บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2552

"สุรยุทธ์"แถลงโต้"แม้ว" พบปะแค่หวังฟังความเห็นตุลาการ

ที่มา มติชนออนไลน์ที่สนามบินสุวรรณภูมิ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรีและอดีตนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่าตนเองมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำรัฐประหาร เมื่อปี 2549 ว่า ตนไม่ได้อยู่ในฐานะที่จะวางแผนการทำรัฐประหาร ถ้าจำไม่ผิด การพบปะครั้งนั้น ได้เกิดขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2549 โดยที่นายปีย์ มาลากุล ณ อยุธยา เชิญไปพบ ก็ไม่ได้มีการเตรียมการมากมาย เพราะในช่วงนั้นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นหลังการเลือกตั้งทั่วไป


"ผมอยากเรียนว่า ในฐานะที่ผมเองต้องติดตามข่าว ก็จำเป็นต้องพบปะพูดคุยกับผู้ที่เกี่ยวข้อง หากท่านติดตามสถานการณ์ จะเห็นว่าขณะนั้นเป็นช่วงเวลาที่อาจจะเรียกว่า เป็นเรื่องของตุลาการในการเข้ามาแก้ไขปัญหาบ้านเมือง ในวันนั้นผมก็มีความตั้งใจเพียงฟังข้อคิดเห้น จากฝ่ายตุลาการระดับสูงเท่านั้น" พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าว


พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวต่อว่า ตุลาการที่ผมรู้จักเพียงท่านเดียว คือ นายอักขราทร จุฬารัตน ประธานศาลปกครองสูงสุดเท่านั้น ถือเป็นโอกาสได้ฟังความคิดเห็น การพูดคุยก็มีการเปลี่ยนความคิดเห้น แต่ไม่ได้มีการกระทำใดๆ หากมีการพูดเรื่องการทำรัฐประหารกับผู้พิพากษาหรือตุลาการ คงไม่สมเหตุผลเลย ถ้าพูดกับผู้บัญชาการเหล่าทัพ คงเป็นเหตุผลกว่า นอกจากนี้ ตนรู้จักนายปีย์มานานพอสมควร นายปีย์ก็อยู่ในฐานะที่เป็นสื่อ จึงยืนยันได้ว่า หากอยากได้ข้อมูล ก็สามารถสอบถามจากนายปรีย์ได้

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker