บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2552

ขันทีแหลไม่ได้พาคมช.เฝ้าตอนปฏิวัติ19กันยา มองเสื้อแดงเหมือนสู้กับผกค.ในอดีต

ที่มา Thai E-News


ที่มา เนชั่น
30 มีนาคม 2552



ฟ้องด้วยภาพ-ภาพและเอกสารข่าวที่คมช.นำมาเปิดเผยตอนรัฐประหาร19กันยายน2549 ชายผมขาวในภาพคือพลเอกเปรม แต่วันนี้เขาบอกว่าไม่ได้นำคมช.เข้าเฝ้าฯ และอ้างว่าเข้าเฝ้าก่อนที่คมช.จะมาถึง20นาที(คลิ้กที่ภาพเพื่อดูข้อความข่าวระบุให้พลเอกเปรมเข้าเฝ้าพร้อมกับคมช.)


ป๋าเปรมปัดเอี่ยวปฏิวัติ ยันไม่ได้นำสนธิเข้าเฝ้าฯ
17:15 น.

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เผยกับคณะนักเรียนเก่าวชิราวุธ และนักเรียนเก่าสงขลารวม 30 คน ที่เข้าพบเพื่อให้กำลังใจที่บ้านสี่เสาเทเวศร์วันนี้ ชี้แจงโดยปฏิเสธคำกล่าวหาจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ระบุว่า อยู่เบื้องหลังการรัฐประหาร 19 ก.ย.49 โดยยืนยันว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องและนำนายทหารผู้นำคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ หรือ คมช. นำโดย พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีต ผบ.ทบ.และผู้นำเหล่าทัพเข้าเฝ้า

แต่ยอมรับว่า ได้เดินทางไปเข้าเฝ้าเวลาประมาณ 21.00 น.ก่อนหน้า พล.อ.สนธิ นำผู้นำเหล่าทัพเข้าเฝ้าประมาณ 20 นาที แต่เป็นการเข้าเฝ้าในฐานะประธานองคมนตรี ที่เมื่อทราบว่า เกิดเหตุการณ์ที่ไม่ปกติของบ้านเมืองจะต้องเข้าไปถวายการรับใช้อยู่แล้ว ซึ่งไม่ทราบมาก่อนว่า พล.อ.สนธิ จะเข้าเฝ้า ดังนั้น จึงไม่ได้เกี่ยวข้องกับ คมช.ตามที่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวหา

ส่วนที่ไม่ได้ปฏิเสธเรื่องนี้กับสื่อ ที่สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ เพราะสื่อถามไม่ตรงจุด อีกทั้งเขาก็ไม่จำเป็นต้องไปตอบตามที่สื่อถามนำ

พล.อ.เปรม กล่าวด้วยว่า ขณะนี้มีกำลังใจ 100 % กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เหมือนเมื่อครั้งต่อสู้กับภัยผู้ก่อการร้ายในอดีต อย่างไรก็ตาม ไม่เห็นด้วยที่คณะที่เข้าให้กำลังใจ จะทำการตั้งกลุ่ม "คนรักป๋าเปรม" เพราะไม่เหมาะสมที่จะไปตั้งกลุ่มเคลื่อนไหว ซึ่งนำไปสู่ความขัดแย้งกันในบ้านเมือง แต่ควรจะช่วยกันทำความเข้าใจกับสังคมอย่าให้มีการบิดเบือน และควรทำอย่างสุภาพบุรุษ ทั้งนี้ ไม่ได้ห้ามที่จะปกป้อง แต่ควรเป็นการปกป้องโดยไม่ใช้วิธีความรุนแรง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker