บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2552

'พิเชษฐ์' เปิดอก! เผยเบื้องหลังรัฐประหาร 19 ก.ย.ย้ำ “ฤาษีเฒ่า” เป็นผู้วางแผนก่อการ ยัดข้อหาไม่จงรักภักดี!?!

ที่มา thaifreenews

โดย : NEWS





ปธ.ภาคใต้ พรรคเพื่อไทย ระบุพา"พล.อ.พัลลภ"ไปพบ"ทักษิณ" เปิดอกเผยเบื้องหลัง 19ก.ย.49 ย้ำ"ปราโม "สุรยุทธ" วางแผนก่อการยัดข้อหาไม่จงรักภักดี

ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีกระแส โต้ตอบต่อเนื่องหลังจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กล่าวผ่านวิดิโอลิงค์เมื่อวันที่ 22มี.ค.ที่ผ่านมา เปิดเผยถึงขบวนการล้มอำนาจตนเอง โดยพาดพิงหลายบุคคล เช่น พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี นายปราโมทย์ นาครทรรพ นักวิชาการอิสระ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรอง ผอ.กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.) ซึ่งปัจจุบันเข้ามาช่วยงานพรรคเพื่อไทย ดูแลพื้นที่การเลือกตั้ง จ.ลพบุรี และสิงห์บุรี

นายพิเชษฐ์ สถิรชวาล ประธานภาคใต้ พรรคเพื่อไทย และเป็นคนเชิญ พล.อ.พัลลภ ไปพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ประเทศจีนเปิดเผยว่า โดยส่วนตัวมีความสนิทสนมกับ พล.อ.พัลลภ เคยร่วมงานในพรรคไทยรักไทย และเพื่อนร่วมก๊วนกอล์ฟได้ติดต่อ พล.อ.พัลลภ ไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ประเทศจีนประมาณเดือนตุลาคมปี 2551 และตนยืนยันในข้อมูลที่ พล.อ.พัลลภ พูดต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าเป็นจริงทุกประการ

ขณะนั้น อาจมีการเข้าใจผิดระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ และพล.อ.พัลลภ ในบางเรื่อง ตนจึงเป็นเหมือนคนกลางในการพาไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ไวท์เฮ้าส์ สนามกอล์ฟและบ้านพักของ นายชาญชัย รวยรุ่งเรือง หรือ "เหยียนปิน" โดยการเดินทางครั้งนั้น พล.อ.พัลลภ ไปหาอดีตนายกฯ เนื่องจากอยากทราบว่า สิ่งที่กล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ เรื่องความไม่จงรักภักดี จริงหรือไม่ แม้ส่วนตัว พล.อ.พัลลภ จะไม่เชื่อแต่ก็ต้องการเดินทางไปฟังด้วยหูตัวเอง และจากปากพ.ต.ท.ทักษิณ เพราะพล.อ.พัลลภก็เลือดทหาร ดื่มน้ำพิพัฒสัตยา เหมือนกัน

"การสนทนาวันนั้น ผมก็อยู่ด้วย มีพี่พัลลภและบุคคลอีก 2ท่านที่พร้อมออกมายืนยัน พี่พัลลภ ถามท่านทักษิณ เรื่องความจงรักภักดี พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่า โธ่ พี่ๆ พี่ก็รู้ ผมก็เป็นนักเรียนเตรียมทหาร เป็นนายกฯ มาเกือบจะ 6 ปีพี่เห็นผมมีพฤติกรรมอย่างนั้นไหม มันเป็นเรื่องการเมืองทั้งนั้น จะเอาผมลงได้ก็ต้องยัดเยียดข้อหาไม่จงรักภักดี” นายพิเชษฐ์ อ้างคำพูด พ.ต.ท.ทักษิณ สนทนาขณะนั้น

นายพิเชษฐ์ กล่าวด้วยว่า เมื่อวันที่ 22 มี.ค. พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินมายังกลุ่มผู้ชุมนุมจ.เชียงใหม่ นั้นเป็นเรื่องจริงทุกอย่าง พล.อ.พัลลภ ยังบอกว่าเป็นข้อมูลที่เล่าให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ฟังที่ประเทศจีน อย่างไรก็ดีการคุยกันไม่ได้คุยเรื่องลอบสังหาร แต่พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ถาม พล.อ.พัลลภ วางแผนจะฆ่าผมหรือ พล.อ.พัลลภยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับการคาร์บอมบ์ แต่ลูกน้องที่ไปทำเป็นลูกน้องตนจริง แต่ไปทำงานได้อย่างไรไม่รู้

"การสนทนาวันนั้นไม่ได้พูดเรื่องลอบสังหาร พูดกันแค่เรื่องรัฐประหารว่าจะใช้วิธีไหน ก็อย่างที่เป็นข่าว มีการไปวางแผนที่บ้านสุขุมวิท 2 ครั้ง มีนายปราโมทย์ นาครทรรพ ซึ่งเป็นผู้ร่วมวางแผนการ พล.อ.สุรยุทธ์ พล.อ.พัลลภ ก็อยู่ด้วย จากนั้นมอบให้ทหารระดับผู้ปฏิบัติ ดำเนินการ แต่เรื่องที่คุยกันและพล.อ.พัลลภ มาเล่าให้ฟัง

1.ต้องปฏิวัติ โดยจะยัดข้อหาไม่จงรักภักดี

2.เมื่อปฏิวัติไม่สำเร็จ จะใช้กระบวนการยุติธรรม และมอบหมายให้ตุลาการบางคนนำไปปฏิบัติ

นายพิเชษฐ์ กล่าวอีกว่า วันนี้อยากให้ พล.อ.พัลลภ ออกมาพูดให้ชัดเจน เพราะพล.อ.สุรยุทธ์ ออกมาปฏิเสธแล้วว่าข้อมูลคลาดเคลื่อน หาก พล.อ.พัลลภ ไม่ออกมายืนยันให้ชัดก็เท่ากับที่ผ่านมาเป็นการเต้าข่าวไปหลอก พ.ต.ท.ทักษิณ อยากให้สื่อมวลชนไปจี้เลย ประเด็นอยู่ที่พ.ต.ท.ทักษิณ เอาคำพูดพล.อ.พัลลภ มาโฟนอิน เป็นเรื่องจริงทุกอย่าง โดยที่มีผมเป็นพยานสิ่งที่พูด หรือคิดอีกที พล.อ.พัลลภ หรือ พล.อ.สุรยุทธ์ ไม่ใครคนใดคนหนึ่งก็ต้องโกหก ตนจึงอยากให้ พล.อ.พัลลภ ออกมาให้สัมภาษณ์ให้ชัดเจนไปเลยว่าเป็นอย่างไรแน่

ผู้สื่อข่าวถามว่า การพูดของพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ไปพาดพิงบุคคลระดับสูงหลายคน อาจทำให้การประณีประนอมทำได้ยากขึ้น นายพิเชษฐ์ กล่าวอีกว่า การที่พ.ต.ท.ทักษิณ ยังต้องเคลื่อนไหวเป็นเรื่องของความยุติธรรม เพราะวันนี้พ.ต.ท.ทักษิณยังถูกรังแก รัฐบาลก็กดดันทุกรูปแบบ ไม่ละเว้นไม่ปล่อย สิ่งที่ตนวิเคราะห์ไม่รู้ว่าตรงหรือไม่ พ.ต.ท. ทักษิณ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เมียก็เลิกแล้ว ทรัพย์สินก็โดนยึด ไม่ต่างอะไรจากหมาจนตรอก แกเลยต้องเปิดข้อมูลที่แท้จริงทุกอย่าง ทั้งเรื่องการวางแผนปฏิวัติ แต่สิ่งหนึ่งที่พล.อ.พัลลภ บอก ตอนนั้นคุยและตกลงกันว่าจะทำเพื่อชาติบ้านเมือง แต่สุดท้ายบางคนก็มารับตำแหน่ง แต่จริงๆเรื่องนี้มันลับลวงพราง กันหลายชั้น ตั้งแต่พล.อ.พัลลภ พล.อ.สุรยุทธ์ แต่อย่าให้บอกเลย แค่เรื่องคนจะมาเป็นนายกฯตอนนั้น ไม่ใช่พล.อ.สุรยุทธ์ แต่มีบางคนเขาอยากได้พล.อ.สุรยุทธ์ ตั้งแต่ต้น แต่ที่ตกลงกันเป็นนายชาญชัย ลิขิตจิตถะ องคมนตรี แต่บางคนเขาไม่เอาเลยไม่ได้เป็น มันมีการหักกันหลายชั้น แม้แต่พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคมช.ยังโดนหักเลย แต่ไม่ขอบอกว่าเป็นเรื่องอะไร

นายพิเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ช่วงที่ผ่านมาไม่ได้ติดต่อกับพ.ต.ท.ทักษิณ เลย ไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน และที่ไม่ไปพำนักอยู่ที่ประเทศจีน เป็นเพราะเรื่อง OFFICIAL ท่านเกรงใจประเทศจีน กลัวไม่สบายใจ แต่ที่จริงหากไปอยู่แล้วไม่ใช้เป็นฐานเคลื่อนไหวทางการเมือง ประเทศไหนเขาก็อยากให้อยู่ทั้งนั้น

แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย ประเมินว่าในการวีดิโอลิงค์ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ครั้งต่อไปที่จะมีขึ้นในการชุมนุมของคนเสื้อแดง บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ทำเนียบรัฐบาล ช่วงค่ำวันที่ 27 มี.ค. นี้นั้น น่าจะมีการเปิดเผยตัวละครบุคคลที่เกี่ยวข้องในการโค่นอำนาจอดีตนายกฯ แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นข้อสังเกตในการวีดิโอลิงค์คราวที่แล้ว ของพ.ต.ท.ทักษิณที่บอกว่า การวางแผนได้ใช้สถานที่แห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท แต่กลับไม่มีการบอกว่าสถานที่ใช้ในวางแผนล้มพ.ต.ท.ทักษิณ 2 ครั้งเมื่อต้นปี 2549 เป็นของใคร ซึ่งเรื่องนี้ยังไม่มีใครทราบ เนื่องจากเป็นบ้านของ "นายป." ซึ่งเป็นบุคคลที่ใกล้ชิดกับบุคคลระดับสูง จึงน่าจับตาว่า วีดิโอลิงค์ ครั้งต่อไปจะมีการเปิดเผยข้อมูลอะไรที่ลึกกว่านี้อีกหรือไม่

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker