บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2552

เสื้อแดงโคราช ออกศึก

ที่มา thaifreenews

“สุรชัย แซ่ด่าน” ร่วมงานเสื้อแดงโคราชระดมทุนเข้าร่วมชุมนุมกับ นปช. ด้านตำรวจโคราชยังคงตั้งด่านสกัดม๊อบเสื้อแดงตลอดทั้งคืน



นครราชสีมา เมื่อเวลา 19.00 น. วันนี้ (25 มี.ค.52)ที่ร้านไพลินเนื้อย่างเกาหลี ถ.ราชนิกูล อ.เมืองฯ จ.นครราชสีมา กลุ่มเสื้อแดงโคราชในนามกลุ่มคนโคราชรักษ์ประชาธิปไตยจำนวน กว่า 500 คน นำโดยนางบุญชู เปียทองและนายนายจักราวุธ ไตรวัลลภ ได้จัดงานเลี้ยงระดมทุนจากกลุ่มสมาชิก เพื่อนำเงินไปสมทบทุนเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปร่วมชุมนุมกับกลุ่ม นปช.ที่กรุงเทพฯในวันพรุ่งนี้ 26 มี.ค.52 โดยมีการขายบัตรให้สมาชิกโต๊ะละ 1,200 บาท ซึ่งภายในงานเลี้ยงดังกล่าวจะมีการประชุมหารือถึงแผนการเดินทางและการ ปราศรัยของแกนนำ นปช.อาทิ นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์(แซ่ด่าน) และแกนนำเสื้อแดงจ.นครราชสีมา ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักและบริเวณงานมีการนำรูปของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีมาติดไว้รอบๆ แต่การจัดงานครั้งนี้ไม่มีการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณฯแต่อย่างใด ทั้งนี้นางบุญชู เปียทอง แกนนำกลุ่มฯระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณฯกำลังอยู่ระหว่างขึ้นเครื่องบินเดินทางจึงไม่ได้โทรศัพท์เข้า มาในงานเลี้ยงครั้งนี้ อย่างไรก็ตามกลุ่มคนโคราชรักษ์ประชาธิปไตยจำนวนกว่า 300 คน จะออกเดินทางในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้(26 มี.ค.52) เวลา 06.00 น. เพื่อไปร่วมกับ นปช.ที่กทม. โดยจะใช้แผนแยกกันเดินทางโดยยานพาหนะชนิดต่างๆ ไม่รวมกลุ่มกันไป และจะไม่สวมเสื้อแดงเพื่อหลีกเลี่ยงที่การถูกสกัดกั้นจากทางหน่วยงานราชการ ซึ่งทราบมาว่าจะมีการตั้งด่านสกัดกั้นการเดินทางไปร่วมชุมนุมของกลุ่มคน เสื้อแดงตลอดเส้นทางหลายจุด ที่ต้องทำแบบนี้ตนเองขอยืนยันว่าไม่ได้เกรงกลัวกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือ หน่วยงานของรัฐแต่อย่างใด เพราะพวกตนไม่ได้ทำผิดกฏหมาย ไม่มีการพกพาอาวุธ เป็นการชุมนุมโดยสันติ และพวกตนไม่กลัวที่จะถูกสลายการชุมนุมเพราะทำไปเพื่อให้คนไทยได้ประชาธิปไตย กลับคืนมา แต่ที่ต้องทำแบบนี้ก็เนื่องจากอยากที่จะหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับกลุ่มเจ้า หน้าที่เท่านั้น

นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ แกนนำ นปช.กล่าวว่า ในการนัดชุมนุมในวันพรุ่งนี้(26 มี.ค.)ของ นปช.จะไม่ใช่เป็นการชุมนุมขั้นแตกหักหรือรบครั้งสุดท้ายแต่อย่างใด แต่เป็นการระดมพลคนรักษ์ประชาธิปไตยทั่วประเทศเพื่อแสดงให้รัฐบาลนอมินีของ เผด็จการได้รับรู้ว่าจะต้องเร่งคืนประชาธิปไตยที่แท้จริงให้กับประชาชนโดย เร็ว ทั้งนี้ตนตั้งข้อสังเกตว่าการที่รัฐบาลประกาศว่าจะมีคนเสื้อแดงไปร่วมชุมนุม ไม่เกิน 3 หมื่นคนนั้น แต่ทำไมต้องระดมกำลังทหารมาควบคุมสถานการณ์ถึง 6 พันนาย และยังมีตำรวจอีกจำนวนมาก รัฐบาลดีแต่ปากกล้าแต่ขาสั่น และตนเชื่อว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯด้านความมั่นคงจะไม่กล้าสั่งใช้กำลังทหารและตำรวจปราบกลุ่มเสื้อแดง เพราะไม่ใช่วิธีแก้ปัญหา และตนยืนยันว่าเสื้อแดงต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งระบอบประชาธิปไตยไม่ใช่ ต่อสู้เพื่อช่วยเหลือหรือให้ “พ.ต.ท.ทักษิณ” กลับมาประเทศไทย ถึงแม้จะไม่มี”ทักษิณ”แต่การต่อสู้ภาคประชาชนของคนเสื้อแดงจะคงอยู่ต่อไปและ จะขยายวงกว้างทั่วประเทศจนกว่าประเทศไทยจะมีระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง และการที่มีความพยายามใส่ร้ายว่าคนเสื้อแดงไม่จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหา กษัตริย์นั้น เป็นแนวคิดที่ผิดยิ่งใส่ร้ายเท่าไหร่ก็ยิ่งไม่ได้ผลและเรื่องดังกล่าวยังจะ ถูกเปิดเผยว่าใครกันแน่ที่ไม่จงรักภักดีซึ่งจะสะท้อนกลับไปหาบุคคลเหล่านั้น ด้วย

ในขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา 21.30 น. วันนี้ (25 มี.ค.)ที่บริเวณใต้สะพานต่างระดับ สามแยกปักธงชัย อ.เมือง จ.นครราชสีมา พ.ต.อ.พนันชัย ชื่นใจธรรม ผกก.สภ.โพธิ์กลาง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า20นายตั้งด่านตรวจรถยนต์ทุกชนิดโดยเฉพาะรถยนต์ ตู้และรถกระบะที่บรรทุกผู้โดยสารจำนวนมากที่มุ่งหน้าสู่ กทม.ตลอด 24 ชม. เพื่อตรวจค้นหาอาวุธและสิ่งผิดกฎหมาย โดย พ.ต.อ.พนันชัย ชื่นใจธรรม ผกก.สภ.โพธิ์กลาง ยืนยันว่า การตั้งด่านตรวจในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.ต.ฉัตรกนก เขียวแสงส่อง ผบก.จ.นครราชสีมา ในการตรวจค้นหาสิ่งผิดกฎหมาย ยาเสพติดและอาวุธต่างๆ และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำความเข้าใจกับกลุ่มมวลชนที่จะเดินทางไปร่วมชุมนุม กับ นปช.ที่ กทม. ให้มีความเข้าใจถึงสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบันที่กำลังต้องการความรักความ สามัคคีแต่หากกลุ่มเสื้อแดงยืนยันว่าจะไปร่วมชุมนุมให้ได้ทางตำรวจก็คงห้าม ไม่ได้เช่นกัน โดย พ.ต.อ.พนันชัยฯยืนยันว่าการตั้งด่านตรวจค้นจะไม่มีการสกัดกั้นหรือปิดกั้น การเดินทางเข้า กทม.ของกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะไปร่วมชุมนุมแต่อย่างใดเป็นเพียงการทำความเข้า ใจก่อนเท่านั้น แต่ตลอดทั้งวันและคืนวันนี้ยังไม่พบสิ่งผิดปกติหรือกลุ่มมวลชนที่จะไปร่วม ชุมนุมแต่อย่างใด

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker