บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2552

บรรยากาศแยกวังแดง หลังยุติการชุมนุม (พร้อมคลิป)

ที่มา ประชาไท

11.00 น. แกนนำ นปช. เดินนำผู้ชุมนุมออกจากบริเวณทำเนียบรัฐบาล เพื่อช่วยให้การยุติการชุมนุมเป็นไปโดยสันติ โดยนำเดินออกมาทางแยกวังแดง และประกาศจะนำแกนนำที่ถูกหมายจับ 5 คน กรณีประท้วงที่พัทยาเข้ามอบตัว

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งไม่ยอมสลายการชุมนุม จนมีประชาชนมาชุมนุมที่แยกวังแดง ประมาณ 400 คน เผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารที่ยืนกั้นอยู่ มีรถจีเอ็มซี และรถกระบะที่มีทหารนั่งอยู่ 4-5 นาย วิ่งผ่าน ประชาชนได้ตะโกนโห่ และขว้างขวดน้ำใส่รถทหาร และทหารที่อยู่หลังรถกะบะ ทำให้ทหารยิงปืนขู่ 2 นัด

อย่างไรก็ตาม ผู้ชุมนุมพยายามขอร้องเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารที่ปิดกั้นบริเวณอยู่ได้เปิดทางให้นำอาหารและน้ำเข้าไปหน้าเวทีทำเนียบรัฐบาล จนกระทั่งเวลา 11.30 น. เจ้าหน้าที่จึงยินยอม ทำให้บรรยากาศบริเวณแยกวังแดงคลี่คลาย

นางอัจราภร ภาคเจริญ หนึ่งในประชาชนที่ชุมนุม กล่าวพร้อมกับร้องไห้ ขอร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดทางให้เข้าไปตามหาแม่อายุ 63 ปี ซึ่งมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดง 2 วันแล้ว และไม่มีโทรศัพท์มือถือ เนื่องจากใช้ไม่เป็นและบอกว่ามาชุมนุมที่นี่ไม่มีอันตราย และนางอัจราภรณ์ยังได้ต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารซึ่งตั้งแถวอยู่ด้านหลังว่า นำภาษีของประชาชนมาปราบปรามประชาชน และเหตุที่ทำให้ประชาชนต้องออกมาก็เพราะความไม่เป็นธรรมที่เกิดขึ้น

ถ้าบ้านเมืองยุติธรรมมันจะไม่มีวันนี้

ไม่เข้าใจว่าผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองทนดูได้ยังไง ประชาชนทั้งประเทศเหมือนตายทั้งเป็นแล้วตอนนี้ นางอัจราภรณ์กล่าว ก่อนจะสามารถขอติดรถไปกับรถส่งอาหารได้

ก่อนหน้านี้มี ส.ส.พรรคเพื่อไทยกลุ่มหนึ่ง ที่พยายามจะเข้าไปสังเกตุการณ์การสลายการชุมนุม แต่ก็ได้รับการปฏิเสธ ต่อกรณีดังกล่าว นายสมชาย ปรีชาศิลปกุล นิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า ทหารควรเปิดโอกาสให้กลุม ส.ส. มีส่วนร่วมเข้าไปสังเกตการณ์การสลายการชุมนุม หากคิดว่าเป็นเหตุผลเรื่องความปลอดภัย ก็ควรให้มีตัวแทน ส.ส. เข้าไป ในเมื่อนายกรัฐมนตรีและทหารประกาศว่า จะไม่มีการใช้ความรุนแรงต่อผู้ชุมนุม จึงไม่มีเหตุผลใดที่ไม่ให้มีตัวแทนเข้าไปสังเกตการณ์

ดูคลิปประกอบ บรรยากาศแยกวังแดง



ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker