บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2552

บช.น.ตั้งค่าหัว20ผู้ต้องหาเสื้อแดง 1ล. ผบ.ตร.เด้ง"จงรัก"คุมภ.1-4ให้"ธานี"ดูนครบาลสางคดี"เหลือง-แดง"

ที่มา มติชนออนไลน์

ผบช.น. ตั้งค่าหัว20ผู้ต้องหาเสื้อแดงทำร้ายนายกฯรวม 1ล้าน "อภิสิทธิ์"กำชับ"พัชรวาท"สางทุกคดีด่วน ยอมรับคดีพันธมิตรฯล่าช้า ผบ.ตร.เปลี่ยนหน้าที่รองฯ สั่ง"จงรัก"คุมภาค1-4 โยก"ธานี"ผงาดนครบาลแทน ดูทั้งเสื้อเหลือง-เสื้อแดง วิปรบ.เมินเชือดจนท. ยันไม่เปลี่ยนม้ากลางศึก

ผบช.น. ตั้งค่าหัว20ผู้ต้องหาเสื้อแดงทำร้ายนายกฯรวม 1ล้าน

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เจ้าหน้าที่ได้นำภาพ 20 ผู้ต้องหาที่บุกกระทรวงมหาดไทยและทำร้ายนายกรัฐมนตรีและผู้ติดตามมาติด พร้อมตั้งรางวัลนำตัวคนละ 50,000 บาท รวมเป็นเงิน 1 ล้านบาท


พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้ง 20 คน ทราบชื่อเพียงคนเดียว คือ นายสุพร อัตถาวงศ์ อดีตส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชาชน ส่วนอีก 19 คน ให้ฝ่ายสืบสวนเร่งติดตาม พร้อมแจกจ่ายภาพถ่ายให้ประชาชนช่วยแจ้งเบาะแส โดยยืนยันว่ามีหลักฐานที่เป็นภาพถ่ายที่บันทึกพฤติกรรมการก่อเหตุของทั้ง 20 คน ในวันเกิดเหตุไว้อย่างชัดเจน โดยผู้ถูกออกหมายจับสามารถติดตามขอมอบตัวได้ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล

วิปรบ.เมินเชือดจนท. ยันไม่เปลี่ยนม้ากลางศึก


เมื่อวันที่ 19 เม.ย. นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) กล่าวถึงข้อเรียกร้องที่ให้มีการเปลี่ยนแปลงบุคคลที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง ว่า ระยะเวลาที่ผ่านมาคนที่รับผิดชอบเกี่ยวกับความมั่นคงได้ใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ หากแต่สถานการณ์การเมืองของประเทศในขณะนี้เกิดวิกฤตเป็นพิเศษ จึงจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือทุกภาคส่วน โดยจะต้องไม่มีการเปลี่ยนม้ากลางศึก เข้าใจว่าเวลานี้รัฐบาลจะต้องมีนโยบายที่ชัดเจนในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของบุคคลสำคัญและประชาชน

"อภิสิทธิ์"รับคดีพันธมิตรฯช้า จี้ตร.เร่งดำเนินคดี

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านรายการ"เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ถีงการดำเนินการปิดสถานีวิทยุชุมนุมในต่างจังหวัด ว่า หลายคนเข้าใจว่าการปิดสถานีวิทยุชุมชน เพราะสถานีเหล่านี้ไม่ได้เป็นมิตรกับรัฐบาล แต่ความจริงแล้ว สถานีที่ถูกปิดเป็นสถานีที่มีส่วนยุยงปลุกปั่นใหประชาชนทำผิดกฎหมาย


อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้มี 2 มาตรฐานในการดำเนินการกับผู้ชุมนุมปีนี้และปีแล้ว หลายคนอาจสงสัยทำไมแกนนำเสื้อแดงถูกออกหมายจับ ขณะที่แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยไม่โดน โดยศาลจะเป็นผู้วินิจฉัย หากแกนนำพร้อมต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม ไม่มีพฤติการณ์หลบหนีหรือทำผิดซ้ำ ก็จะไม่มีการออกหมายจับ แต่แกนนำบางคนประกาศต่อสู้ต่อ บางคนจะสู้ใต้ดิน หากแกนนำผู้ชุมนุมปีที่แล้ว ประกาศจะทำผิดอีก เราจะต้องออกหมายจับเช่นกัน


นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ส่วนตัวยอมรับว่าคดีพันธมิตรฯ มีความล่าช้า แต่ได้กำชับผู้เกี่ยวข้องให้เร่งดำเนินคดี จะขอเวลาให้พิสูจน์ได้เห็น นอกจากนี้ ได้พูดกับหลายฝ่ายแล้วว่า ตั้งใจจะสะสางคดีความต่างๆ และการปฏิรูปการเมือง หลังการประชุมอาเซียนที่พัทยา และได้กำชับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เร่งรัดทุกคดีโดยเร็ว ขอให้ทุกฝ่ายตั้งสงบและมั่นใจว่า รัฐบาลดำเนินการทุกอย่างอย่างเป็นธรรม

เด้ง"จงรัก"คุมภาค1-4 ให้"ธานี"ดูนครบาล

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ 18 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.ได้มีคำสั่งเปลี่ยนอำนาจหน้าที่รับผิดชอบของ รอง ผบ.ตร. จเรตำรวจแห่งชาติ ที่ปรึกษา สบ.10 ผู้ช่วย ผบ.ตร. และรองจเรตำรวจแห่งชาติ สบ.9 หลังเกิดความวุ่นวายภายในประเทศหลายเหตุการณ์


ตำแหน่งสำคัญให้ พล.ต.อ.วิโรจน์ พหลเวชช์ รอง ผบ.ตร. (มก.1) งานความมั่นคงและกิจการพิเศษ ไปดูแลงานบริหาร หรือ รอง ผบ.ตร.(บร.1) พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รอง ผบ.ตร.ที่เพิ่งมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าให้เลื่อนยศขึ้นเป็น พล.ต.อ. ดูแลงานบริหาร2 หรือ รอง ผบ.ตร.(บร.2)


พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย รอง ผบ.ตร.(บร.2) ไปดูแลงานในตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.(ปป.3) กำกับดูแล กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด สำนักงานนิติวิทยาศาสตร์


พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร.(ปป.3) ซึ่งกำกับดูแลงานของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ไปปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.(ปป.4) กำกับดูแลงานของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1,2,3และ 4 ส่วนกองบัญชาการตำรวจนครบาลให้ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รอง ผบ.ตร.(ปป.2) เข้าไปกำกับดูแลแทน


พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ที่ปรึกษา (สบ.10) เป็น ที่ปรึกษา(มก.1) กำกับดูแลงานของสำนักงานนายตำรวจราชสำนักประจำ กองพัฒนาการจราจรและบริการประชาชน


พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต ที่ปรึกษา (สบ.10) เป็นที่ปรึกษา (มก.2) กำกับดูแลงานของกองบัญชาการตำรวจสันติบาล กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง


พล.ต.อ.วันชัย ศรีนวลนัด ที่ปรึกษา (สบ.10) รับผิดชอบและปฏิบัติราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในงานให้คำปรึกษาเสนอแนะด้านกฎหมาย งานพิจารณาปัญหาข้อกฏหมายและพิจารณาเสนอแก้ไขปรับปรุงกฎหมาย กฎ ระเบียบ ข้อบังคับและประกาศต่างๆและงานประสานหน่วยราชการ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการแบ่งงานใหม่ครั้งนี้ พล.ต.อ.ธานี ได้คุมพื้นที่นครบาล ทำให้ต้องรับผิดชอบคดีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และ แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แทน พล.ต.อ.จงรัก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker