาพ ซึ่งทำให้เข้าใจง่าย นับเป็นศิลปะขั้นสูง สื่อถึงเพื่อนร่วมอุดมการณ์ได้ง่าย ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งในสำหรับการสื่อสารเพื่ออุดมการณ์ทางการเมือง รวมทั้งการเรียกหาความยุติธรรมในสังคม

ขณะที่ในต่างประเทศมีเวบบล็อกนำเสนอการ์ตูนล้อเลียนการเมืองบุกเบิกนำหน้าไปหลายก้าวพอสมควรแล้ว นี่จึงเป็นเวลาเริ่มต้นสำหรับเวบบล็อกของการ์ตูนล้อเลียนการเมืองในประเทศไทย

อย่างไรก็ตามเพื่อลดความตึงเครียดจากเนื้อหาข่าวสารการเมืองอันหนักอึ้งของไทยอีนิวส์ และเพื่อให้ผู้อ่านรู้สึกขำขันผ่อนคลายบ้าง เราจะนำเสนอผลงานของการ์ตูนมะนาว รวมทั้งการ์ตูนนิสต์ฝ่ายประชาธิปไตยท่านอื่นๆ ในหน้าแรกของไทยอีนิวส์สลับบ้างตามแต่สถานการณ์ และความเหมาะสม

(โปรดชมตัวอย่างบางตอนจากบล็อกการ์ตูนมะนาว และคลิ้กที่นี่เพื่อเข้าสู่เวบบล็อกการ์ตูนมะนาว)

การ์ตูน3ช่องชุดหนูเกรซ:ตอนพธม.บุกอุดร



การ์ตูนเงียบตอน:ขลังจริงๆ





ตอน:ดอกไม้วาเลนไทน์แด่รัฐบาล


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker