บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2552

'อำนวย'ยอมรับ ทหารรวบเสื้อแดง สอบค่ายอดิศร

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_690

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เย็นวันนี้ (19 เม.ย.)? พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น. แถลงถึงกระแสข่าวการทหารอุ้มกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงบริเวณแยกดินแดงขึ้นรถจีเอ็มซีหายไป ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีการจับกุมกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงจริงจำนวน 19 คน หลังจากเจ้าหน้าที่ทหารสลายการชุมนุมเพื่อเปิดการจราจรบริเวณดังกล่าวตอนเวลา 04.00น. วันที่ 13 เม.ย.ที่่ผ่านมา

โดย พล.ต.ต.อำนวย ระบุว่า ช่วงแรกควบคุมได้ 12 คน ประกอบด้วย นายประจวบ วิทยา นายไพโรจน์ งามเศษ นายภูมิทักษ์ งอนสวรรค์ นายสมบูรณ์ วิทยาวงศ์ นายกฤษฎา ยังดี นายปิติธณพร พันเดช นายมนตรี แก้วเข้ม นายจารึก ถนอมผล นายวีระ เยี่ยมสมบุญ? นายสมชาย บุญเพ็ง นายสุวิรัตน์ วิริยะพินิจสกุล และนายธีรพงษ์ นำสิทธิ์ ต่อมา ตอน 10.00 น. จับกุมอีก 7 คน มีนายอำพล กระต่ายทอง นายโกศล ธีรธรรมกรณ์ นายสุวัฒน์ วันชัย นางหนูภักดิ์ เนาวราช นายวสันต์ ดาบุตร นายทองสุข ดีสุ่ย และนายจันทร์ ปวนมูล และนำตัวขึ้นรถจีเอ็มซีไปจริง

รอง ผบช.น.ชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่นำตัวทั้งหมดไปควบคุมที่ศูนย์กลางทหารม้า ค่ายอดิศร จ.สระบุรี ดำเนินคดีความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ข้อหาร่วมกันชุมนุมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใด ๆ ตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป? ในเขตท้องที่ กทม. หรือกระทำการใดอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยละกระทำการอย่างใด ๆ ที่เป็นการปิดการจราจรปิดเส้นทางคมนาคมหรือกระทำการอื่นใด ๆ ทำให้ไม่อาจให้เส้นทางคมนาคมได้ตามปกติในทุกเขตพื้นที่ที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

พล.ต.ต.อำนวย กล่าวต่อว่า หลังจากนั้น พ.ต.ท.สุภัทร ทองส้ม พนักงานสอบสวน(สบ3) สน.ดินแดง เดินทางไปสอบปากคำ ก่อนนำทั้งหมดส่งฟ้องศาลแขวงพระนครเหนือ โดยมีผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ 4 คน ศาลจึงสั่งให้ดำเนินการสืบเสาะประวัติ ส่วนที่เหลืออีก 15 คน ได้ผัดฟ้องฝากขัง แต่ไม่ทราบว่าได้ประกันตัวหรือไม่ ถ้ายังไม่ได้ประกันคงถูกควบคุมอยู่ในเรือนจำ? ?

"มีการจับกุมกลุ่มผู้ชุมนุมขึ้นรถจีเอ็มซีจริง ผมขอยืนยันว่า ไม่มีผู้สูญหาย โดยมีรายชื่อผู้ถูกจับกุมทั้งหมด ซึ่งมีหลักฐานสามารถตรวจสอบข้อเท็จจริงได้" รอง ผบช.น.กล่าวอย่างหนักแน่น?????????????????? ?

วันเดียวกัน นายมารุต? บุนนาค อดีตประธานรัฐสภา เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจ นายป้อม ผลพันพัว 1 ใน 2 ผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างชาวบ้านชุมชนนางเลิ้งและกลุ่มคน เสื้อแดงเมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่วัดสุนทรธรรมทาน (วัดแค นางเลิ้ง)

ก่อนเริ่มพิธีญาติได้อ่านประวัติของนายป้อม และขอให้ผู้ร่วมงานยืนไว้อาลัย 1 นาที หลังจากนั้นมีพิธีทอดผ้าบังสกุลโดย นายประกอบ จิรกิติ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นพ.พิชญา นาควัชระ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกลาง ส.ส. ส.ก. ในพื้นที่ และตัวแทนจากสื่อมวลชนร่วมในพิธีทอดผ้าบังสกุลด้วย โดยมีบรรดาญาติพี่น้องของนายป้อม ชาวบ้านจากชุมชนนางเลิ้ง รวมไปถึงตัวแทนจากสมาคมต่าง ๆ ร่วมงานอย่างคับคั่ง บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจ โดยเฉพาะภรรยาและลูก ๆ ของนายป้อม ที่ร้องไห้ตลอดเวลาทำพิธี

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker