บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2552

ย้อนคำทำนาย-ดวงรัฐบาล"เม.ย.วิกฤต"

ที่มา ข่าวสด

คอลัมน์ รายงานพิเศษ




ทันทีที่ม็อบเสื้อแดง หรือกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ก่อเหตุป่วนรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ บุกเข้าล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนและประเทศคู่ค้า ที่เมืองพัทยา

ส่งผลให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ต้องพาผู้นำประเทศต่างๆ ที่เข้าร่วมประชุมหนีม็อบแดงกันโกลาหล

ก่อนจะงัดพ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน มาใช้ที่เมืองพัทยา นานเกือบ 5 ชั่วโมง

แต่ใช่จะหยุดลงแค่นั้น เมื่อกลุ่มเสื้อแดงเดินเกมเข้ามาก่อความวุ่นวายในกรุงเทพฯ ก่อจลาจลย่อยๆ ขึ้นในหลายพื้นที่

ทั้งทุบรถนายกรัฐมนตรี และทำร้ายร่างกายบุคคลสำคัญอย่าง นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่กระทรวงมหาดไทย

สุดท้าย รัฐบาลจำต้องประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินในเขตพื้นที่กทม.และปริมณฑล ส่งกำลังทหารรุกไล่ กระทั่ง 3 แกนนำคนเสื้อแดงยอมมอบตัว ยุติการชุมนุมชั่วคราว

แต่สถานการณ์นับจากวันนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป

ให้ฝ่ายไหนฟันธง คงไม่ใช่เรื่องง่าย

ที่น่าศึกษาคือ เมื่อย้อนไปดูคำทำนายของนักโหราศาสตร์ที่ดูดวงเมือง และดวงของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไว้ตั้งแต่ครั้งเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีใหม่ๆ หลายคนทักตรงกันว่าช่วงเมษายนนี้ รัฐบาลอาการน่าเป็นห่วง บางคนทักแรงขนาดต้องเปลี่ยนตัวผู้นำ

นายภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ ทำนายไว้ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 31 ธ.ค.2551 ว่าปี 2552 เศรษฐกิจมีแต่ทรงกับทรุด ข้าวของราคาแพง สาธารณูปโภคขึ้นราคา เป็นปีแห่งหนี้สิน

ให้เกรงท้าวพระยาและเสนามนตรีจะแพ้เสนาบดี ผู้หญิงจะทำร้าย จะเกิดกล้าแข็ง

คำทำนายระบุด้วยว่า อิทธิพลของดาวพฤหัสบดี จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและผันแปรทางการเมืองโดยปัจจุบันทันด่วนในคณะรัฐบาล ระหว่าง 20 เมษายน-15 สิงหาคม 2552

และให้ระวังอุบัติภัยครั้งสำคัญที่จะนำความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินจำนวนมาก ช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน และตุลาคม-พฤศจิกายน

พร้อมระบุปี"52 นี้ อาจเกิดเหตุเศร้าสลด สูญเสียบุคคลสำคัญ เกิดปัญหาข้าวยากหมากแพง เศรษฐกิจย่ำแย่ คนในชาติยังมีความคิดเห็นแตกแยก รัฐบาลที่ประชาชนคาดหวังไม่มีผลงาน ทำให้ประชาชนขาดความศรัทธา

การเกิดสุริยุปราคา เมื่อวันที่ 26 มกราคม อิทธิพลของราหูส่งผลกระทบต่อรัฐบุรุษ นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลอับโชค มีคะแนนนิยมตกต่ำลงเพราะปัญหาเศรษฐกิจ การเงิน การคลัง และมีการคอร์รัปชั่น จะเกิดความยุ่งยากในวงการทหาร

1 มกราคม 2552 นายภิญโญ ทำนายดวงนายกฯ อภิสิทธิ์ และรัฐบาลอีกครั้ง ตีพิมพ์ไว้ในหนังสือพิมพ์ข่าวสด

ย้ำคำเดิม ให้ระวังวันที่ 20 เมษายน เพราะดาวพฤหัสฯ บางช่วงโคจรย้ายราศี ระหว่าง 20 เมษายน ถอยหลังในภพเสีย โหรเรียกว่าภพมรณะหรือภพแห่งการเปลี่ยนแปลง แปรสภาพ พลัดพราก จนถึง 15 สิงหาคม 2552

นายกสมาคมโหราศาสตร์ฯ เตือนด้วยว่า ตอนที่ดาวพฤหัสฯ อยู่ในภพเสียต้องระวังให้ดี โดยเฉพาะเรื่องผู้ใหญ่ที่เคยช่วยเหลือสนับสนุน อาจช่วยเหลือน้อยลง หรือเกิดการเปลี่ยนแปลงเพราะดาวสนับสนุนมีกำลังอ่อน

ดูไว้ตรงกันคือ นายภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ซินแสหรือนักโหราศาสตร์จีน ประธานสถาบันศาสตร์แห่งชีวิตแห่งประเทศไทย ทำนายผ่านหนังสือพิมพ์ข่าวสดเช่นกัน

ระบุว่าปีฉลู ธาตุดิน ไม่ส่งเสริมนายอภิสิทธิ์เท่าใดนัก อาจเรียกได้ว่าเป็นปีที่มีเคราะห์ก็ว่าได้ แต่ไม่ร้ายแรงนัก

การตรวจสอบพื้นชะตาของนายอภิสิทธิ์ ปี 2551 ไปจนถึงเดือนเมษายน 2552 การดำเนินงานบริหารประเทศอยู่ในเกณฑ์ดีมาก ได้รับความนิยมจากประชาชน

พอเริ่มเข้าสู่เดือนเมษายน ดวงนายอภิสิทธิ์จะเริ่มร้อน มีเคราะห์และอุปสรรคในการทำงาน การบริหารประเทศเริ่มวุ่นวาย และจะหนักมากในเดือนสิงหาคม

ประกอบกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นคนใกล้ชิดนายกฯ จะเกิดปัญหาใหญ่ร้ายแรง ส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาลอย่างหนัก จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง รัฐบาลอาจเกิดความพลิกผัน

ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2552 ไปจนถึงปลายปี 2552 ถือว่าเป็นช่วงเคราะห์ร้ายหนัก ต้องปรับเปลี่ยนคณะรัฐมนตรีครั้งใหญ่ หาไม่คงไปไม่รอด รวมทั้งต้องปรับเปลี่ยนแก้ไขฮวงจุ้ยที่ตั้งของทำเนียบใหม่

นายธนกร สินเกษม นายกสมาคมโหรแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ เป็นอีกคนที่ทำนายว่าช่วงเมษายนนี้เป็นช่วงร้อนของรัฐบาล และอาจถึงขั้นเปลี่ยนตัวผู้นำ

คำทำนายระบุ ช่วง 1 มกราคม-21 เมษายน ดาวเสาร์เป็นกาลีสัมพันธ์ถึงดาวการเมือง คือดาวอาทิตย์ที่กุมลัคนาดวงเมืองอยู่ ทำให้การเมืองไทยไม่นิ่ง มีปัญหาวุ่นวายตลอดเวลา มีการประท้วงไม่รู้จบสิ้น ส่งผลถึงเศรษฐกิจที่สุดต้องมีการปรับเปลี่ยนครม. และมีความพยายามจะแก้กฎหมาย

ตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน ดวงเมืองประเทศไทยจะมีอายุย่าง 228 ปี ดาวอาทิตย์กุมลัคนาดวงเมืองจะเป็นกาลี ทำให้ประเทศไทยเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองครั้งใหญ่ ถึงขนาดเปลี่ยนตัวผู้นำเลยทีเดียว แต่หลังวันเกิดดวงเมืองไปแล้วมีแนวโน้มจะดีขึ้น

นายเก่งกาจ จงใจพระ ทำนายดวงนายกฯ อภิสิทธิ์ ผ่านรายการลับ ลวง พราง ผ่านสถานีวิทยุเอฟเอ็ม 100.5 ไว้เมื่อวันที่ 4 ม.ค.2552 แม้จะไม่ได้ระบุช่วงเวลาไว้ชัดเจนว่านายกฯ และรัฐบาลต้องประสบปัญหาอุปสรรคสำคัญในช่วงเดือนไหนบ้าง

แต่ก็ฟันธงว่า ที่สุดแล้ว นายกฯ คงยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน อย่างเร็ว 3 เดือน อย่างมาก 6 เดือน อายุของรัฐบาลไม่ครบปีแน่นอน และอาจจะเกิดการนองเลือดก่อนยุบ หรือยุบก่อนเกิดการนองเลือด

ยังดูไปถึงดวงของอดีตนายกฯ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่โฟนอิน-วิดีโอลิงก์ ปลุกเสื้อแดงอยู่ตอนนี้ว่าดวงยังไม่ดี ยังต้องอยู่ต่างประเทศยาวไปอีกกว่า 3 ปี

ที่น่าจับตาเพราะเป็นประเด็นที่จะพิสูจน์ได้ในเวลาอันใกล้นี้คือ กรณีหมอเก่งกาจระบุว่าหลังสงกรานต์ทหารจะมีบทบาทมาก

ทำนายว่าดวงของพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ที่เคยดูไว้แล้วว่าจะเป็นนายกฯ หลังสงกรานต์จะมีความชัดเจน แต่ถ้าไม่เอาก็จบ

พร้อมคำเตือนเดือนกันยายน ตุลาคม พฤศจิกายน และธันวาคม ทหารจะทำอะไรต้องระวัง เพราะดาวพฤหัสและดาวราหูจะไปตรงกับ 14 ตุลาคม 2516

นายพัฒนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการสถาบันพยากรณ์ศาสตร์ ไม่ได้ลงละเอียดเรื่องช่วงเวลาเช่นกัน

แต่ที่ทำนายว่าตั้งแต่ต้นมกราคม 2552 ว่า นายกฯ อภิสิทธิ์จะไม่สามารถนั่งบริหารงานที่ทำเนียบได้เป็นระยะเวลานานๆ ต้องชีพจรลงเท้าออกเดินทางไปสถานที่ต่างๆ ทั่วทุกภาค

ตรงกับความเป็นจริง ทั้งในแง่ที่นายกฯ ประกาศเองว่าจะเน้นการลงพื้นที่ พบปะกับประชาชนทุกภาคมากกว่านั่งทำงานบนโต๊ะ และยังโดนม็อบแดงปิดล้อมทำเนียบ จนครม.ต้องย้ายที่ประชุมกันเป็นระยะๆ

นายพัฒนาทำนายอีกว่า ช่วงกลางปีจะเกิดปัญหายุ่งยากเข้ามา ทำให้รัฐบาลไม่เข้มแข็ง กระทั่งช่วงปลายปี ตั้งแต่วันที่ 4 พ.ย. รัฐบาลจะมีเคราะห์หนักมาก การบริหารประเทศขาดความคล่องตัวอย่างหนัก ปัญหารุมเร้ารอบด้านอาจถึงขั้นยุบสภา

อาจเกิดการทรยศหักหลังจากมิตรใหม่ที่เข้ามาทำดีด้วยตอนแรก แต่ในภายหลังอาจแปรพักตร์ปรับเปลี่ยนขั้วใหม่ จึงควรระมัดระวังให้มาก

นอกจากโหรจะทำนายตรงกันเรื่องเมษายนเป็นช่วงวิกฤตของรัฐบาลแล้ว

ที่ไม่อาจมองข้ามคือ หลายคนดูตรงกันอีกว่าปลายปีก็อาการหนัก ผ่านเมษาฯ นี้ไปได้

ก็ยังไม่ใช่ทางโล่ง!

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker