บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2552

เสื้อแดงศรีสะเกษ เคลื่อนพล

ที่มา thaifreenews



วันที่ 25 มีนาคม2552 เวลา19.30 น. ที่ หน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ ได้มีรถบัสสองชั้น จำนวน 3 คัน มาจอดรอกลุ่มคนรักประชาธิปไตย หรือ คนเสื้อแดง ที่จะเดินทางไปร่วมกดดันรัฐบาลที่หน้าทำเนียบในเช้าวันที่ 26 มีนาคม 2552 เพื่อที่จะร่วมกับกลุ่มคนเสื้อแดงในภาคอื่นๆ ซึ่งนับเป็นการรวมพลครั้งใหญ่ที่สุด โดยภายหลังจากที่มีกลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางมาขึ้นรถครบถ้วนแล้ว รถบัสก็ได้เคลื่อนออกทันที โดยที่ทุกคนที่สวมเสื้อแดงมา ได้ถอดออกเสียก่อน เพราะแกนนำได้รับแจ้งมาว่า มีด่านตรวจจากศรีสะเกษ – กรุงเทพฯ เป็นจำนวนมากเยอะมากๆ เพื่อความปลอดภัยที่จะเดินทางไปร่วมชุมชนให้ทันต้องถอดเสื้อแดงออกก่อน พร้อมกับติดป้ายหน้ารถว่า ทัศนะศึกษา

อย่างไรก็ดี ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงอีกส่วนหนึ่งที่เดินทางโดยขบวนรถไฟ ซึ่งสังเกตพบว่าทุกตู้ขบวน มีผู้โดยสารหน้าตาแบบชาวบ้านมาก และล้วนไม่มีถุงข้าวสาร มาแบบกระเป๋าเดินทางใบเดียว เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปสอบถามก็แจ้งว่า ไปเยี่ยมลูกหลานที่กรุงเทพฯ และเมื่อสอบถามว่า ไม่ใช้จะไปชุมชนกับคนเสื้อแดงหรือ ก็ได้คำตอบเพียงรอยยิ้มเท่านั้น โดยสังเกตพบเพียงการที่จะมีผู้นำมาเพียง 1 คน และพากันกระจายขึ้นไปตามตู้โบกี้ต่างๆ ติดๆ กัน แต่ไม่มีการสวมเสื้อสีแดง เพราะอาจจะหวั่นว่าจะถูกตรวจค้นมาก จนอาจจะทำให้เสียเวลา เดินทางขึ้นรถไม่ทันก็อาจจะเป็นได้

อย่างไรก็ดี ตลอดระยะทางจากอำเภอกันทรารมย์ เขตจังหวัดศรีสะเกษ จนสุดเขตจังหวัดศรีสะเกษ ทั้งสั้นทางหมายเลข 226 และสายโชคชัย – เดชอุดม เส้นทางหลวงหมายเลข 24 ไม่พบว่าตำรวจจังหวัดศรีสะเกษ สั่งให้มีการตั้งด่านตรวจแต่อย่างใด ซึ่งก็ได้มีประชาชนจากจังหวัดศรีสะเกษ ใน 22 อำเภอ เดินทางในครั้งไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นคนอย่างแน่นอน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker