บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2552

เสื้อแดงพิษณุโลก รวมพลปั้นข้าวเหนียวเข้ากรุงเทพ

ที่มา thaifreenews

เสื้อแดงรวมพลนั่งรถยนต์กระบะเข้ากรุงเทพจำนวนกว่า 10 คัน พร้อมปั้นข้าวเหนียวแจกพลพรรค ประกาศลั่น “ไม่ชนะไม่กลับ” ด้านตำรวจตั้งด่านตรวจหลายจุด ป้องกันอุบัติภัย



เมื่อเวลา 22.00 น.ของค่ำคืนวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าสถานีรถไฟจังหวัดพิษณุโลก นายบุญเลิศ เรืองทิม แกนนำเครือข่ายประชาชนปกป้องประชาธิปไตยแห่งชาติ ( กลุ่มพิษณุโลกรวมใจ ) ได้นำกลุ่มเสื้อแดง จำนวนกว่า 200 คน นัดรวมพลกันนั่งปั้นข้าวเหนียวหมูย่าง เพื่อให้เป็นเสบียงในการเดินทางไปรวมพลชุมนุมกันที่สนามหลวง กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 26 มี.ค. นี้ เพื่อกดดันรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้ลาออก โดยกลุ่มเสื้อแดงของจังหวัดพิษณุโลกได้รวมพลกันนานกว่า 1 ชม.จนกระทั่งเวลา 23.00 น.ได้นั่งรถยนต์กระบะเดินทางออกจากตัวเมืองพิษณุโลก โดยกลุ่มเสื้อแดงได้ประกาศก่อนการเดินทางว่า “ไม่ชนะไม่กลับ สู้ตาย” อีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางของกลุ่มเสื้อแดงนั้น มีบางกลุ่มได้อาศัยเดินทางไปกับขบวนรถไฟ ไปในช่วงเช้าบ้างแล้ว แต่ในช่วงเที่ยงภาคค่ำจำนวน 2 เที่ยว คือ เที่ยวที่ออกจากพิษณุโลกเวลา 19.00 น. และเวลา 22.30 น.นั้น ทางรถไฟได้มีการตัดโบกี้ออกจำนวน 4 ตู้ และมีการงดให้ขึ้นรถไฟฟรี โดยมีการอ้างว่ารถไฟเต็ม ตั้งแต่ต้นทาง ทำให้กลุ่มเสื้อหลายรายต้องอาศัย นั่งรถทัวร์ไปบ้าง และนำรถยนต์ส่วนตัวไปด้วยตนเอง

นอกจากนี้ทางจังหวัดพิษณุโลก ได้มีการประชุมคณะกรรมการรักษาความสงบระดับจังหวัด เมื่อช่วงกลางวันที่ผ่านมาได้สั่งมีการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่ ที่อยู่ตามถนนสายหลักที่เดินทางเข้ากรุงเทพฯ ตั้งจุดสกัดตรวจ ตามจุดต่างๆ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ และตรวจค้นสิ่งของผิดกฎหมาย โดยเฉพาะอาวุธ ที่คาดว่าจะมีผู้ไม่ประสงค์ดีนำเข้าไปชุมนุมที่กรุงเทพอีกด้วย โดยที่จุดตรวจสี่แยกมหาวิทยาลัยนเรศวร อ.เมืองพิษณุโลก ซึ่งเป็นเส้นทางหลวงหมายเลข 117 พิษณุโลก-กรุงเทพ และบริเวณสี่แยกวังเป็ด อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก มีเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 50 นาย ตั้งจุดตรวจรถยนต์กระบะ และรถทัวร์ ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของกลุ่มเสื้อแดงในการเดินทางเข้ากรุงเทพฯอีกด้วย

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker